Biên kịch Châu Thổ: Nguyễn Phi Hùng là người có “đạo đức kim cương”



Chàng ca sĩ với nhiều tài lẻ trên sân khẩu. 

Ngoài ca hát, Nguyễn Phi Hùng còn lấn sân diễn xuất. Năm 2007, anh đóng chính phim điện ảnh Duyên trần thoát tục và gặt hái nhiều thành công. 

Trong phim, giọng ca Tình đơn côi có một cảnh quay tại pháp trường, bị trói chặt giữa đám cháy lớn nghi ngút khói. Nhà biên kịch Châu Thổ kể lại, khi chứng kiến nam ca sĩ quyết tâm làm tròn vai diễn mà bất chấp nguy hiểm, diễn viên hài Việt Hương liên tục la lên: "Anh Hùng, em yêu anh".


Không chỉ Việt Hương, các diễn viên khác như Cát Phượng, Việt Trinh, Diễm My,... ngồi ở ngoài đều lo lắng cho nam ca sĩ. Châu Thổ còn yêu quý Nguyễn Phi Hùng vì sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, anh vẫn giữ nhiệt huyết và đạo đức nghề nghiệp. Chị bày tỏ: "Tôi làm việc trong giới điện ảnh hơn 30 năm, điều quan trọng nhất của một người nghệ sĩ đó là đạo đức nghề nghiệp. Tôi cho rằng Hùng là người có đạo đức kim cương".


Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng trong chương trình 60 phút rực rỡ.

Bà bầu Thủy Nguyễn - người gắn bó với Nguyễn Phi Hùng hơn 20 năm qua cũng là khách mời tại chương trình 60 phút rực rỡ. Chị nhớ lại lần đầu gặp nam ca sĩ khi anh còn là diễn viên múa ba lê, tính cách nhút nhát, giọng nói không thể nào nghe được. Trong một lần tình cờ đi hát cùng mọi người, bà bầu yêu thích giọng hát chân phương, mộc mạc của Nguyễn Phi Hùng nên ngỏ lời mời anh làm ca sĩ. Ban đầu, anh từ chối vì không tự tin khả năng ca hát nhưng sau đó đồng ý vì Thủy Nguyễn thuyết phục sẽ cho anh vừa hát vừa nhảy múa. Bà bầu nói thêm, các ca sĩ thời đó như Lam Trường, Phương Thanh có cát xê rất cao, khoảng 8 triệu đồng một bài, khiến chị thêm quyết tâm lăng xê Nguyễn Phi Hùng. 

Trong hai năm đầu làm quản lý cho Nguyễn Phi Hùng, Thủy Nguyễn giúp anh tổ chức một liveshow lớn tại sân khấu Lan Anh, phát hành 2 album nhưng không thu được nhiều khán giả. Khi được hỏi nếu thất bại thì làm gì tiếp theo, nam ca sĩ bình thản nói sẽ tiếp tục đi múa. Sau đó, Nguyễn Phi Hùng phát hành album mới, may mắn có nhiều bài hát được yêu thích, đắt show liên tục. Thủy Nguyễn tự hào vì chỉ trong 6 tháng chị đã thu hồi vốn đầu tư cho nam ca sĩ. Ngoài khen ngợi, bà bầu cũng thẳng thắn cho biết khuyết điểm của giọng ca 42 tuổi là nhút nhát và hay nhẫn nhịn, chịu đựng. Biên kịch Châu Thổ nói thêm, Nguyễn Phi Hùng quá hiền nên hạn chế vai diễn, chị hy vọng anh có thể thử sức các dạng vai phản diện. 


Nguyễn Phi Hùng bên bà bầu Thủy Nguyễn.

Gia đình Nguyễn Phi Hùng xuất hiện tại phim trường để ủng hộ con trai. Bố anh kể lại, nhiều người không muốn con trai học múa vì nghĩ đây là bộ môn "ẻo lả", còn ông lại người chủ động cho Nguyễn Phi Hùng thi vào trường múa vì nhìn thấy thiên hướng nghệ thuật của anh từ bé. Về chuyện lập gia đình của Nguyễn Phi Hùng, mẹ anh thú nhận việc con trai vẫn còn độc thân ở tuổi 42 khiến bà rất sốt ruột. Tuy nhiên, gia đình tôn trọng, ủng hộ đam mê theo đuổi nghệ thuật của diễn viên phim Yêu từ thuở nào. "Con muốn thực hiện ước mơ nghề nghiệp của mình trước, nên giờ tôi cũng không nói nữa", mẹ ca sĩ nói.

Nguyễn Phi Hùng tiết lộ khi chuẩn bị tham gia chương trình 60 phút rực rỡ, anh đã bỏ hết show diễn, dành một tháng sang Hong Kong học nhảy từ thầy dạy nhảy của Quách Phú Thành. Nam ca sĩ thể hiện nhiều tiết mục đặc sắc: Múa võ qua ca khúc Khí phách anh hùng, múa đương đại kết hợp ba lê trong nhạc phẩm Bèo dạt mây trôi, trình diễn đu dây độc đáo dưới sự hỗ trợ của Á quân Sao Nối Ngôi 2019 Trịnh Thắng.

Theo cungcau.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546