40 Trường đại học tham dự Diễn đàn giáo dục đại học Việt Nam – Italia:


Ngày 7/10 tại Trường ĐH Văn Lang (VLU) đã khai mạc Diễn đàn giáo dục đại học Việt Nam – Italia, với sự bảo trợ của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam, Đại sứ quán Italia và Tổng lãnh sự quán Italia tại TPHCM.



Đại diện VLU và ĐH Roma 2 ký kết biên bản ghi nhớ tại sự kiện.

Chương trình nằm trong khuôn khổ các sự kiện kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Italia do Trường ĐH Văn Lang phối hợp với Uni – Italia Việt Nam tổ chức. Đây là sự kiện góp phần thúc đẩy hợp tác song phương của hai quốc gia trong GD-ĐT.

Tham dự Diễn đàn Giáo dục đại học Việt Nam – Italia có đại diện Bộ GD&ĐT Việt Nam, Đại sứ Italia tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự Italia tại TPHCM, đại diện Sở GD&ĐT TPHCM, các trường đại học Việt Nam và Italia.

Tại Diễn đàn, các diễn giả đến từ các trường ĐH Việt Nam – Italia thảo luận, trao đổi để thúc đẩy dịch chuyển sinh viên trong bối cảnh quốc tế hóa giáo dục ĐH và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, đề xuất các chương trình, dự án hợp tác trong khuôn khổ hợp tác với EU; Liên kết đào tạo và Hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Việt Nam và Italia; Hội nhập quốc tế trong giáo dục ĐH và chương trình Học bổng chính phủ nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục ĐH…


PGS.TS Phạm Quang Hưng: Diễn đàn là cơ hội tốt để các trường ĐH chia sẻ những kinh nghiệm về đào tạo, NCKH…

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, PGS.TS Phạm Quang Hưng – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ GD&ĐT) chia sẻ: “Tôi tin rằng Diễn đàn là cơ hội tốt để đại diện các trường đại học chia sẻ những kinh nghiệm về đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và trao đổi tìm hiểu những cơ hội hợp tác trong tương lai đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu về quốc tế hóa giáo dục ĐH – tập trung phát triển chất lượng hơn là số lượng”.

Theo PGS.TS Phạm Quang Hưng – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ GD&ĐT), ngày 21/1/2013, Việt Nam và Italy đã ký Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược trong đó đặc biệt chú trọng tới lĩnh vực GD&ĐT bao gồm trao đổi giảng viên, sinh viên, liên kết, đào tạo, chuyển tiếp sau ĐH.

Ngày 6/6/2019, trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Ý Giuseppe Conte tại Việt Nam, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Italia đã ký kết Chương trình hành động về hợp tác giáo dục Việt Nam – Italia giai đoạn 2019-2022. Theo đó, Việt Nam và Italia sẽ hợp tác phát triển ngôn ngữ, giáo dục, đào tạo và cung cấp học bổng, đẩy mạnh các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên, NCKH chung và liên kết đào tạo …

Với sự đóng góp của các chuyên gia giáo dục hai nước, Diễn đàn cung cấp cái nhìn đa chiều về giáo dục đại học trong tương lai; cho thấy quyết tâm chung tăng cường hợp tác bền vững song phương giữa Việt Nam và Italia.


Ông Antonion Alessandro – Đại sứ Italia tại Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn

Trong khuôn khổ Diễn đàn, 4 trường ĐH Việt Nam và 5 trường ĐH Italia đã ký kết các bản ghi nhớ hợp tác giáo dục. Bên cạnh đó, 18 trường ĐH Italia và Việt Nam tổ chức trưng bày, triển lãm sản phẩm giáo dục, với hơn 500 học sinh THPT ở TPHCM và hàng ngàn sinh viên các trường ĐH tham quan.

Dịp này, Trường ĐH Văn Lang cũng chính thức công bố thành lập Viện Nghiên cứu di sản và Phát triển – nơi trưng bày và lưu giữ những di sản kiến trúc. Ngoài ra, đây là nơi đầu tiên trong hệ thống các trường đại học tại Việt Nam trang bị mô hình kính thực tế ảo 3D-VR, giúp người xem tìm hiểu các công trình di sản văn hóa.


Đại diện Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM và ĐH Roma 2 (Ý) ký kết văn bản ghi nhớ

“Italia và Việt Nam có quan hệ ngoại giao 45 năm. Hiện có hơn 100 doanh nghiệp của Italia tại Việt Nam, kim ngạch thương mại trên 4 tỷ Euro, hàng năm có khoảng 15 ngàn người Ý đến Việt Nam du lịch, có hơn 107 thỏa thuận hợp tác giữa các trung tâm nghiên cứu và trường đại học của Italia và Việt Nam.

Giáo dục là lĩnh vực quan trọng để xây dựng đối tác bền chặt giữa 2 nước. Các trường đại học của Italia có sự tự chủ lớn, liên tục quốc tế hóa để duy trì quan hệ với các trường đại học trên thế giới, trong đó có Việt Nam”. – Ông Antonion Alessandro – Đại sứ Italia tại Việt Nam phát biểu.

Theo PLXH
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546