Người sáng lập thương hiệu Bò cộng từng bị ăn hiếp lúc khởi nghiệp


Tập 58 chương trình Khoảnh Khắc Cuộc Đời được phát sóng vào tối qua ngày 02/07/2019 là câu chuyện của Trần Anh Tuấn - người sáng lập ra chuỗi nhà hàng bò cộng và những chia sẻ về hành trình vươn lên từ phục vụ đến những thành công của hiện tại. Câu chuyện này đã và đang là nguồn cảm hứng và động lực cho rất nhiều người.

Năm 20 tuổi, anh không hề có ước mơ hay bất kì định hướng nào cho đời mình. Vài ba năm sau cũng vậy. Nhưng chỉ qua một khoảnh khắc ngắn ngủi ở tuổi 23, cuộc đời anh bắt đầu chuyển hướng.


Theo lời kể của anh Trần Anh Tuấn - chủ cửa hàng Bò+, trước khi khởi nghiệp, anh là một thanh niên không có ước mơ, mục tiêu hay bất kì định hướng nào cho cuộc đời mình. Anh chỉ là một người phục vụ rất đỗi bình thường tại một trong các nhà hàng thuộc chuỗi Al Fresco (Úc). Tại thời điểm ấy, trong khi những người phục vụ còn lại nịnh hót người quản lý (không phải ông chủ), và bắt Anh Tuấn phải lau nhà bằng tay với một khăn ướt, khăn khô trong gần nửa năm trời, và người quản lý nọ hễ thấy Anh Tuấn là la mắng, thì Anh Tuấn vẫn lặng lẽ làm đúng bổn phận của mình.


Đến năm 2008, người thanh niên Anh Tuấn đó đã vươn mình, từ một phục vụ bình thường trở thành người quản lý của nhà hàng có doanh thu cao nhất trong chuỗi và đến năm 2011, anh trở thành trợ lý của tổng quản lý trong chuỗi nhà hàng Al Fresco. Trong khi đó, những người phục vụ nịnh hót và bắt nạt Anh Tuấn năm xưa vẫn là những phục vụ ở đó. Tại sao Trần Anh Tuấn - một thanh niên bình thường, không hề có ước mơ hay mục tiêu nào - lại có ý chí đến vậy? Đó là nhờ một khoảnh khắc rất đặc biệt xảy ra năm 2006. Quay trở lại thời điểm Anh Tuấn bị... bắt nạt, đó cũng là khoảng thời gian rất khó khăn của nhà hàng. 


Anh Tuấn kể: Tới lúc khó khăn cùng cực, người chủ lớn nhất của tập đoàn, có lẽ nhìn thấy ở Tuấn điều gì đó, đã gọi Tuấn ra nói chuyện riêng. Qua đó, Tuấn được nghe kể một câu chuyện về hai người bạn thân, 15 năm trước, họ cùng làm công việc đào đường trong một công ty hỏa xa của Úc. Nhưng 15 năm sau vị trí của hai người đã hoàn toàn khác. Xuất phát điểm giống nhau: cùng một vị trí, cùng một công việc, cùng một thời điểm, nhưng với ý chí, đam mê, một người đã trở thành ông chủ tập đoàn lớn mạnh, trong khi người kia, có thể vì một lý do nào đó, vẫn ở vị trí cũ với công việc của 15 năm trước. 


Không dừng lại ở đó, đến cuối năm 2011, Anh Tuấn rời khỏi vị trí an toàn của mình để cùng những người bạn khởi nghiệp trà sữa và thức ăn nhanh. Công việc phát triển cho đến năm 2015 thì chấm dứt vì những khó khăn với đối tác, lợi ích cá nhân. Tại thời điểm ấy, Anh Tuấn cùng gia đình phải trải qua một cuộc khủng hoảng, thiếu thốn và phải đối diện với rất nhiều khó khăn. Những điều đó không làm Anh Tuấn nhụt chí, anh vẫn kiên định với ước mơ của mình, và nhờ đó, anh xây dựng được một thương hiệu mới về ẩm thực, đó là Bò+. Không chỉ bỏ công sức tìm hiểu và tạo ra sự khác biệt với những thương hiệu phục vụ thịt bò khác, Trần Anh Tuấn còn muốn tạo ra một đội ngũ làm việc đoàn kết, yêu thương, mọi người cùng gắn bó cùng phát triển. 


Trước những chia sẻ của Trần Anh Tuấn, diễn giả Francis Hùng, host của chương trình tập 58 đã có những sự đồng cảm sâu sắc khi bản thân anh cũng đã từng làm nhân viên lễ tân và trải qua chín lần thăng chức để trở thành giám đốc của những thương hiệu về khách sạn lớn trên thế giới trước khi là diễn thuyết gia như hiện tại. Với diễn thuyết gia Francis Hùng: "Chỉ khi có niềm tin vào chính mình mới có thể thành công". Khi được hỏi về mục tiêu của Anh Tuấn trong năm 2019 này, ông chủ Bò+ đã chia sẻ: Mở rộng thương hiệu, để Bò+ lớn mạnh hơn nữa dựa trên một nền móng vững chắc, mang đến nhiều hơn những món ăn chế biến từ thịt bò để phục vụ thật tốt cho khách hàng... là những điều mà cá nhân anh và Bò+ luôn luôn theo đuổi.
Xem lại câu chuyện truyền cảm hứng của anh Trần Anh Tuấn trong đoạn video dưới đây. Đón xem các tập tiếp theo của chương trình trong "Khoảnh khắc cuộc đời", phát sóng lúc 22g45 hàng ngày trên kênh HTV9.



Như An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546