Danh ca Giao Linh: “Tôi chăm cháu riêng của chồng từ khi 3 tuổi đến 28 tuổi”


Danh ca Giao Linh cho biết, bà thương con riêng của chồng thật lòng nên được các con yêu quý lại như mẹ đẻ.


Danh ca Giao Linh sinh năm 1949 tại Sài Gòn trong một gia đình nghèo có bảy chị em. Đam mê ca hát từ nhỏ, với giọng hát ngọt ngào cùng phong cách trầm buồn, bà từng được báo chí Sài Gòn trước những năm 1975 tặng cho biệt danh “Nữ hoàng sầu muộn”. Là danh ca nổi tiếng tại hải ngoại, từ năm 2001, bà thường xuyên về Việt Nam tham gia ca hát và làm giám khảo một số chương trình truyền hình.

Kết hôn ở tuổi 37 với người đàn ông từng trải qua 3 đời vợ và có đến 6 người con riêng, danh ca Giao Linh cho biết, ban đầu khi được chồng ngỏ lời, bà không dám nhận lời vì sợ “quá khứ tình trường” và sự đào hoa của người đàn ông này. Tuy nhiên, sau đó, cảm nhận được sự chân thành của anh, bà chấp nhận hết tất cả và dành tâm sức vun vén cho tổ ấm.


Không sinh con, Giao Linh chấp nhận coi các con chồng như con ruột. Bà tâm sự bí quyết để có thể là người mẹ kế tuyệt vời của các con chồng: “Mình là người đến sau, chấp nhận yêu người đàn ông đó thì phải yêu cả con riêng của họ. Trẻ con giỏi lắm, ai thương nó thật hay giả nó đều biết, vì thế, cách tốt nhất để lấy lòng con trẻ là mình phải yêu thương nó thật lòng. Nghĩ vậy, nên mấy chục năm qua, tôi luôn yêu thương các con chồng và coi chúng như con đẻ của mình”.

Điều hạnh phúc với danh ca Giao Linh đó là, 6 người con riêng của chồng bà, dù không cùng một mẹ sinh ra, nhưng lại rất yêu quý nhau, và vì thế, bà cũng thấy dễ dàng hơn khi làm mẹ kế của các con: “Con trai lớn của chồng tôi rất hiểu biết. Em ruột hay em cùng cha khác mẹ cũng đều coi như nhau. Vì thế, gia đình tôi rất nề nếp và yên ấm”.


Không chỉ yêu thương con riêng của chồng, danh ca Giao Linh còn sẵn sàng chăm sóc cháu nội một cách tự nguyện. Gần 30 năm, ngoại trừ thời gian đi hát vào cuối tuần, từ thứ 2 đến thứ 6 bà dành thời gian chăm cháu cho các con để con riêng và con dâu của chồng có thời gian đi học: “Khi tôi mới kết hôn với anh ấy, nhà anh có một con gái và một con dâu mới học đại học được hai năm thì lấy chồng, phải bỏ dở việc học. Tôi bảo các con cứ đưa cháu đến đây mẹ chăm cho, còn con dành thời gian đi học tiếp để lấy bằng. Bởi ở Mỹ nếu không có bằng cấp thì sao lại được với người ta. Thế là, ngoại trừ thứ 7, chủ nhật đi diễn, còn lại từ thứ 2 đến thứ 6 tôi ở nhà chăm cháu. Tôi chăm chúng từ khi nó 3 tuổi rưỡi đến giờ 28 tuổi, có vợ con rồi. Có thể nhiều điều các cháu không nhớ, nhưng riêng tôi thì thấy vui vì mình giúp được các con cháu”.

Yêu quý con riêng của chồng một cách thật lòng, nên danh ca Giao Linh cũng được 6 người con của chồng coi như mẹ đẻ. Chính các con là người động viên bà về Việt Nam cho đỡ nhớ quê hương: “Các con biết tôi yêu ca hát lắm, mà ở Mỹ thi thoảng mới có cơ hội đi hát nên các con khuyên tôi về Việt Nam sống. Thế là từ năm 2001 tôi về hẳn Việt Nam. Các con bảo nếu về Việt Nam mà mẹ không được khán giả đón nhận thì chúng con mỗi tháng cho mẹ 100 đô để mẹ có tiền sinh sống. Nhưng rất may, tôi vẫn được khán giả yêu quý nên có thể tự lập được, không phải nhờ đến các con. Tôi từng nghĩ mình hát được đến năm 50 tuổi là mừng rồi, ai ngờ ở tuổi này vẫn được khán giả đón nhận. Đó là hạnh phúc không thể nào tả được”.


Hiện tại, vợ chồng Giao Linh sống cùng nhau trong một căn hộ ở TP.HCM. Chồng nữ danh ca ở tuổi 75 nhưng vẫn rất phong độ, ông thường tháp tùng bà đi diễn. Đặc biệt, biết bà vẫn đam mê ca hát, ông còn mở một kênh youtube riêng để ghi lại những hình ảnh của bà trong các chương trình, giúp khán giả khắp nơi đều có thể gặp gỡ và trò chuyện cùng bà.

Tham gia chương trình Người Kể Chuyện Tình tập 4, chủ đề nhạc sĩ Anh Việt Thu với tư cách giám khảo khách mời, danh ca Giao Linh cho biết, bà biết nhạc sĩ Anh Việt Thu từ năm 1970, khi đó bà may mắn là một trong những ca sĩ được người nhạc sĩ tài hoa tập nhạc cho. Không chỉ ngưỡng mộ tài năng của Anh Việt Thu, bà còn trân trọng tình cảm mà Anh Việt Thu dành cho vợ mình: “Vợ anh ấy là một người phụ nữ tuyệt vời, lúc nào cũng hiền lành, chịu khó và luôn ủng hộ chồng trong mọi hoàn cảnh. Có chị là hậu phương vững chắc nên anh ngày càng thăng hoa trong âm nhạc”, Giao Linh trải lòng.

Nhạc sĩ Anh Việt Thu tên thật là Huỳnh Hữu Kim Sang, quê ở Cái Bè – An Hữu thuộc tỉnh Tiền Giang. Bút danh Anh Việt Thu xuất phát từ câu chuyện gia đình, tên Việt Thu là em trai của ông, do ông phải bảo bọc người em nên đặt tên như thế để nhớ trách nhiệm của mình tức “anh của Việt Thu”.

Năm 1964, nhạc sĩ Anh Việt Thu từ Sài Gòn lên Tây Ninh dạy học ở trường Nam (nay là trường PTTH Trần Hưng Đạo). Ông chính là người đầu tiên đưa âm nhạc vào học đường thời ấy. Những bài hát khác nổi tiếng của ông đến giờ vẫn được nhiều người yêu thích như: Đa tạ, Giòng An Giang, Tám điệp khúc, Hai vì sao lạc, Người đi ngoài phố…

Năm 1975 ông qua đời tại TP HCM.

Chương trình Người Kể Chuyện Tình Tập 4 chủ đề nhạc sĩ Anh Việt Thu sẽ lên sóng THVL1 vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 18/7/2019. Giám khảo khách mời tuần này là danh ca Giao Linh, hai giám khảo cố định là danh ca Thái Châu và danh ca Phương Dung. 6 thí sinh: Trọng Khương, Khánh Hoàng, Minh Sang, Trương Diễm, Duyên Quỳnh, Lê Đình Minh Ngọc tiếp tục mang đến những màn hóa thân xuất sắc để kể những câu chuyện tình đến người xem. Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Nhật An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546