NSƯT Thành Lộc, Ngô Thanh Vân, Khoai Lang Thang xuất hiện trong phần thi của Én Vàng Học Đường 2019


Là thí sinh mở màn cho tập 3 của Én Vàng Học Đường 2019, Nguyễn Công Huy - chàng trai được biết đến với khiếu hài hước từng “giật” 150 triệu từ Việt Hương, Trấn Thành khi tham gia gameshow đã mang đến một phần thi cảm động nhưng không kém phần thú vị từ trình bày đến ngôn ngữ hình thể của mình.

Tiếp tục mang đến cho khán giả những câu chuyện về những nhân vật có sức ảnh hưởng thông qua chủ đề “Người truyền cảm hứng”, tập 3 của chương trình Én Vàng Học Đường sẽ là sự xuất hiện của 6 cánh én cuối cùng bao gồm: Tường Vi, Phúc Hậu, Quỳnh Hương, Cao Nghĩa, Tấn Hoàng và Công Huy. Các thí sinh sẽ thể hiện hết khả năng, sự thông minh, bản lĩnh của mình để chinh phục 4 giám khảo gồm: MC Phương Hiếu (Én đồng 2008), MC Liêu Hà Trinh (Én Vàng bảng toàn năng 2016), MC Phương Uyên (Én bạc 2017) và nhà văn - nhạc sĩ Hamlet Trương.

Nguyễn Công Huy đề cao giá trị của việc kết nối cộng đồng



Là thí sinh mở màn cho tập 3 của Én Vàng Học Đường 2019, Nguyễn Công Huy - chàng trai được biết đến với khiếu hài hước từng “giật” 150 triệu từ Việt Hương, Trấn Thành khi tham gia gameshow đã mang đến một phần thi cảm động nhưng không kém phần thú vị từ trình bày đến ngôn ngữ hình thể của mình. Mở đầu phần thi, Công Huy nói về cái “duyên” của mình với CLB Ong Thợ - nơi đã tạo cho anh chàng nhiều nguồn cảm hứng sống tích cực. Công Huy kể về lần đi thăm các em nhỏ ở Trung tâm bảo trợ cô nhi khuyết tật ở Vũng Tàu. Chính chuyến đi này đã giúp cậu học sinh sinh năm 2001 hiểu ra nhiều vấn đề. Công Huy nói: “Tham gia câu lạc bộ giúp em hiểu được sức trẻ của mình có thể làm được những gì. Hiểu được giá trị của cuộc sống đó là chúng ta chỉ hạnh phúc trọn vẹn khi san sẻ yêu thương”. Nhờ CLB Ong Thợ đã giúp anh chàng nhận thức được giá trị của một người trẻ, đó là phải cống hiến, kết nối cộng đồng lại với nhau. Để “lấy lòng” ban giám khảo, Công Huy đại diện CLB dành tặng các giám khảo những món quà tự tay các bạn trong CLB làm ra. Nhận xét về phần dự thi ấn tượng nhưng vô cùng dễ thương của Công Huy, MC Phương Uyên chia sẻ: “Chị phải tặng em một chữ đó là chữ ‘Duyên’, em quá duyên trong phần thi này”. Nhà văn Hamlet Trương thì cho rằng Công Huy sử dụng ngôn ngữ hình thể rất tốt, đặc biệt là sở hữu một niềm tin chân thành. Kết thúc phần nhận xét, Công Huy lựa chọn MC Phương Hiếu để trao cho mình 1 điểm cộng.

