Thần đồng cải lương Linh Tý: “Có những giai đoạn mông lung, không biết nên đi đâu, làm gì”

Hài lòng với cuộc sống và công việc hiện tại, tuy nhiên, Linh Tý cho biết, ước mơ giản dị của anh chỉ là được ăn một bữa cơm vui vẻ bên bố mẹ, song điều này không thực hiện được vì bố mẹ anh đã ly dị.

Talkshow Chuyện cuối tuần, chủ đề “Thần đồng sân khấu – Ngày ấy bây giờ” sẽ phát sóng lúc 21h35 thứ bảy ngày 24/8/2019 trên kênh VTV9. Linh Tý là con trai của vợ chồng nghệ sĩ cải lương nổi tiếng một thời: Linh Tâm - Cẩm Thu. Ngay từ nhỏ, anh đã nổi danh là “thần đồng cải lương” và góp mặt trong hầu hết các vở tuồng cải lương ăn khách thời bấy giờ như: Bài ca tìm mẹ, Tình yêu và nước mắt, Tháp đoạn hồn, Ác quỷ tình người, Hai dòng sữa mẹ, Hai cha con…


Đạo diễn Lê Hoàng - Linh Tý

Tuy nhiên, hào quang ở lại với Linh Tý không lâu, cải lương dần thoái trào, bản thân Linh Tý khi 13,14 tuổi bị vỡ giọng, không còn hát được cải lương. Khi đó, anh hoang mang không biết nên đi hướng nào. Có thời gian, Linh Tý định chuyển sang ca nhạc, song cũng không được. Vì vậy, anh quyết định tham gia đóng phim. Từ cải lương sang đóng phim, nam nghệ sĩ phải học lại từ cách đi đứng, diễn xuất trước ống kính. Tuy cố gắng nhiều, song anh không nhận được sự tin tưởng của mọi người vì bị cho là sẽ làm “sến phim ảnh”.

Không nản chí, Linh Tý gọi điện cho các đạo diễn xin vai. Anh thậm chí còn liên hệ với các bà bán café gần những nơi casting để khi nào có phim đang casting họ gọi anh đến. Sau 2,3 tháng trời gọi điện cho các đạo diễn, Linh Tý cũng được giao cho vai đầu tiên trong bộ phim “Dã từ dĩ vãng” của đạo diễn Đinh Đức Liêm và tiếp theo là phim “Tiếng tơ đồng” của đạo diễn Xuân Phước.

Nghĩ lại giai đoạn hoàng kim của mình, Linh Tý cho biết, anh không có ý định sẽ viết hồi kí bởi nam diễn viên cho rằng, hồi ký thường là những chuyện buồn, mà anh thì không muốn nhớ lại những điều đã qua: “Xưa người ta gọi tôi là thần đồng, giờ là thần đèn vì mập quá”. – Linh Tý hài hước.


Nhắc đến những người bạn thời nhỏ cũng được ưu ái gọi là “thần đồng”, Linh Tý cho biết, anh giờ vẫn theo dõi thông tin của những “thần đồng” thời đó như: Xuân Mai, Linh Trang, Tuấn Dũng… Dường như có một điểm chung là những “thần đồng” ấy khi lớn lên đều không giữ được phong độ và thường chuyển sang làm những lĩnh vực khác.

Về điều này, đạo diễn Lê Hoàng cho rằng, anh rất không hài lòng khi cư dân mạng thường bình luận ác ý khi thấy các “thần đồng” lớn lên không được như trước hoặc có sự thay đổi về ngoại hình bởi: “Như vậy sẽ khiến người khác tổn thương”.


Trước việc nhiều bậc làm cha mẹ khi có con là “thần đồng” thường muốn níu giữ quãng thời gian hoàng kim của con, Linh Tý cho biết, anh cũng từng ở trong hoàn cảnh ấy: “Có những giai đoạn gia đình em rất căng thẳng, cha con nhìn nhau chẳng muốn nói chuyện gì. Nhiều khi em muốn xin ba đi chơi, xong ba không chịu”.

Linh Tý cũng cho biết, anh yêu khá sớm, từ năm 14,15 tuổi khiến cha mẹ “hết hồn” và bị ba mẹ ngăn cấm. Đến khi anh bị vỡ giọng, không hát được cải lương, đó là lúc mà nam nghệ sĩ trăn trở nhất: “Em từng buồn lắm vì vỡ giọng không hát được cải lương nữa. Cứ hát câu thứ hai là thành ca nhạc. Có thời gian em đi thi Sao nối ngôi nhưng cũng bị loại luôn vòng đầu vì ban ngày đi diễn, tối mới tập hát thì sao đầu tư được cho tiết mục”.

Chia sẻ về cuộc sống hiện nay, Linh Tý cho biết, anh hài lòng với công việc hiện tại. Đó là vẫn hoạt động nghệ thuật, tuy nhiên không ở lĩnh vực cải lương mà là phim ảnh. Dù không phải là diễn viên nổi tiếng nhưng anh cũng có phim đóng, có thu nhập để lo cho gia đình. Lần đầu tiên, Linh Tý tiết lộ anh đã kết hôn cùng người vợ cùng nghề và có một con gái 7 tuổi. Tuy nhiên, nuối tiếc nhất của anh là không thể có được một bữa cơm trọn vẹn bên gia đình vì bố mẹ đã ly dị: “Giờ em chỉ ước mơ được ngồi ăn một bữa cơm quây quần gia đình bên bố mẹ nhưng không được, khi có người này thì lại vắng mặt người kia”.


Ảnh: Hoàng Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546