Triển lãm Aquaculture Vietnam 2019: Khẳng định tiềm năng của ngành Nuôi trồng Thủy sản Việt Nam


Từ 16 – 18/10/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế Cần Thơ sẽ diễn ra Triển lãm & Hội thảo Quốc tế chuyên ngành Thủy sản Việt Nam – Vietnam Aquaculture 2019. Chương trình do Tập đoàn UBM Asia cùng Hội Nghề cá Việt Nam (VINAFIS), Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nuôi trồng & Khai thác Thủy sản Bền Vững (ICAFIS) phối hợp tổ chức.



Đồng Bằng Sông Cửu Long cùng đường bờ biển dài hơn 700km, nhiều vùng giáp biển, hệ thống kênh rạch chằng chịt, có 3.9 triệu hecta đất ngập nước tự nhiên, là vùng đa dạng sinh học cao có vùng lợi thủy sinh. Đây là khu vực hoạt động thủy sản sôi động với các sản phẩm chủ lực: tôm, cá tra – cá basa, cá rô phi, nghêu, nhuyễn thể… trở thành khu vực nuôi trồng và xuất khẩu thủy sản chính của Việt Nam, đóng góp hơn 74% sản lượng nuôi trồng thủy sản trong cả nước.

Theo Tổng cục Thống kê, năm 2018 GDP Thủy sản đạt 190.123 tỷ đồng, chiếm 3.43% toàn nền kinh tế và 23.57% toàn ngành nông nghiệp, đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ngành nông nghiệp. Kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt gần 9 tỷ USD (tăng 8.43% so với năm trước). Tổng sản lượng thủy sản đạt khoảng 7.74 triệu tấn, trong đó nuôi trồng chiếm khoảng 55% – 60%.

Với đà tăng trưởng thuận lợi của năm 2018, ngành thủy sản Việt Nam tự tin với mục tiêu năm 2019 đạt kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD và tổng sản lượng 7.9 triệu tấn.



Đồng bằng sông Cửu Long luôn là điểm đến có “sức hút” lớn không chỉ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước

Với những tiềm năng và lợi thế sẵn có, Đồng bằng sông Cửu Long luôn là điểm đến có “sức hút” lớn không chỉ với các doanh nghiệp trong nước mà còn với các doanh nghiệp nước ngoài muốn tham gia vào thị trường thủy sản Việt Nam đang ngày càng phát triển và năng động.

Trong 3 ngày triển lãm (từ 16 – 18/10/2019) sẽ diễn ra các cuộc Hội nghị Quốc tế Chuyên ngành Thủy sản Việt Nam 2019 với các diễn giả là chuyên gia trong nước và quốc tế để trao đổi, thảo luận về những chủ đề được ngành thủy sản Thủy sản Việt Nam cũng như thế giới quan tâm: chất lượng con giống, dịch bệnh, áp dụng khoa học kỹ thuật trong nuôi trồng thủy sản, chế biến xuất khẩu, thị trường, dịch vụ và phát triển bền vững.

Hội nghị năm nay với chủ đề chính “Tiềm năng của ngành Nuôi trồng Thủy sản Việt Nam – Cơ hội cho các nhà Đầu tư” được phối hợp bởi các đơn vị trong nước (VINAFIS, ICAFIS), giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến với ngành thủy sản của cả nước, đặc biệt là 13 tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; Giúp người nông dân, người nuôi trồng thủy sản thì đây là cơ hội tốt để cập nhật kiến thức kỹ thuật, thông tin thị trường, tìm kiếm những sản phẩm dịch vụ, công nghệ tốt nhất để phục vụ sản xuất.


Đại diện BTC chia sẻ tại họp báo

Bà Rose Chitanuwat – Giám đốc Chuỗi dự án Tập đoàn UBM Asia: Aquaculture Vietnam 2019 sẽ mang đến một chuỗi giá trị thủy sản toàn diện từ thức ăn, dinh dưỡng, dịch bệnh, con giống chế biến, thị trường dịch vụ, an toàn thực phẩm và nuôi trồng thủy sản bền vững.

“Triển lãm Aquaculture Vietnam 2019 mong muốn góp phần giúp ngành thủy sản Việt Nam đạt được, thậm chí vượt qua những mục tiêu trên thông qua việc hợp tác với các cơ quan chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận, các doanh nghiệp và học viện để quảng bá các kỹ thuật nuôi trồng tiên tiến, thân thiện với môi trường, mang lại hiệu quả kinh tế cao nhưng vẫn có thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi nhận thấy Cần Thơ là một trong những khu vực trọng điểm về nuôi trồng và chế biến thủy sản tại Việt Nam vì vậy thành phố này rất phù hợp để tổ chức sự kiện Aquaculture Vietnam. Thay vì các đơn vị, doanh nghiệp, người nuôi trồng thủy sản phải mất công đi xa để tìm hiểu, học hỏi thì chúng tôi mang đến đây những công nghệ, dịch vụ tốt nhất cho ngành thủy sản”, bà Rose Chitanuwat nhấn mạnh.

Triển lãm sẽ mở cửa miễn phí cho tất cả các cá nhân, đơn vị trong ngành thủy sản, ước tính có khoảng hơn 6.000 khách tham dự .

Mọi chi tiết về chương trình, vui lòng liên hệ: Ms Nguyễn Phương Thảo (Sophie) 

Điện thoại: 028.3622 2588


Hoặc truy cập website: www.aquaculturevn.com

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546