MoneyGram Foundation trao tặng kinh phí xây dựng trường Tiểu học Alua


Ngày 30/08/2019 tại TP.HCM. Sáng ngày 30/8, tại TPHCM, Quỹ MoneyGram Foundation và tổ chức Children of Vietnam (COV) đã công bố trao tặng trường Tiểu học Alua tại xã Dang, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam với tổng kinh phí gần 38 ngàn USD.


Theo đó, Trường tiểu học A Lua sẽ chính thức được sử dụng vào đầu năm học mới 2019 – 2020, dành 127 học sinh tiểu học của 08 bản – làng A Lua, huyện Tây Giang – tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Sheshagiri Malliah, Giám đốc khu vực tiểu lục địa Ấn Độ, Malaysia và Đông Dương, cho biết Quỹ MoneyGram là một quỹ tư nhân, tài trợ kinh phí tập trung vào việc cải thiện phương pháp tiếp cận và chất lượng giáo dục cho trẻ em trên toàn thế giới. Nhiệm vụ chính của Quỹ là đảm bảo tất cả trẻ em đều tiếp cận được giáo dục chất lượng cao. Quỹ MoneyGram rất tự hào được hợp tác với tổ chức Trẻ em Việt Nam để xây dựng công trình trường tiểu học này và cung cấp kiến thức cho hàng trăm trẻ em. MoneyGram cam kết hỗ trợ nhiều chương trình phục vụ những cộng đồng đang cần nguồn tài liệu và phương tiện tiếp cận giáo dục.

Không chỉ là một đơn vị cung cấp các dịch vụ về tài chính trên toàn thế giới, MoneyGram trong nhiều năm qua luôn chú trọng phát triển các hoạt động vì cộng đồng, trong đó chú trọng nhất tới giáo dục.


MoneyGram là người dẫn đầu trong các dịch vụ chuyển tiền và thanh toàn diện, giúp bạn bè và người thân trong gia đình chuyển tiền an toàn trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2012, MoneyGram ra mắt quỹ MoneyGram Foundation, giúp trẻ em trên toàn thế giới tiếp cận được cơ sở vật chất giáo dục và nguồn tài nguyên học tập tốt nhất.

Sau dự án xây trường ở xã Đặng; Children of Vietnam đã được MoneyGram tài trợ tiếp để xây thêm dự án trường A Lua cho trẻ em C’tu thuộc huyện Tây Giang – tỉnh Quảng Nam. Kinh phí xây dựng trường A Lua là dự án mới trong loạt kinh phí tập trung vào giáo dục cho trẻ em huyện Tây Giang. Trường xây xong sẽ phục vụ cho 08 bản làng, với khoảng 127 trẻ em dân tộc C’tu từ lớp 01 đến lớp 05 theo học tại trường. Tính từ năm 2014 đến nay, MoneyGram Foundation đã trao khoảng 112.000 USD cho Children of Vietnam, xây dựng các trường học cần thiết tại địa bàn huyện Tây Giang – tỉnh Quảng Nam.

Children of Vietnam có 20 năm kinh nghiệm cùng COV, tập trung hỗ trợ cho trẻ em thiếu cơ hội giáo dục, trẻ em nghèo khu vực đồi núi, trẻ em khuyết tật và trẻ em có mẹ đơn thân.Để biết thêm thông tin:www.childrenofvietnam.org

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546