Sao Nối Ngôi 2019: Chặng đường hàn gắn tình cảm cha con của Quán quân Phương Cẩm Ngọc


Tối ngày 26/6, sau chặng đường 13 tuần thi đấu đầy căng thẳng, Phương Cẩm Ngọc đã xuất sắc đăng quang ngôi vị quán quân của chương trình Sao Nối Ngôi 2019. Con gái nghệ sĩ cải lương Châu Vương chinh phục khán giả và ban giám khảo với vai diễn Triệu Thi Trinh, cô giành chiến thắng một cách thuyết phục trước Trương Anh Đào và Trịnh Thắng.

Hành trình từ cô gái ca vọng cổ hơi dài đến Quán quân Sao Nối Ngôi 2019

Lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình Sao Nối Ngôi 2019, Phương Cẩm Ngọc gây ấn tượng với hình ảnh một cô gái nhỏ nhắn, gương mặt sáng sân khấu cùng nụ cười tươi tắn và đặc biệt khiến người ta bất ngờ với khả năng ca vọng cổ hơi dài của mình. Thế nhưng ít ai biết rằng, Phương Cẩm Ngọc chưa từng được đào tạo bài bản qua trường lớp nào, cô tự trau dồi giọng hát của mình bằng cách bắt chước theo cách hát của các bậc tiền bối trong nghề. Cũng vì vậy khi đến với chương trình Sao Nối Ngôi, cô luôn lo lắng vì thiếu tự tin về diễn xuất.


Cô từng kể bản thân chưa bao giờ được đứng trên một sân khấu chuyên nghiệp, không có môi trường để học hỏi và trau dồi kỹ năng sân khấu, vì vậy ở tuần thi đầu tiên, cô phải rất vất vả để hoá thân vào nhiều nhân vật trong một tiểu phẩm. Phương Cẩm Ngọc cho biết lúc phải thay trang phục thật nhanh trên sân khấu khiến trâm cài đầu liên tục đâm vào đầu cô đến chảy máu, nhưng cô vẫn phải giữ bình tĩnh và quên đi nỗi đau để tiếp tục diễn hết phần dự thi của mình. Nói về kỷ niệm trên sân khấu đầu tiên ở Sao Nối Ngôi, đó là điều mà cô không bao giờ quên vì chiến thắng nhất tuần như một phần thưởng đền đáp xứng đáng cho những gì mà cô đã cố gắng.


Thừa thắng xông lên, Phương Cẩm Ngọc cho biết chiến thắng đầu tiên giúp cô có nhiều động lực và tự tin hơn về khả năng của mình. Trong những đêm thi tiếp theo, cô không ngần ngại hoá thân vào nhiều nhân vật khác nhau, như: nữ sinh ngỗ nghịch trong tiểu phẩm Nỗi lòng của ba, cô đào hát không tên tuổi bị người khác coi thường, hay như vai diễn đầy gai góc của cô gái vùng cao hoá điên sau những thương tích chiến tranh… Thậm chí cô còn liên tục thay đổi hình tượng của mình khi sẵn sàng hát tân nhạc, dám lột váy nhảy sexy, hay phá vỡ hình tượng đào thương, đào chính để tự làm xấu mình với tạo hình nhân vật Cám đầy vui nhộn. Trong hàng loạt nhân vật mà Phương Cẩm Ngọc thử thách, để lại ấn tượng hơn cả là cô gái geisha Nhật Bản hát cải lương ngọt ngào và đặc biệt là nàng vượn tinh đem lòng yêu con người và có con với anh ta.


Không phải là một thí sinh xuất sắc ngay từ lúc bắt đầu, vì vậy Phương Cẩm Ngọc không chỉ xem những lời khen của giám khảo như một động lực để cố gắng mà còn khắc ghi những lời góp ý khắt khe từ các giám khảo để rút kinh nghiệm và trau dồi bản thân. Qua từng vòng thi, khán giả nhận ra cô ngày càng trưởng thành hơn từ nét diễn đến giọng hát. Để đến đêm thi cuối cùng khi hoá thân vào vai đào võ Triệu Thị Trinh, cô đã lột tả một cách xuất sắc khí thế hào hùng mà tiết mục muốn truyền tải. Phương Cẩm Ngọc thoát khỏi hình ảnh một cô gái ca vọng cổ dài hơi đơn thuần, tài năng của cô được khán giả và giới chuyên môn công nhận với ngôi vị cao nhất Sao Nối Ngôi 2019.

