Sống xanh như nhà Thuỷ Anh - Đăng Khôi: Đi chợ không túi Nilon, giảm đồ nhựa dùng một lần


Sống xanh hay giảm thiểu rác thải nhựa cần bắt đầu từ những hành động đơn giản; như nhà ca sĩ Đăng Khôi - Thuỷ Anh đã lựa chọn cho mình thử thách đi chợ không dùng túi Nilon.


Theo ước tính, mỗi bà nội trợ trung bình sẽ bỏ túi 5-7 bao nilon mỗi lần đi chợ; tủ lạnh không biết là chất đồ ăn hay túi Nilon nữa. Tuy nhiên, việc giảm sử dụng túi nilon nghe chừng dễ làm mà không đơn giản chút nào khi nó đã thành thói quen của các bà nội trợ và kể cả những người bán hàng.
Trong hành trình sống xanh của gia đình ca sĩ Đăng Khôi đang được nhiều người hưởng ứng, mới đây “hot mom” Thuỷ Anh đã thực hiện thử thách “đi chợ không túi Nilon” cùng cậu cả Ken để xem nó có thực sự dễ dàng, đồng thời để con có thể hiểu hơn về tầm quan trọng của việc giảm thải rác thải nhựa ra môi trường.


Bước quan trọng đầu tiên Thuỷ Anh dành lời khuyên tới các chị em là phải chuẩn bị kỹ lưỡng để tránh những câu chuyện dở khóc dở cười ở chợ. Thay vì “xách ví lên và đi”, Thuỷ Anh đã phải mang theo các hộp đựng và túi xách có sẵn từ nhà, tránh việc phải cho mọi thứ vào túi nilon.
Tuy nhiên, câu chuyện đi chợ không túi nilon không hề suôn sẻ ban đầu khi nhiều người bán hàng vẫn thản nhiên cho rau củ, thịt cá vào túi nilon dù đã được nhắc. Có nhiều người bán hàng dù đã cho tôm cá vào hộp đựng mang theo vẫn định sẽ cho tất cả vào túi nilon để… xách đi cho gọn! Quả thật, bỏ vài chiếc túi nilon không phải điều quá khó nếu được nhắc nhở, nhưng thay đổi thói quen cố hữu của mọi người mới thực sự quan trọng.


Phải một lần thực hiện thử thách không dùng túi nilon đi chợ, Thuỷ Anh và bé Ken đã phát hiện ra nhiều điều bất ngờ. Nhiều người bán hàng cũng có ý thức về việc bảo vệ môi trường nhưng vì chữ “tiện” của cả mình và khách hàng nên đành chấp nhận sử dụng túi nilon. Bé Ken nhà Thuỷ Anh đã học được việc phải mang chai nhựa dùng nhiều lần đi để có thể mua các loại nước, bọc rau trong lá hay để trực tiếp vào làn, sử dụng hộp đựng thực phẩm để vừa bảo vệ môi trường vừa tốt cho sức khoẻ gia đình… Theo chân mẹ đi chợ cũng là cách tốt để con trẻ - thế hệ sẽ chứng kiến nhiều vấn đề môi trường hơn hiểu về trách nhiệm của bản thân.


Thuỷ Anh luôn tin rằng câu chuyện cắt giảm 5-7 chiếc túi nilon trong một lần đi chợ không chỉ dừng lại ở một lần như vậy. Từng việc nhỏ trong cuộc sống, mỗi lần đi chợ cắt giảm túi nilon… sẽ tạo nên thay đổi tích cực cho gia đình và cả cộng đồng. Chắc chắn, đây sẽ không chỉ dừng lại ở thử thách mà thành câu chuyện hàng ngày của gia đình Thuỷ Anh - Đăng Khôi.

Hãy ngưng sử dụng túi Nilon ngay từ bây giờ - thông điệp mà Thuỷ Anh muốn gửi tới tuy không mới nhưng sẽ luôn cần thiết cho chúng ta trong cuộc sống.

Mẹ Thủy Anh & Ken | Thử Thách Đi Chợ Không Dùng Túi NiLon:


Tú Lê
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546