Khởi công Trung tâm thương mại và trường học tại khu dân cư Đại Nam tại Chơn Thành


Sáng ngày 31/08/2019,  Công Ty Tân Khai đã chính thức động thổ xây dựng Trung tâm thương mại Đại Nam và trường học tại Khu dân cư Đại Nam – Bình Phước, tại xã Minh Hưng – huyện Chơn Thành – tỉnh Bình Phước. Dự án có tổng diện tích quy hoạch là là 96,7 ha, tổng dân số dự kiến là 12.000 người. Có thể nói, đây là dự án lớn nhất tình Bình Phước đến thời điểm này, KDC Đại Nam bao gồm 2.459 căn nhà phố và biệt thự, 04 trường mẫu giáo, 01 trường trung – tiểu học và 01 trung tâm thương mại.

Trung tâm thương mại Đại Nam là TTTM đầu tiên tại Bình Phước có tổng diện tích hơn 11.200 m2, được xây dựng 01 trệt 01 lầu, có thể đáp ứng nhu cầu mua sắm cùng lúc cho 4.000 người với nhiều công năng như: khu mua sắm, khu vui chơi trẻ em, khu ẩm thực, khu thể thao, bãi đỗ xe và nhiều tiện ích khác. Trung tâm được thiết kế và xây dựng với 04 mặt tiền, bãi đỗ xe rộng rãi ngay khu vực trung tâm của khu dân cư, tiện lợi cho việc di chuyển, mua sắm và là điểm nhấn thu hút dân cư đến sinh sống và kinh doanh. Trường mẫu giáo Tân Khai 01 được xây dựng trên diện tích 2.866m2, với quy mô 10 lớp học đáp ứng cho gần 300 trẻ, đủ điều kiện tiếp nhận trẻ từ 13 tháng tuổi, với nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu học tập vui chơi của các cháu.

Ông Huỳnh Uy Dũng – Chủ tịch Công tyTân Khai cho biết: sẽ tập trung nguồn lực để hoàn thành Trung tâm thương mại Đại Nam và trường học mẫu giáo Tân Khai 01 trong vòng 06 tháng, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, cũng như góp phần vào sự sung túc của toàn khu vực trung tâm thị trấn Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, hướng đến mục tiêu nâng cấp lên Thị Xã Chơn Thành trong thời gian tới.


Đại diện chủ đầu tư đã ký hợp đồng hợp tác liên kết với các ngân hàng Vietcombank, OCB hỗ trợ vay cho người mua sản phẩm tại khu dân cư Đại Nam và các ngân hàng cam kết sẽ cho khách hàng mua sản phẩm tại KDC Đại Nam vay từ 70 – 100% giá trị định giá tài sản, thời gian vay kéo dài đến 15 – 20 năm, lãi suất chỉ từ 8,5 – 9%/năm.

Hiện nay KDC Đại Nam đã xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng thiết yếu theo kế hoạch, trong vòng 03 tháng kể từ khi hoàn tất giao dịch, người mua sẽ được ký công chứng chuyển nhuợng để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng.

KDC Đại Nam có vị trí liền kề KCN Minh Hưng Hàn Quốc, cách trung tâm thị trấn Chơn Thành 05km, cách KCN Becamex 08 km. KDC Đại Nam còn nằm tiếp giáp với quốc lộ 13, với hệ thống đường giao thông nội khu được kết nối trực tiếp với quốc lộ 13 và đường Minh Hưng – Đồng Nơ, bởi trục đường xuyên tâm rộng 64m. Trong tương lai, trục đường này sẽ được kết nối giao thông vào đường quốc lộ 14 để nối liền trung tâm hành chính tỉnh Bình Phước và thành phố Đồng Xoài. KDC có kết cấu hạ tầng kỹ thuật đồng bộ đầy đủ và hiện đại bao gồm: mặt đường bê tông rộng từ 08m đến 16 m, vỉa hè lát gạch đá mài, trồng cây xanh lớn, hệ thống thoát nước mưa, nước thải được thiết kế và xây dựng tách biệt hoàn toàn, trạm xử lý nước thải của KDC có công suất 2000m3/ngày – đêm, hệ thống cấp nước sinh hoạt được lấy từ hệ thống nguồn cung từ nhà máy nước Chơn Thành, hệ thống cấp điện và chiếu sáng được ngầm hóa. Các tiện ích nội khu bao gồm trung tâm thương mại, trường mẫu giáo, trường tiểu học, công viên cây xanh sẽ đáp ứng nhu cầu sinh sống tốt nhất cho cư dân ở đây.


Ngoài ra, với thiết kế và xây dựng hướng đến sự bền vững từ 50 – 70 năm, cộng với hệ thống chiếu sáng công cộng sử dụng điện năng lượng mặt trời sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành, chi phí bảo trì cho dân cư sinh sống tại KDC Đại nam.

Với hệ thống hạ tầng đồng bộ đạt chuẩn cùng với những tiện ích vượt trội, trong tương lai không xa, khu dân cư Đại Nam cùng với sự phát triển các KCN tại Chơn Thành sẽ nhanh chóng hình thành khu đô thị dịch vụ phồn thịnh, làm thay đổi đáng kể diện mạo đô thị tỉnh Bình Phước nói chung và Chơn Thành nói riêng, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân trên địa bàn.

Ngày 23/05/2018 UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Quyết định số 1094/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án và quy định quản lý theo đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư Đại Nam tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Tỉnh Bình Phước.

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546