Bàn về khởi nghiệp, Gia Khánh kêu gọi xây dựng “văn hóa” chứ đừng theo “trào lưu”


Tiếp tục chủ đề “Quá khứ – Hiện tại – Tương lai”, tập 6 của chương trình Én Vàng Học Đường 2019 sẽ là đêm thi của 6 thí sinh còn lại trong top 18.

Các thí sinh sẽ thể hiện hết khả năng, sự thông minh, bản lĩnh của mình để chinh phục 4 giám khảo gồm: MC Phương Hiếu (Én đồng 2008), MC Liêu Hà Trinh (Én Vàng bảng toàn năng 2016), MC Phương Uyên (Én bạc 2017) và nhà văn – nhạc sĩ Hamlet Trương.


Bước vào phần thi của mình, thí sinh Gia Khánh nói về vấn đề khởi nghiệp của người trẻ. Mở đầu bài thi, nam thi sinh đặt câu hỏi rằng liệu chúng ta có nên chạy theo trào lưu khởi nghiệp của giới trẻ hay không? Nói về chủ đề này, Gia Khánh không chỉ nói về những tấm gương khởi nghiệp mà còn nói về những mặt trái của việc này.



Theo anh chàng, chính những thành công của một số người đã khiến giới trẻ hiểu sai về việc khởi nghiệp: “Chúng ta đang sống trong thời đại giao thoa giữa 3.0 và 4.0. Khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang trở thành một xu hướng lớn của cả thế giới và khu vực, không nói riêng Việt Nam, thì khởi nghiệp sẽ trở thành 1 xu thế tất yếu của xã hội. Chính vấn đề này đã khiến cho nhiều bạn trẻ lạm dụng, chạy theo trào lưu”. Anh chàng muốn nhắn nhủ rằng hãy xây dựng văn hóa khởi nghiệp chứ đừng tạo nên trào lưu khởi nghiệp.
Nhận xét về phần thi của Gia Khánh, Hamlet Trương đã chỉ ra hai điểm sáng trong bài nói của Gia Khánh đó là ý thức khởi nghiệp từ khi còn đi học và phải có cái nhìn nhân văn về sự thất bại. Tuy nhiên, nam giám khảo cũng cho rằng cánh én của chương trình đã chọn chủ đề có phạm vi quá rộng, hơn hết bản thân thí sinh chưa hiểu hết về vấn đề nên đôi khi khiến người nghe cảm thấy khó tin. Kết thúc phần thi, Gia Khánh lựa chọn H’Mai để trao điểm cộng.



Kết thúc vòng thi, Phúc Hậu và Quỳnh Hương là 2 thí sinh phải nói lời tạm biệt với chương trình. Điều đó đồng nghĩa, Công Huy, Gia Khánh, Tường Vi và Cao Nghĩa là 4 cánh én tiếp theo bước vào vòng tiếp theo của chương trình. Tập tiếp theo của Én Vàng Học Đường 2019 – cuộc thi dẫn chương trình dành cho đối tượng học sinh sẽ phát sóng vào lúc 20h45 thứ Sáu ngày 08/11 trên kênh HTV9. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng Ticarlox.


Theo PLXH
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546