Chương trình “Chạy vì trái tim” hỗ trợ phẫu thuật dị tật tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo


Chiều 7-11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra buổi công bố sự kiện chạy bộ từ thiện “Chạy vì trái tim” lần 7 năm 2019 .


Ban tổ chức cho biết, Chương trình dự kiến diễn ra tại Hà Nội ngày 10-11 và thành phố Hồ Chí Minh ngày 24-11.

“Qua sáu lần tổ chức, hoạt động gây quỹ đã vận động được hơn 23 tỷ đồng, giúp hơn 900 trẻ em nghèo bị dị tật tim bẩm sinh được phẫu thuật tim miễn phí. Sự kiện chính là chạy bộ đồng hành cũng luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng với bình quân 10.000 - 15.000 người tham gia mỗi năm, bao gồm hàng nghìn học sinh, sinh viên, nhân viên nhiều doanh nghiệp cũng như đông đảo các gia đình tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Sự kiện “Chạy vì trái tim” lần này bước đầu đã có những tín hiệu vô cùng khả quan khi nhận được sự đóng góp tích cực từ cộng đồng. Điều đó cho thấy chương trình đã tạo ra được niềm tin yêu mạnh mẽ và sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người bởi những thành quả tốt đẹp đã mang lại. Không chỉ có sự tham gia đông đảo của vô số người dân, “Chạy vì trái tim” còn thường xuyên nhận được sự đồng hành tích cực của những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội.

Theo ước tính của Quỹ Nhịp tim Việt Nam, mỗi năm ở nước ta có khoảng 16.000 trẻ em chào đời mang dị tật tim bẩm sinh, trong đó khoảng 7.500 em cần được phẫu thuật. Nếu không được chữa trị kịp thời, hàng nghìn em bé sẽ mất đi khi chưa tròn 18 tuổi. Tùy theo tình trạng bệnh, chi phí phẫu thuật tim dao động từ 50 đến 250 triệu đồng, là con số quá xa xỉ với những gia đình nghèo ở vùng nông thôn xa xôi hẻo lánh, có thu nhập chỉ vài chục nghìn đồng mỗi ngày. Hàng nghìn em vẫn đang chờ đợi vào một phép màu để có trái tim lành lặn.

Chương trình “Chạy vì trái tim” lần này dự kiến diễn ra vào 10-11 tại Khu đô thị Gamuda City, quận Hoàng Mai, Hà Nội và 24-11 tại Khu đô thị Celadon City, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546