Chế Thanh: “Với các con, tôi không ước vọng hay bắt buộc con theo nghề ca hát”



Chương trình Chuyện Của Sao sắp lên sóng sẽ mang đến cho khán giả câu chuyện hậu trường của MV đình đám đã giúp tên tuổi “ông hoàng nhạc sến miền Tây” tỏa sáng trở lại.

Theo đó, người sở hữu biệt danh trên là ca sĩ Chế Thanh sinh năm 1967, được biết đến như một giọng ca ngọt ngào và trữ tình của làng “nhạc sến”. Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật cải lương, cha Chế Thanh là soạn giả Thái Quốc Nam, mẹ là nghệ sĩ cải lương kiêm trưởng đoàn Bạch Hoa Liên nên anh chọn cho mình con đường hoạt động âm nhạc ở hai lĩnh vực cải lương và Tân nhạc.

Chế Thanh khiến khán giả say đắm bởi chất giọng cảm xúc, sâu lắng cùng ngoại hình đẹp trai như tài tử màn bạc. Tên tuổi của anh ghi dấu với loạt ca khúc như Nhẫn cỏ trao em, Lời đắng cho cuộc tình, Tình nghèo có nhau, Say, Tình đã bay xa, Em hãy về đi…


Ở thời điểm hiện tại, bước sang tuổi 52, anh mang đến sự thích thú cho người nghe bằng chất giọng cảm xúc, sâu lắng khi hát bolero. Đặc biệt, chuỗi phim ca nhạc cùng MV Tình cờ gặp nhau của Chế Thanh và Lâm Khánh Chi  ra mắt năm 2017 đã nhanh chóng gây sốt, đạt 80 ngàn lượt xem trong vài giờ ra mắt đã giúp tên tuổi anh “nóng” trở lại.


Chế Thanh thú nhận, anh là người xây dựng kịch bản, lên ý tưởng sản xuất cho câu chuyện “tưởng nghiêm túc” nhưng cài cắm những tình huống chọc cười. Anh cố ý mời ca sĩ Lâm Khánh Chi hợp tác nhằm gây chú ý: “Tôi và Lâm Khánh Chi là anh em thân thiết. Nếu tôi mời một ca sĩ chuyển giới, cá tính như Lâm Khánh Chi diễn những tình huống ngô nghê, hài hước sẽ gây được ấn tượng mạnh mẽ”, anh kể lại.


Chuỗi phim ca nhạc Hồi tưởng đã làm nóng trở lại tên tuổi Chế Thanh khi nhiều đêm diễn, khán giả nhớ và nhái lại giọng của Lâm Khánh Chi để trêu anh vì quá ấn tượng với MV. Tuy nhiên bên cạnh những lời khen thì anh cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Chế Thanh bị khán giả bày tỏ sự thất vọng, chỉ trích rằng anh “làm trò lố, hỏng bài hát” khi hợp tác cùng Lâm Khánh Chi.


Dù đôi chút buồn nhưng Chế Thanh biết bản thân là người “làm dâu trăm họ”, phải đối mặt, chịu trách nhiệm trước mọi phản hồi dù tốt hay xấu. “Khán giả xem MV, có người thích thú vì sự hài hước, nhưng nhiều người không hài lòng vì “quen mặt đặt tên” một Chế Thanh nghiêm túc, hát nhạc trữ tình”, anh nói. 
Nổi tiếng là thế, nhưng về chuyện tình cảm, Chế Thanh là một ca sĩ kín tiếng. Anh hiếm khi hé lộ thông tin về cuộc sống riêng tư. Tuy nhiên những năm gần đây, anh thoải mái hơn khi chia sẻ về mái ấm với công chúng.


Con trai lớn của Chế Thanh năm nay 23 tuổi, từng là một chuyên viên hòa âm phối khí nhưng đam mê, chuyển qua gắn bó với lĩnh vực thiết kế, hiện là chủ một thương hiệu may mặc tự sáng lập, chuyên may áo thun, áo sơ mi cho tuổi teen. Con trai út của anh năm nay 16 tuổi, hiện đang đi học phổ thông.

Đặc biệt, anh khá tự hào về con gái thứ hai năm nay 20 tuổi thích nghệ thuật và muốn nghiệp bố. Cô bé thích hát và thường đi theo anh trong những sự kiện, lưu diễn. Chế Thanh luôn bên cạnh hướng dẫn con gái, mong con dù theo đuổi dòng nhạc hiện đại nhưng “ngấm nghía” đôi chút về dòng nhạc trữ tình đã làm nên tên tuổi của cha.

Quan sát tố chất các con, Chế Thanh dễ dàng định hướng cho từng người. Tuy nhiên với con cái, anh quan điểm, không có ước vọng hay bắt buộc con phải theo nghề mà sẽ bên cạnh ủng hộ, làm bạn đồng hành. Chế Thanh không muốn sự thành công của cha lại là cái bóng gây áp lực cho các con.

Chương trình Chuyện Của Sao – ca sĩ Chế Thanh sẽ được phát sóng vào 20h15 thứ bảy ngày 12/10/2019
Theo PLXH
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546