8/11: Hội nghị Quốc tế Thường niên Khu Công nghệ cao 2019


Nhằm gắn kết hoạt động nghiên cứu phát triển công nghệ cao với sản xuất và dịch vụ, thúc đẩy đổi mới công nghệ cũng như phát triển chuỗi cung ứng nội địa giữa các đối tác trong và ngoài nước, ngày 8/11, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao sẽ tổ chức Hội nghị Quốc tế Thường niên Khu Công nghệ cao 2019 lần thứ 6 với chủ đề “Công nghệ Blockchain cho Đô thị thông minh”.


Đại diện Ban quản lý Khu công nghệ cao công bố thông tin về Hội nghị Quốc tế thường niên Khu công nghệ cao TP.HCM 2019. Ảnh: Nguyễn Ngọc


Hội nghị được tổ chức hàng năm với chủ đề được thay đổi với định hướng phát triển chung của Thành phố và thế giới cũng như tăng cường hiệu quả hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và thương mại hóa sản phẩm lĩnh vực công nghệ cao, cũng như phát triển chuỗi cung ứng nội địa giữa các đối tác trong và ngoài nước.

Qua 5 kỳ tổ chức, hội nghị đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp cho sự phát triển chung về khoa học và công nghệ của TP, đặc biệt là hình thành các liên kết hợp tác phát triển công nghệ cao và thương mại hóa các sản phẩm công nghệ cao từ hoạt động nghiên cứu triển khai.

Đại diện Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM cho biết, Blockchain là một lĩnh vực công nghệ mới chỉ trong một thập niên gần đây, ứng dụng chủ yếu vào lĩnh vực tiền tệ, tài chính - ngân hàng. Cùng sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, công nghệ Blockchain được xác định sẽ là công nghệ cốt lõi trong các ứng dụng cho một đô thị thông minh, bởi việc ứng dụng công nghệ này sẽ giúp các hoạt động được đảm bảo tính minh bạch, loại bỏ đơn vị trung gian, phi tập trung, tạo niềm tin, tăng độ bảo mật, dễ tiếp cận, tiết kiệm chi phí và tăng tốc độ giao dịch. Đến nay, đã có 4 quốc gia đi đầu ứng dụng công nghệ Blockchain trong đô thị thông minh, đó là Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Estonia, Trung Quốc và Hoa Kỳ. Không nằm ngoài xu thế phát triển tất yếu của các nước, trong những năm qua, cộng đồng công nghệ Blockchain Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, cũng đã bước đầu nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Blockchain thành công trong một số lĩnh vực nhằm hướng đến xây dựng đô thị thông minh.

Hội nghị sẽ có sự tham dự của các diễn giả có nhiều nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Blockchain tại các quốc gia phát triển cùng các chuyên gia và doanh nghiệp Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm và chuyển giao công nghệ Blockchain như: Giáo sư Phạm Hi Đức (Trưởng khoa Tài chính định lượng tại Trường Đại học Kỹ thuật - ECE Paris, Trường Kinh doanh INSEEC, Pháp), ông Edmund Oh (Trưởng nhóm Tư vấn chiến lược kinh doanh, CBAV), Tiến sĩ William H. Nguyen (Beowulf Blockchain), Tiến sĩ Kamolov Sergei (Đại học Quốc gia Quan hệ Quốc tế Moskva - MGIMO), ông Sean Moss-Pultz (Công ty Bitmak), Giáo sư BK Suh (Đại học Kyungbuk, Hàn Quốc) và các chuyên gia trong nước từ Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Công ty Cổ phần Vietnam Blockchain…

Cũng tại hội nghị, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (Ban Quản lý Khu CNC) sẽ ký kết hợp tác với CBA Ventures (Hàn Quốc), trong đó tập trung vào hợp tác nghiên cứu ứng dụng công nghệ Blockchain, đào tạo nguồn nhân lực quản lý và vận hành hệ thống ứng dụng công nghệ Blockchain, ươm tạo doanh nghiệp và hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp về ứng dụng công nghệ Blockchain,…

Ngoài ra, Ban Quản lý có dành riêng một khu vực triển lãm để các doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày các sản phẩm và công nghệ của Blockchain nhằm tìm kiếm cơ hội kết nối hợp tác và chuyển giao công nghệ.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546