Sao Nối Ngôi hàn gắn mối quan hệ cha con 6 năm không nhìn mặt

Bên cạnh sự trưởng thành trong nghệ thuật, Sao Nối Ngôi còn là nơi Phương Cẩm Ngọc hàn gắn mối quan hệ cha con cùng nghệ sĩ Châu Vương. Cô bồi hồi nhớ lại lúc cô 18 tuổi, cha mẹ chia tay, cha đi bước nữa. Phương Cẩm Ngọc giận ông có gia đình mới nên 6 năm không nhìn mặt hay nói chuyện cùng ông. Thậm chí lúc cô quyết định tham gia Sao Nối Ngôi năm nay, cô cũng không nói trực tiếp với ông mà phải nhờ mẹ mình thông báo.


Thế nhưng khi bước vào cuộc tranh tài đầy áp lực, cô mới cảm nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cha dành cho mình. Phương Cẩm Ngọc thú nhận nhìn ông bỏ cả công việc để lên tập cùng con gái liên tục sớm khuya như vậy khiến sự giận dỗi suốt 6 năm qua trong cô như dần tan biến. Cũng thông qua chương trình, cô lần đầu tiên nói lời xin lỗi ông trong vở diễn Nỗi lòng của ba. Phương Cẩm Ngọc đặc biệt biết ơn cha vì ông đã hỗ trợ cô trong suốt cuộc thi, ông cũng là người đầu tiên có mặt chia sẻ cùng cô niềm hạnh phúc khi giành chiến thắng Sao Nối Ngôi năm nay.


Sao Nối Ngôi – “cỏ 4 lá may mắn” của Quán quân Phương Cẩm Ngọc

Phương Cẩm Ngọc cho hay, từ khi bước chân vào cuộc thi Sao Nối Ngôi, cô được nhiều khán giả biết đến và yêu quý, thậm chí may mắn còn đến với cô liên tục. Cô kể, sau khi phát sóng tập 1, có khán giả yêu quý đã gửi tặng cho cô một chiếc điện thoại đắt tiền, nữ khán giả Việt kiều này lúc trở về nước còn đích thân mua tặng Phương Cẩm Ngọc chiếc xe SH đời mới. Không chỉ vậy, nhiều khán giả còn thường xuyên gửi tặng quà cho cô. Cô nghẹn ngào cho biết: “Từ nhỏ cho đến lớn, mỗi khi muốn mua một món đồ gì như thỏi son, trang phục…phục vụ cho việc đi diễn, tôi đều phải tằn tiện dành dụm rất lâu mới có được, nay nhờ tham gia Sao Nối Ngôi, tôi được khán giả thương, tặng quà rất nhiều, nhận thì áy náy, mà không nhận thì khán giả giận, nên tôi không biết phải làm sao?”


Nhận được nhiều tình cảm từ khán giả như vậy cũng là sự áp lực đối với cô, Phương Cẩm Ngọc tâm sự cô chỉ biết nỗ lực hát hay hơn, diễn tốt hơn để đáp lại tấm chân tình mà khán giả dành cho mình. Phương Cẩm Ngọc còn bật mí, cuộc sống giờ đây đã ổn định hơn rất nhiều so với trước khi tham gia Sao Nối Ngôi. Cô được mời đi diễn khắp các tỉnh thành, cát-xê được tăng cao, khán giả cũng rất tôn trọng, yêu quý cô, chứ không còn bị cảnh quấy rối như thời còn chưa có tên tuổi.


Nói về cảm giác khi đoạt giải quán quân, Phương Cẩm Ngọc cho biết bản thân rất bất ngờ vì chưa từng nghĩ mình có thể đạt được ngôi vị cao quý này. Nhận được số tiền mà cô cho rằng “lớn nhất trong đời” (150 triệu đồng), Ngọc chia sẻ sẽ dành một phần để báo hiếu cha mẹ, phụ giúp cho gia đình, số còn lại, cô sẽ dùng để đầu tư vào những dự án nghệ thuật sắp tới của mình.

Tiếp nối thành công của Sao Nối Ngôi mùa 4, chương trình Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, sẽ bắt đầu phát sóng vào lúc 21 giờ, từ ngày 3/7 trên kênh THVL1.

Song Ngư
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546