Sắp diễn ra chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” lần thứ 13


Ngày 25/7, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã công bố chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” lần thứ 13.

tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo

Chương trình nhằm thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn một địa chỉ nhân đạo”, đồng thời hưởng ứng tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” (tháng hành động từ ngày 5/8 đến 5/9 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động nhân “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam” (10/8) và “Ngày Nhân đạo thế giới”(19/8).

Chương trình đi bộ sẽ diễn ra từ 6 giờ 30 phút đến 10 giờ ngày 10/8/2019, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen với khoảng 3.000 người tham gia. Trải qua nhiều năm thực hiện, chương trình năm nay dự kiến sẽ được tổ chức quy mô hơn, đậm nét hơn, là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái của người dân TP hướng đến chia sẻ, lan tỏa tình cảm đẹp với những hoàn cảnh của nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật nghèo…

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, thông qua chương trình đi bộ năm 2018, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tổ chức các hoạt động trợ giúp đến hơn 2.000 lượt nạn nhân chất độc da cam bằng các hình thức như hỗ trợ tiền, quà lễ tết, xe lăn, bò giống, sửa chữa nhà,… với tổng trị giá trên 1 tỉ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2019, thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp Hội đã vận động trao tặng 95.863 suất quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam với trị giá trên 44 tỉ đồng. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã trợ giúp thường xuyên và trợ cấp đột xuất cho 913 trường hợp là nạn nhân chất độc da cam bằng các hình thức như hỗ trợ tiền, quà, sổ tiết kiệm, nhà tình thương, xe lăn, suất ăn tình thương, bò giống, sửa chữa nhà,… với tổng trị giá trên 691 triệu đồng; đồng thời vận động trao tặng 164 xe lăn trị giá gần 358 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn cho biết, thông qua chương trình đi bộ, bên cạnh tiếp tục huy động nguồn lực chăm lo đến nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo, chương trình còn nhằm biểu dương các điển hình “Khát vọng vươn lên” của các gia đình nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật vượt khó; tri ân những tấm lòng nghĩa tình của nhân dân Thành phố luôn quan tâm chia sẻ nỗi đau của gia đình nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn.

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546