Thái Châu: “Triệu Long hát tốt nhưng còn thiếu tự tin”


Trong tập 9 của Hãy nghe tôi hát - Nhạc sĩ chủ đề Châu Kỳ vừa phát sóng vào tối 28/8 trên kênh THVL1, Tuấn Nghĩa khiến khán giả yêu bolero tiếp tục bất ngờ khi thể hiện sáng tác Trở về của nhạc sĩ Châu Kỳ và xuất sắc giành giải nhất tuần.


Châu Kỳ (1923 - 2008) là một trong những nhạc sĩ gạo cội của nền tân nhạc Việt Nam với gần 200 sáng tác. Thái Châu tiết lộ nhạc sĩ Châu Kỳ viết nhiều thể loại, những bài hát của ông thường gắn với những mối tình chân thật của chính ông. Thái Châu từng hát ca khúc Xin làm người tình cô đơn tuy nhiên vẫn chưa dám chạm tay vào ca khúc Trở về. Đây là sáng tác đầu tiên, cũng là nỗi lòng của người nhạc sĩ về làng quê của mình.

Giám khảo Thái Châu, Đông Đào, Nguyên Vũ nhận xét tiết mục Trở về của Tuấn Nghĩa cuốn hút bởi sự nồng ấm, đĩnh đạc trong giọng hát. Một chàng trai trẻ trung nhưng lại có cách hát trau chuốt, bỏ nhỏ, vừa mạnh mẽ vừa vuốt ve đầy tình cảm.


Ca sĩ Nguyên Vũ


Hà Thúy Anh


Đào Ngọc Sang


Ngọc Trâm


Triệu Long


Tuấn Nghĩa


MC Quỳnh Hoa

Giọt lệ đài trang - là ca khúc nổi tiếng của Châu Kỳ được Triệu Long thể hiện trên sân khấu. Thái Châu, Đông Đào cho rằng Triệu Long hát tốt nhưng phần trình diễn thiếu tự tin, hoang mang. Anh góp ý Triệu Long khi phải chú ý cách nhả chữ, “đóng mộc” ca khúc cho riêng mình.

Thái Châu tỏ ra tiếc nuối với Thương về miền Trung của Ngọc Trâm vì những nốt cuối câu không đủ cao độ. Thương về miền Trung đòi hỏi người ca sĩ phải tập luyện cột hơi phong phú, phần hòa âm, nhịp điệu nên phối chậm để làn hơi Ngọc Trâm dàn trải, câu hát nhả ra thong thả. Tuy nhiên ở câu đa gần cuối, Ngọc Trâm đã lấy lại được sự tự tin trong giọng hát.

Xin là người tình cô đơn của Đào Ngọc Sang với màn hóa thân thành hiệp khách cô đơn đang say tình. Nguyên Vũ nhận xét giọng hát của Đào Ngọc Sang thiếu chất say: “Em phải khiến khán giả tin rằng mình đang say, kể cả trong giọng hát. Em phải buông lơi giọng hát để khán giả thấy được em là một người đang say và cô đơn. Đào Ngọc Sang đừng dùng quá nhiều lực, đặc biệt những câu ngân cuối, bỏ nhỏ cho tình tứ hơn”.
Hà Thúy Anh mạnh dạn hóa thân thành nàng Geisha hát bolero mang đến một tiết mục lạ mắt, lạ tai.Khuya nay anh đi rồi của Hà Thúy Anh được Thái Châu khen ngợi cách hòa âm, mang đến một luồng gió mới cho ca khúc.


Ảnh: Phú Hưng
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546