Tường Vi - “đả nữ” của Én Vàng Học Đường


Tường Vi chính là cánh én tiếp theo bước vào thử thách. Với chủ đề “Người truyền cảm hứng, nữ sinh sinh năm 2003 đã chọn nói về “đả nữ của làng điện ảnh Việt” - nữ diễn viên Ngô Thanh Vân. “Ngô Thanh Vân đã trải qua rất nhiều vai trò khác nhau như ca sĩ, diễn viên, vũ công,... Từ năm 2006 đến năm 2013 là khoảng thời gian sự nghiệp của cô đạt đến đỉnh cao. Nhưng tưởng rằng người phụ nữ ấy sẽ đứng tại đó - nơi được cho là mảnh đất an toàn nhất. Nhưng không, chưa bao giờ là đủ với người phụ nữ ấy ”, Tường Vi nói. Không chỉ nói về thành công mà Tường Vi còn nhắc đến những thất bại của “đả nữ số 1 Việt Nam”. Theo nữ thí sinh thì đó lại chính là điều đặc biệt nhất của Ngô Thanh Vân: “Sau một thất bại là một thành công mới của Ngô Thanh Vân”. Tuy nhiên, bao nhiêu đó là chưa đủ, nữ thí sinh cho biết chính nữ chính Hai Phượng đã cho cô biết vẻ đẹp thật sự của người phụ nữ, đó là vẻ đẹp của trí tuệ và trái tim. Đặc biệt, chính thành công của bộ phim Hai Phượng nói riêng và hình ảnh mạnh mẽ của Ngô Thanh Vân nói chung đã truyền cho Tường Vi một nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống. Đó là nghị lực sống và cách phá bỏ giới hạn của bản thân. Trình bày khá đầy đủ về Ngô Thanh Vân, thế nhưng Tường Vi vẫn chưa thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo, đặc biệt là MC Liêu Hà Trinh. Én Vàng 2016 (bảng toàn năng) nhận xét: “Chị có cảm giác em là cô bé thủ thư bước ra từ thư viện và đang dùng một tâm thế là mình vừa mới đọc xong một cuốn sách hay mình phải nói liền cho mấy bạn nghe sợ mình quên mất chứ chưa phải là một fan hâm mộ chân chính đã nghiên cứu kỹ lưỡng và lâu dài về quá trình của một ai đó”. Liêu Hà Trình cho rằng nữ thí sinh đã quên nhắc đến “Vết sẹo cuộc đời - Scar Of Life” - một chương trình hay và ý nghĩa của đàn chị Ngô Thanh Vân đã thực hiện. Đây cũng chính là tư liệu quan trọng để nói lên vẻ đẹp nơi tâm hồn, trái tim nhân hậu của nữ diễn viên Dòng máu anh hùng. Kết thúc phần nhận xét, Tường Vi lựa chọn MC Liêu Hà Trinh để trao cho mình 1 điểm cộng.

Phúc Hậu: Giá trị của ngọc trai và hạt cát

Tiếp đến là phần dự thi của thí sinh Phúc Hậu. Thay vì lựa chọn thần tượng hay một nhân vật nào đó để trình bày trong chủ đề “Người truyền cảm hứng”, nam thí sinh sinh năm 2001 chọn nói về một con trai - loài sinh vật mà theo anh chàng là mang một giá trị ổn định, hiệu quả sinh sản cân đối. “Giá trị một viên ngọc trai là 1 món đồ xa xỉ, các quý cô, quý bà hay sử dụng nó để thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của mình. Nhưng đối với em, giá trị của viên ngọc trai chỉ bằng một hạt cát bởi vì xuất thân của viên ngọc trai là một hạt cát. Em muốn chúng ta nhìn nhận giá trị của viên ngọc trai không phải nhìn nhận qua số tiền bao nhiêu mà là quá trình con trai đã biến hạt cát thành viên ngọc trai”, Phúc Hậu nhấn mạnh. Theo anh chàng, con trai sở hữu 3 đặc tính mà anh tâm đắc đó là chấp nhận nỗi đau, rèn luyện sức chịu đựng, sẵn sàng đón nhận những khó khăn mới. Chính 3 đặc tính này đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho Phúc Hậu: “Ở độ tuổi của chúng em là một hạt cát, nếu các bạn muốn mình là một hạt cát bình thường thôi thì hãy cứ nằm yên trên bờ biển mặc kệ cho những con sóng xô. Còn nếu bạn muốn trở thành một viên ngọc trai thì hãy đi theo những con sóng đó lặn xuống tầng đại dương và tìm kiếm cho mình một con trai mạnh mẽ nhất, khó khăn nhất, khắc nghiệt nhất với bản thân mình và tự bước vào trong đó”. Nhận xét về phần dự thi này, MC Phương Uyên cho rằng Phúc Hậu nên sắp xếp lại bài cho hợp lý hơn, đặc biệt là “sáng tạo nhưng phải có mục đích”. MC Phương Hiếu bày tỏ sự thích thú khi Phúc Hậu lựa chọn nói về con trai. Kết thúc phần nhận xét, Phúc Hậu lựa chọn MC Liêu Hà Trinh để trao cho mình 1 điểm cộng.


