7 thực phẩm “khắc tinh” của nếp nhăn

Chúng ta sẽ già đi theo năm tháng và các nếp nhăn xuất hiện ngày một nhiều hơn trên gương mặt. Đó là quy luật “tất lẽ dĩ ngẫu” không ai có thể chống lại.


Thế nhưng nếu biết quan tâm tới cơ thể, thực hiện một chế độ dinh dưỡng sinh hoạt hợp lý thì bạn hoàn toàn có thể “điều khiển” được những nếp nhăn không mời mà tới này. Liệu pháp dinh dưỡng với những thực phẩm dưới đây sẽ là những “trợ thủ” đắc lực để có được một làn da “không tì vết”.


Bơ là một thứ quả rất giàu dinh dưỡng và đặc biệt tốt cho làn da. Trên những bằng chứng phân tích, người ta thấy bơ rất giàu chất béo tự nhiên. Nó sẽ bổ sung cho lớp mỡ dưới da được căng mịn đẹp. Và trong bơ có rất nhiều vitamin B và vitamin E. Đây là những vitamin cần thiết cho chăm sóc da. Vitamin B giúp tế bào da chuyển hóa chất dinh dưỡng. Còn vitamin E là công cụ chống lão hóa đắc lực. Vì thế mà collagen và elastin sẽ không bị phá hủy bởi tiến trình lão hóa nữa. Bên cạnh đó, người ta vẫn ví bơ như là loại quả giá trị về chuyện làm ẩm da. Nhiều nước lại nhiều chất béo sẽ làm cho da ẩm, mịn và đẹp.

Cá hồi

Trong cá hồi là tổng kho của một loại axit béo có lợi cho làn da đẹp. Đó là axit béo omega 3. Đây là loại axit béo không gây ra rối loạn mỡ máu, nó cũng không gây ra tăng cholesterol. Không những thế nó còn tập trung ở da làm cho da giàu sức sống, lấp đầy các khoảng trống giữa các sợi collagen là phân tử mỡ. Mỡ càng nhiều thì da càng đẹp. Nó là nguyên cớ vì sao khi cơ thể “phát tướng” thì lại thường được khen có làn da đẹp.

Trong cá hồi còn chứa chất astaxanthin. Astaxanthin là một carotenoid rất tự nhiên. Nó là một hợp chất chống oxy hóa thuộc hàng siêu mạnh. Nó chống được gốc tự do, chống được tia UV hủy hoại da và chống lại sự tàn phá của gió và bụi. Vì thế, việc bổ sung chất này vào trong thực đơn là rất hợp lý.

Mầm lúa mì

Trong mầm lúa mì có rất nhiều selen và kẽm. selen giàu hoạt tính chống oxy hóa đó. Nó không những có thể giảm nếp nhăn trên da mà nó còn có vai trò chống ung thư. Kẽm được cho là bạn đồng hành cùng với selen để tạo hiệu quả chống lão hóa tối ưu. Hơn nữa, trong mầm lúa mì còn có vitamin B6, vitamin E. Cả hai vitamin này đều là những vitamin có lợi cho da.


Trong trái bơ có rất nhiều vitamin B và vitamin E, công cụ chống lão hóa da vô cùng đắc lực.

Dâu tây

Trong một số loại hoa quả thì có lẽ dâu tây là thứ cần nói đến. Đây là thứ quả có rất nhiều hợp chất sinh học có vai trò duy trì sắc xuân.

Trong dâu tây người ta thấy có rất nhiều nước và khoáng. Nước làm ẩm da giữ cho da trẻ. Muối khoáng thì giữ nước lại trong da, thực là lợi đơn lợi kép. Bên cạnh đó, trong dâu tây có rất nhiều vitamin C, vitamin E, các hoạt chất flavonoid thực vật. Những thứ này sẽ phá hủy các gốc tự do mạnh mẽ. Và đương nhiên, các tác nhân hủy hoại da không còn. Chúng sẽ giúp cho các sợi collagen không còn bị phá huỷ thêm, các sợi elastin không còn bị thoái hóa đi. Vì thế mà da có một sức sống đẹp.

Trà xanh

Trà xanh trợ giúp đắc lực trong việc duy trì một làn da đẹp. Trong trà xanh có rất nhiều chất, người ta hay dùng trà xanh bởi nó có cafhein có tác dụng tỉnh táo. Nhưng thực ra người ta lại không hề biết rằng trà xanh còn có nhiều hoạt chất sinh học giúp trẻ mãi không già.

Trong trà xanh có một lượng đáng kể chất EGCG, lại thêm vào đó là một số flavonoid thực vật. Điển hình như catechin. Đây là chất có hoạt tính chống ôxy hóa mạnh, mạnh hơn cả vitamin C, một chất chống ôxy hóa quen thuộc. Uống một tách trà xanh là đã đủ catechin cho một buổi sáng. Uống thêm một cốc trà tiếp vào buổi chiều thì bạn yên tâm là da bạn sẽ ít bị phá hủy.

Cho nên bạn đừng ngần ngại mà uống trà xanh nhé. Duy chỉ có điều lưu ý nếu là người khó ngủ thì đừng nên uống trà xanh sát trưa hoặc sát tối. Uống cách xa giờ ngủ tối thiểu 2h là an toàn nhất.
Trứng

Trong các sản phẩm đến từ động vật, trứng là thứ đáng kể nhất. Đây là thực phẩm thực sự cho một làn da sáng đẹp.

Trong trứng có rất nhiều axit béo giúp cho da căng mịn. Nó sẽ phục hồi những vùng da bị teo, bị trùng xuống. Trứng còn có rất nhiều các phân tử axit amin glycine, proline và lycine là những nguyên liệu tổng hợp nên collagen và elastin. Như thế da bạn sẽ được phục hồi tối đa. Bên cạnh đó, chúng ta còn được bổ sung rất nhiều vitamin A, E và selen, những thứ được cho là những dưỡng chất vàng cho một làn da trẻ.

Nhưng cũng cần lưu ý, trứng có nhiều cholesterol nên nó sẽ không hợp với một người béo phì hay đang bị rối loạn mỡ máu. Một tuần ăn từ 3-5 quả trứng là đủ.

Đậu nành

Trong đậu nành có rất nhiều estrogen thực vật. Các estrogen này có tác dụng như những hormon thực thụ. Chúng sẽ làm tăng tích mỡ dưới da, làm da tăng được thay mới, làm da căng mịn một cách rất tự nhiên. Đây cũng là hormon tác động tích cực vào sự tổng hợp collagen nên nó cực kỳ hữu ích cho làn da đang bị nhão hoá. Không những thế, đậu nành còn có rất nhiều vitamin A và E. Đây là hai vitamin ưu việt trong tiến trình chống lão hoá. Người ta đã chứng minh hai vitamin này có tác dụng quét sạch gốc tự do và trả lại cho bạn một làn da đẹp. Tích cực uống đậu nành, cũng sẽ bổ sung nhiều các chất isoflavon như genistein, daidzein, và aglycone. Đây là các hợp chất siêu tốt trong bảo vệ làn da trước sự hủy hoại của thời gian.

Theo suckhoedoisong.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546