Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ về cách dạy con để con trách nhiệm với gia đình


Là khách mời trong chương trình Quyền Năng Phái Đẹp, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã chia sẻ về cách dạy con để con biết yêu thương bố mẹ và có trách nhiệm với gia đình ngay từ khi con còn nhỏ. 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được đông đảo khán giả yêu mến bởi âm nhạc nhẹ nhàng, ngọt ngào và sâu lắng với những bài hit như: Vầng trăng khóc, Chiếc khăn gió ấm, Mùa đông không lạnh,… Và nhất là ca khúc Nhật kí của mẹ ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng đã đi sâu vào lòng khán giả. Ở ngoài đời, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng là một ông bố rất tâm lý. 


Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ cách dạy con có trách nhiệm với gia đình trong chương trình 

Việc trẻ vô tâm, vô cảm với mọi thứ xung quanh và với chính cha mẹ của mình không phải là chuyện hiếm gặp. Và đây cũng là vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh canh cánh trong lòng. Lựa chọn chủ đề “Để con có trách nhiệm với gia đình”, chương trình Quyền Năng Phái Đẹp đã nêu lên vấn đề đang được nhiều người quan tâm hiện nay. 

Biểu hiện cụ thể của sự thờ ơ, vô tâm với gia đình là việc trẻ không biết yêu thương, chăm sóc bố mẹ. Khi bố mẹ nhờ giúp đỡ việc gì dù rất nhỏ, hoàn toàn trong khả năng của trẻ như lấy giúp vật dụng trong nhà,… nhưng trẻ cũng viện lý do này, lý do khác để không làm. Thậm chí khi mẹ bị bệnh, dù được chỉ dẫn tận tình cách chăm sóc như thế nào nhưng trẻ cũng từ chối vì… phải đi sinh nhật bạn. Trẻ xem trọng mối quan hệ bạn bè hơn là tình thân trong nhà. Trước tình cảnh ấy, nhiều bố mẹ nhắm mắt cho qua vì nghĩ rằng trẻ còn nhỏ chưa biết gì mà không biết rằng cứ nuông chiều như vậy sẽ hình thành tính cách vô tâm, không có trách nhiệm với gia đình ở trẻ sau này. 


Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung hoá thân vào nhân vật để giải quyết tình huống 

Trước những tình huống chương trình đặt ra, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã chia sẻ: Khi mà còn nhỏ, chúng ta không thể nào bắt con phải biết quan tâm mẹ, con phải biết quan tâm cha mà chúng ta dạy con bằng những hành động rất là nhỏ. Ví dụ như là mỗi tối trước khi đi ngủ, Chung hay thì thầm vào tai con là: Con có thương mẹ không? Con phải thương mẹ nhiều nha! Mỗi ngày một điều nhỏ như vậy! Rồi mỗi khi con thấy mẹ đau, con phải đến ôm mẹ dùm cha nha lỡ lúc đó cha không có nhà. Và người vợ cũng phải làm như vậy với con. Cũng phải nói với con là: Cha mới đi làm về kìa, con lấy nước dùm cha đi! Sau mỗi lần con đã làm việc đó thì chúng ta phải cảm ơn con vì hành động ấy của con, vì con đã biết quan tâm đến cha mẹ. Như vậy mới hình thành cho trẻ thói quen. Trước khi mình dạy cho con một điều gì đó, thì mình nên tập cho con một thói quen trước, sau đó mình phân tích cho con biết thói quen đó sẽ hiệu quả như thế nào? Tốt như thế nào cho gia đình mình?” 


MC Ốc Thanh Vân

Cùng với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, MC Ốc Thanh Vân cũng đã chia sẻ “Nhiều người nghĩ rằng nếu mà trẻ là bé trai thì không nhất thiết là phải thể hiện tình cảm quá nhiều nhưng Vân nghĩ tại sao lại như vậy? Trẻ trai hay là trẻ gái nếu yêu thương quan tâm người khác tại sao phải giấu? Có gì mắc cỡ trong chuyện đó đâu? Trừ những đứa trẻ với bản tính của bé là không thích biểu hiện quá nhiều thì chung ta có thể tôn trọng cá thể đó. Còn lại nếu như yêu thương và thậm chí là trẻ có ngọt ngào hơn mức bình thường trong những lúc cha mẹ hay người thân của bé gặp những vấn đề, Vân nghĩ đó là một điều rất là nên làm”. 


Làm cách nào để trẻ có trách nhiệm với gia đình, và cách nào hiệu quả nhất để trẻ hoàn toàn tự nguyện khi thực hiện những điều ấy. Cùng với MC Ốc Thanh Vân, các khách mời của chương trình: Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Hạnh Nguyên và Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hoà An sẽ có những chia sẻ sâu sắc về vấn đề này. 

Chương trình Quyền Năng Phái Đẹp chủ đề “Để con có trách nhiệm với gia đình” sẽ phát sóng vào lúc 19h15 thứ 6 ngày 25/10/2019 trên kênh THVL1.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546