Thanh Thủy: “Trên sân khấu tôi là nghệ sĩ, ngoài đời tôi chấp nhận là người tẻ nhạt”


Trong hậu trường Chuyện Gia Đình Vàng, nghệ sĩ Thanh Thủy chia sẻ nguyên nhân vì sao chị quyết xa rời mạng xã hội và khẳng định tách bạch sân khấu với cuộc sống bên ngoài.

Xuất hiện trên các gameshow, phim truyền hình, Thanh Thủy được khán giả yêu mến bởi sự hài hước và chuyên nghiệp của mình. Với nhân vật bà Ngọc (vợ ông Vàng) trong Chuyện Gia Đình Vàng, Thanh Thủy khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi mang đến một hình tượng đầy khác lạ, “lầy lội” nhưng đặc sắc vô cùng. Với kịch bản thú vị, mỗi câu chuyện, tình huống trong chương trình khiến giả cười nghiêng ngả mỗi khi phát sóng.

Có thể nói, Thanh Thủy là một nghệ sĩ có thể làm tốt bất cứ vai trò nào, từ nghệ sĩ kịch nói, diễn viên truyền hình, đạo diễn, giám khảo… Người nghệ sĩ này từng đoạt bốn giải Mai Vàng cùng nhiều giải thưởng uy tín khác. Để có được như ngày hôm này, ngọn lửa đam mê của chị vẫn luôn bùng cháy cho dù sân khấu kịch ở thời điểm hiện tại không còn thời hoàng kim như trước đây.


Nghệ sĩ Thanh Thuỷ không chỉ được nhiều khán giả yêu mến bởi tài năng diễn xuất, đạo diễn sân khấu mà còn được trân quý bởi những nghĩa cử đẹp vì cộng đồng. Nhiều năm nay các chương trình thiện nguyện do Thanh Thuỷ khởi sướng với sự đồng hành của nhiều nghệ sĩ thông qua các hoạt động thiện nguyện, để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng, có thể kể đến như Hạnh phúc lang thang - chương trình hướng đến giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mang lại nụ cười cho trẻ em kém may mắn. Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ còn mong muốn các học trò của mình sẽ học được nhiều bài học quý giá qua các hoạt động cộng đồng.

Nữ nghệ sĩ cho biết việc cô làm từ thiện “như hơi thở, như việc ăn uống mỗi ngày cho đến khi nhắm mắt”. “Tôi không đặt nặng bản thân phải làm được những gì? Giúp những người thiếu thốn có thêm chén cơm, một viên thuốc hay một cơ hội, một lời khuyên đúng lúc thì đó sẽ là một sự chia sẻ tích cực. Sắp tới đoàn thiện nguyện của tôi sẽ lên Điện Biên. Đoàn đa phần là công nhân viên, bác sĩ, y tá sẽ đến phát thuốc, khám bệnh cho người nghèo”, chị nói.

Thanh Thủy bộc bạch nguyên nhân vì sao chị cống hiến cho các hoạt động từ thiện. Bởi khi nhìn con mình sinh ra may mắn khỏe mạnh, sống trong sự ấp ủ và nhận được nhiều ân huệ trong cuộc sống, thì ngoài xã hội còn nhiều đứa trẻ kém may mắn từ khi sinh ra, phải chịu cảnh mồ côi, bệnh tật. Từ hạnh phúc của bản thân, nữ nghệ sĩ mong muốn có thể giúp ích hay xoa dịu được phần nào sự bất hạnh đó.


Trên sân khấu, Thanh Thủy sôi động, biến hóa tài tình bao nhiêu thì ngoài đời chị nhận mình tẻ nhạt bấy nhiêu. Nếu điều đó là đúng thì có lẽ Thanh Thủy tẻ nhạt để được sống bình yên.

“Không ai bắt tôi về nhà hay đi ra ngoài phải mang dáng dấp của một nghệ sĩ. Tôi tách biệt cuộc sống và nghề, trên sân khấu và ngoài đời. Tôi không tham gia các sinh hoạt vui chơi trong giới nghệ sĩ. Khi làm việc, tôi lấy công việc làm đầu, đặt mọi cảm xúc cá nhân bên ngoài. Tôi không tham gia vào mạng xã hội vì đây là ảo, nó có thể giúp ích tôi trong công việc nhưng chuyện cá nhân hay tâm tư, tôi tự giải quyết và giữ cho riêng mình”, chị nói.

Cùng với các hoạt động từ thiện, nữ nghệ sĩ còn tất bật đào tạo cho các thế hệ diễn viên trẻ. Bởi chị mong muốn truyền lại cho lớp trẻ nhiều bài học kinh nghiệm quý báu, đào tạo ra những người kế thừa luôn cống hiến hết mình vì nghệ thuật. 


“Giới nghệ thuật vẫn còn tồn tại nhiều mặt trái, đòi hỏi người diễn viên phải hội tụ đủ năng khiếu, đam mê, ngoại hình, ngoài ra còn phải có sự may mắn, cơ hội thì mới thành công. Không phải bạn trẻ nào cũng được cha mẹ nuôi để đi học, có những bạn phải chạy xe ôm, tạp vụ, làm tất cả mọi nghề để có tiền thực hiện ước mơ. Đào tạo học trò đôi lúc rất cực, không chỉ là dạy kỹ thuật biểu diễn, mà còn là định hướng, khuyên bảo, hỗ trợ các em vượt khó khăn để trụ vững với nghề”, nữ nghệ sĩ nói.

Thanh Thủy cho biết, trong quá khứ chị từng kinh doanh nhà hàng, khách sạn nhưng đều thất bại. Thanh Thủy đúc kết rằng, với chị, chỉ có nghề diễn là phù hợp với bản thân và chị tự hào vì mình kiếm sống được từ nghề này.


Với Chuyện Gia Đình Vàng, nghệ sĩ Thanh Thủy là lứa nghệ sĩ có mặt từ những ngày đầu phát sóng chương trình từ năm 2014. Tính đến nay đã hơn 5 năm, Chuyện Gia Đình Vàng đã sản xuất và phát sóng kỷ lục với hơn 2000 tập, liên tục mở ra những vấn đề thường ngày trong đời sống dưới góc nhìn hài hước, lôi cuốn. Bên cạnh hai nghệ sĩ kì cựu như NSƯT Việt Anh (vai ông Vàng), nghệ sĩ Thanh Thủy (bà Son – vợ ông Vàng), Chuyện Gia Đình Vàng còn liên tục “thay da đổi thịt” khi bổ sung thêm những nhân vật mới như diễn viên Quang Thảo (vai Trung - con trai ông Vàng), Phạm Yến (vai Hiếu - vợ Trung), bé Khánh Nhi (bé Thảo), Huyền Trâm (giúp việc Trâm), diễn viên Hoàng Linh, Đoàn Thanh Phượng (vai vợ chồng Phát – Triển), Thanh Hiền (vai Nhu), Hữu Đằng (vai Minh Mẫn), Cẩm Hò (An Nhiên). Các nhân vật mới, mỗi người một tính cách hứa hẹn mang đến những câu chuyện hữu ích dành cho khán giả.

Từ ngày 2/9, Chuyện Gia Đình Vàng có sự thay đổi khung giờ phát sóng vào lúc 21h10 từ thứ 2 đến thứ 6 trên kênh VTV9.

Thi Nhân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546