Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận Huân chương lao động Hạng 2


Chủ tịch Tập đoàn Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) nhận huân chương nhờ đóng góp tích cực cho cộng đồng.

"Ông trùm hàng hiệu" được trao huân chương trong chương trình "Quỹ học bổng Vừ A Dính - hành trình 20 năm lên rừng xuống biển" do Trung ương Đoàn tổ chức tại TP HCM ngày 15/6. Đây là lần thứ hai ông nhận giải thưởng này từ Chủ tịch nước.


Ông Johnathan Hạnh Nguyễn (thứ hai từ phải sang) nhận huân chương lao động hạng 2.

Bên cạnh công việc kinh doanh, ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những doanh nhân đi đầu trong hoạt động vì xã hội, cộng đồng. Chủ tịch Tập đoàn Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương cũng quan tâm đến việc nâng cao kiến thức cho các học sinh và tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ trẻ em nghèo. Tại sự kiện vừa qua, ông đại diện cho quỹ Vừ A Dính lên trao học bổng cho các em học sinh.

Hiện, ông là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Hoàng Sa Trường Sa - đơn vị chuyên vận động, tổ chức các hoạt động hướng về biển đảo. Doanh nhân còn tham gia vào nhiều tổ chức từ thiện uy tín như Ủy viên Hội đồng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam; quỹ Vừ A Dính; Ủy viên Hội đồng Đại học Đà Lạt...


Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn tích cực tham gia hoạt động xã hội.

Ngoài ra, ông còn vận động các tổ chức trong và ngoài nước cùng tham gia đóng góp, triển khai hoạt động từ thiện như tài trợ học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học, xây trường học và hỗ trợ các giáo viên ở vùng sâu vùng hải đảo... Nhiều chương trình đào tạo tay nghề người lao động nghèo, tài trợ các chương trình xã hội văn hóa nghệ thuật cộng đồng và tôn vinh nghệ thuật nước nhà... cũng được tổ chức.

Những đóng góp của ông Jonathan Hạnh Nguyễn được các ban, ngành, Chính phủ và Nhà nước ghi nhận bởi 297 bằng khen, giải thưởng, huân chương... trong hơn 30 năm qua. Ông còn nhận được Nghị quyết của Chủ tịch Hạ viện Phillipines công nhận đóng góp trong việc tăng cường các mối quan hệ giữa hai nước hơn 30 năm qua.


Ông Johnathan Hạnh Nguyễn (vest đen) trao học bổng cho học sinh nghèo.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những nhà đầu tư uy tín tại Việt Nam, là doanh nhân tiêu biểu xây dựng nên một tập đoàn vững mạnh từ đôi bàn tay trắng. Ông hoàn thành khóa cao học MBA 40 năm về trước và là thanh tra tài chánh cho Boeing Subcontractor tại Mỹ.

Năm 1985, thời kỳ đất nước còn khó khăn, ông về nước và là người tiên phong mở đường bay từ TP HCM đến Manila (Philippines), từ đó, mở cánh cửa đưa Việt Nam từng bước hội nhập với thế giới. Tập đoàn IPPG cũng được thành lập cùng thời gian này.

Hơn 30 năm hoạt động, IPPG đã hợp tác và đầu tư hơn 600 triệu USD vào hơn 30 dự án khác nhau trên khắp đất nước với kết quả tăng trưởng ấn tượng hàng năm, tạo việc làm cho hơn 25.000 lao động.

Ông được nhiều tạp chí có uy tín, báo đài trong nước và quốc tế vinh danh là một trong những nhà lãnh đạo kinh doanh có tầm ảnh hưởng hàng đầu Việt Nam và châu Á. Ông còn được mệnh danh là "ông trùm hàng hiệu" bởi góp phần đưa những thương hiệu đình đám thế giới như Dolce&Gabbana... về Việt Nam.

Như Thu
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546