Quỳnh Hương nói về hình ảnh “2 trong 1” của chim phượng hoàng

Ở thử thách nói về “Người truyền cảm hứng”, thí sinh Quỳnh Hương chọn nói về loài chim phượng hoàng. Cô nàng biết đến loài chim này thông qua truyện cổ tích “Ăn khế trả vàng”, đặc biệt hơn là thông qua lời kể của bố mình: “Phượng hoàng là linh vật của đất trời, đầu thể hiện cho sự đức hạnh, đôi cánh là trách nhiệm và bổn phận, còn lưng là thái độ sống ngay thẳng, ức thể hiện cho lòng trắc ẩn và bụng là sự tin cậy. Nước mắt của phượng hoàng có thể chữa lành vết thương, những vết cắt sâu thẳm trong đời mình”. Nhưng tưởng Quỳnh Hương sẽ tiếp tục nói về loài chim này, nhưng không cô nàng mượn hình tượng của chim phượng hoàng để nói về người bố đáng kính của mình. Kể về người bố đầy tự hào, Quỳnh Hương phần nào chạm đến cảm xúc của khán giả, đặc biệt là bộ tứ giám khảo của chương trình. Nói về tiết mục này, giám khảo Liêu Hà Trinh bày tỏ: “Chị thích cái tên của em bởi vì hoa quỳnh rất hiếm. Nó hiếm khi nở, nên lỡ bây giờ em chưa nở cũng không sao. Đợi một khoảnh khắc nào đó thật xứng đáng thì hoa quỳnh sẽ nở”. Các giám khảo hy vọng Quỳnh Hương làm rõ chủ đề của mình hơn vì bài nói lần này chưa thể hiện rõ được nhân vật truyền cảm hứng. Kết thúc phần nhận xét, Quỳnh Hương lựa chọn Hamlet Trương để trao cho mình 1 điểm cộng.

Tấn Hoàng thể hiện sự ngưỡng mộ trước tinh thần dũng cảm của Khoai Lang Thang


Tiếp đến là phần thi của thí sinh Tấn Hoàng. Khi truy cập vào Youtube, mỗi người đều có sở thích riêng, người thì thích xem các chương trình thời trang người thì thích những gameshow giải trí, riêng đối với Tấn Hoàng, anh chàng có niềm yêu thích đặc biệt với ẩm thực và du lịch. Thông qua những video về ẩm thực, du lịch, anh chàng càng yêu quý cuộc sống hơn. Nhân vật Khoai Lang Thang - một vlogger nổi tiếng với những hành trình khám phá ẩm thực trên khắp mọi miền đất nước đã truyền cho Tấn Hoàng nhiều năng lượng tích cực trong cuộc sống, đặc biệt tinh thần “dám nghĩ dám làm” khi từ bỏ công việc của một kỹ sư để trở thành một vlogger. Để từ đó tiếp thêm sức mạnh cho sự dũng cảm của Tấn Hoàng và nhiều bạn trẻ trong việc theo đuổi ước mơ của mình dù có khăn và nhiều thử thách. Giám khảo Hamlet Trương cho rằng việc lựa chọn nhân vật Khoai Lang Thang để làm người truyền cảm hứng là một điều thú vị và mới mẻ: “Với hình ảnh một Youtuber Khoai Lang Thang quá đẹp và quá dễ thương như vậy là một chủ đề rất là mới mẻ. Và đúng là rõ ràng Khoai Lang Thang cũng đã truyền được cảm hứng cho rất nhiều những người trẻ khác”. Kết thúc phần nhận xét, Tấn Hoàng lựa chọn MC Liêu Hà Trinh để trao cho mình 1 điểm cộng.

Cao Nghĩa đề cao tinh thần trách nhiệm thông qua nhân vật truyền cảm hứng NSƯT Thành Lộc

Là thí sinh cuối cùng của tập 3, Cao Nghĩa đã lựa chọn NSƯT Thành Lộc. Đối với nam thí sinh, tuổi thơ của mình chính là thế giới thần tiên của nghệ thuật từ sân khấu, nhân các nhân vật cổ tích đến tiếng chào mở màn thân quen, tiếng vỗ tay của khán giả. Và một người gắn bó với tuổi thơ của Cao Nghĩa không ai khác chính là NSƯT Thành Lộc, người đã mang đến một niềm cảm hứng bất tận, một nguồn năng lượng dồi dào và vô vàn bài học về giá trị làm người, làm nghề sâu sắc mà gần gũi, bình dị đến cho anh chàng. Thông qua hình ảnh làm nghệ thuật chân chính của “gã phù thủy” sân khấu, Cao Nghĩa muốn đề cao 2 từ “trách nhiệm”. Giám khảo Hamlet Trương “trách móc” Cao Nghĩa vì dám giữ tuổi thơ đó cho riêng bản thân mình. Đặc biệt, trước yêu cầu thể hiện lại một vai diễn ấn tượng của “ông hoàng sân khấu”, Cao Nghĩa đã hóa thân thành nàng Cám đanh đá khiến bộ 4 cười nghiêng ngả. Kết thúc phần nhận xét, Cao Nghĩa lựa chọn Hamlet Trương để trao cho mình 1 điểm cộng.


Tập tiếp theo của Én Vàng Học Đường 2019 – cuộc thi dẫn chương trình dành cho đối tượng học sinh sẽ phát sóng vào lúc 20h45 thứ Sáu ngày 18/10 trên kênh HTV9. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất

Theo HTV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546