Dự án “Xây trường Tottochan” giúp trẻ em tự tin hơn trong cuộc sống

Dự án “Xây trường Tottochan” do Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng SECC và ThS. Đinh Thị Vũ Trinh đồng sáng lập đã được triển khai chương trình mùa 4 tại trường Tiểu học Cẩm Thanh, xã Cẩm Thanh, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

TotoBung_h7

Dự án khởi nguồn với mong muốn “Tạo khoảnh khắc thay đổi số phận” thông qua khóa giáo dục đặc biệt cho các bé học sinh lớp 1 và lớp 2 – phương pháp tôn trọng tính cách riêng biệt của từng học sinh. 

Chương trình là khóa học cho trẻ theo hướng “Lắng nghe sâu” - nghe mong muốn của trẻ và nghe tim yêu thương của người dạy trẻ; dạy trẻ khám phá “bản chất” bên trong của các em và phát triển nó theo khuynh hướng Chân - Thiện – Mỹ. Chương trình mang đến những bài học giúp các em trở nên tự tin, tự mình xây dựng một cuộc sống học đường riêng với những sáng kiến và niềm vui mới, và đó là bệ phóng để khi các cô cậu bé trưởng thành, các em đã trong tư thế của những người mạnh mẽ, sẵn sàng hòa nhập xã hội.

Ngoài ra, chương trình còn vận động, quyên góp khoan một giếng nước để các em có nước sử dụng khi đến trường và hỗ trợ một số vật chất thiết yếu khác cho các em.


Tạo 6 khoảnh khắc ấn tượng xuyên suốt về giá trị Hạnh phúc, tính Sẻ chia, kỹ năng Ứng phó, Phát triển Tài năng, đề cao tinh thần Sáng tạo và học cách Tự tin tỏa sáng. Các em đã được trải qua các sự kiện nổi bật như Ngày hội thao, Đêm Ứng phó (Thử thách sự gan dạ) và Ngày Hội sẻ chia (Hội chợ sẻ chia)

Cùng với đó, từ ngày 21/7/2019, các em bắt đầu học các môn Hướng nghiệp sớm, giúp định hướng nghề nghiệp cho các bé ngay từ nhỏ, được hướng dẫn bởi những người thành đạt, có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như Kinh doanh, Tiếng Anh, Du lịch, Nghệ thuật, Công nghệ thông tin, Khoa học trong đó có thể kể đến diễn viên Thùy Dương, cô Phạm Thị Thủy Tiên - phó phòng kế hoạch và Marketing Bridgestone Việt Nam, Thạc sĩ Đinh Thị Vũ Trinh - giảng viên trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546