Én Xanh 2019 - Tìm kiếm các sáng kiến kinh doanh vì phát triển bền vững


Chiều 24/7, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp với Liên hiệp các hội khoa học và công nghệ (VUSTA), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ cộng đồng (CSIP) chính thức phát động Chương trình Én Xanh 2019 - Tìm kiếm và tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì sự phát triển bền vững.

Theo đó, chương trình sẽ tìm kiếm các sáng kiến kinh doanh có thể giải quyết được những thách thức đang đặt ra liên quan đến vấn đề môi trường, sức khỏe, chất lượng cuộc sống và an sinh xã hội… trong các lĩnh vực nông nghiệp, môi trường và biến đổi khí hậu, du lịch, trao quyền cho phụ nữ và kinh doanh bao trùm, đa dạng.

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ có cơ hội nhận gói giải thưởng bằng tiền mặt lên đến 100 triệu đồng, cùng cơ hội được kết nối với các nguồn lực tài chính từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước lên đến 300.000 USD/sáng kiến.


Én Xanh 2019 - Tìm kiếm các sáng kiến kinh doanh vì phát triển bền vững

Phát biểu tại buổi phát động, bà Caitlin Wiesen, Trưởng Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam khẳng định, Việt Nam sẽ không thể thực hiện được các mục tiêu phát triển bền vững nếu không có sự vào cuộc của các doanh nghiệp.

Trong khi đó, bà Hà Thị Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Deloitte Việt Nam kiêm Chủ tịch HĐQT CSIP lại đặt kỳ vọng, Én Xanh 2019 có thể tiếp tục thúc đẩy sự liên kết, hợp tác, tạo dựng một thế hệ những doanh nhân xã hội mới, những mô hình kinh doanh bền vững, giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường, góp phần kiến tạo một Việt Nam nhân ái, hòa bình và thịnh vượng hơn.

Theo bà Thanh, mỗi sáng kiến dù là lớn hay nhỏ đều sẽ lan tỏa mạnh mẽ và tạo ra những giá trị nhân văn cho cộng đồng.

Đây cũng là năm thứ 2, Chương trình Én Xanh được thực hiện. Trước đó, chương trình này đã tìm kiếm được 88 đơn vị có những sáng kiến kinh doanh đột phá, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách nhất, trong số đó có 15 sáng kiến kinh doanh và 10 sáng kiến xây dựng hệ sinh thái được vinh danh.

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546