“AI – Blockchain và câu chuyện khởi nghiệp”: hãy bắt đầu từ việc hiểu người tiêu dùng cần gì?


Đại học Văn Lang đã tổ chức một buổi talkshow về chủ đề “AI – Blockchain” và câu chuyện khởi nghiệp với sự quy tụ của các chuyên gia và lãnh đạo Chính phủ.


Vào ngày 01/11, tại hội trường Cơ sở 3, lãnh đạo của trường Đại học Văn Lang đã tổ chức một buổi talkshow trò chuyện về chủ đề   AL - Blockchain và Câu chuyện khởi nghiệp”. Sự kiện này là nơi hội tụ của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và công nghệ Việt Nam trò chuyện chia sẻ với sinh viên. Không chỉ có sự xuất hiện của các diễn giả hàng đầu trong giới startup công nghệ mà sự kiện còn có sự tham gia của các lãnh đạo và đại biểu từ Chính phủ Việt Nam.



Sự kiện có sự tham gia chia sẻ của 4 diễn giả là những chuyên gia hàng đầu về AI và Startup tại Việt Nam.

Họ gồm TS. Vũ Duy Thức – nhà sáng lập, CEO Kambria & OhmniLabs; TS. Lưu Thế Lợi – nhà sáng lập, CEO Kyber Network; ThS. Văn Đinh Hồng Vũ – Nhà sáng lập, CEO Elsa Speak; ThS. Ngô Chí Giang – Nhà sáng lập, CEO Everest Education; cùng các khách mời từ  Google, GoogleBrain,  Amazon, Grab, Facebook, VinBrain, VinAI,…, và các nhà khoa học từ nhiều trường đại học trên thế giới. Về phía Chính phủ là sự hiện diện của đại biểu Quốc hội, GS. Dương Trung Quốc, Cựu Bộ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào tạo Trần Hồng Quân, Cố vấn của Thủ tướng Chính phủ, TS. Vũ Viết Ngoạn và GS. Thái Kim Lan, người bạn thân thiết của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tại đây, các nhà tri thức và cùng lãnh đạo Chính phủ đã có cơ hội chia sẻ nhiều hơn về mong muốn và con đường phát triển của trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. Trí tuệ nhân tạo là một trong những công nghệ cốt lõi của Cách mạng công nghiệp 4.0, là nguồn gốc của những tiến bộ vượt trội trong kỷ nguyên mới của loài người. Với công nghệ trí tuệ nhân tạo, nhiều quốc gia trên thế giới đã có những tiến bộ vượt bậc, vươn lên trở thành những cường quốc công nghệ hàng đầu thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Vì vậy, trong xu hướng chung đó của toàn thế giới, từ những người thành công trẻ, đến những lãnh đạo lâu năm của Chính phủ đều nhận định rằng: trí tuệ nhân tạo là khởi nguồn của sự tiến bộ.

ThS. Văn Đinh Hồng Vũ chia sẻ: “Nếu một người chưa từng thất bại, thì người đó đã thất bại hoàn toàn. Chính vì thất bại, nên chúng ta mới có bài học kinh nghiệm để thành công. Tôi luôn nhớ mãi câu nói này từ chia sẻ của người thầy tại trường đại học bên Mỹ.”

Trường Đại học Văn Lang là một trong những đại học tiên phong chuyển giao các chương trình giáo dục công nghệ chất lượng dành cho sinh viên. Từ năm 2008, Văn Lang đã với hợp tác với Đại học Carnegie Mellon, đại học số 1 Hoa Kỳ về kỹ thuật phần mềm, để mang đến cho sinh viên Việt Nam những kiến thức trụ cột nhất về sự tiến bộ của công nghệ trên thế giới. Hiện nay, Văn Lang đặt trọng tâm vào một trong những cột trụ thúc đẩy chất lượng giáo dục là chuyển đổi số, với vai trò lớn của AL  và các công nghệ mới.

Thông qua chia sẻ và thảo luận tại talkshow, Trường Đại học Văn Lang mong muốn mang đến những câu chuyện đằng sau các  Startup công nghệ lớn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, còn là những mong muốn và định hướng của Chính phủ, của lãnh đạo nhà trường đối với thế hệ sinh viên tiếp theo, những con người sẽ tốt nghiệp, sẽ rời ghế nhà trường, và trở thành những tri thức trẻ, trụ cột tương lai của xã hội.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546