“Én phá hoại” Hải Triều đập bể bình khi nói về cung Bảo Bình


Cô gái Cần Thơ táo bạo mang ảo thuật vào cuộc thi dẫn chương trình; Kiều Vân chỉ ra kẻ sát nhân hung tợn giết chết mỗi người; Hotgirl Minh Anh không muốn mình trở thành sư tử Hà Đông; "Én phá hoại" Hải Triều đập bể bình khi nói về cung Bảo Bình...

Nhóm 4 thí sinh lọt top 8 (từ trái qua): Thanh Tâm, Hải Triều, Minh Anh, Tùng Minh

Đó là một vài diễn biến đáng chú ý trong "Én vàng" 2019 tập 5. Chương trình vừa được phát sóng lúc 20g45 tối qua (23/11) trên kênh HTV9. Đêm thi là cuộc tranh tài của nhóm các thí sinh còn lại của top 12: Minh Anh, Như Quỳnh, Hải Triều, Lee Thanh Tâm, Kiều Vân và Cao Tùng Minh. Kết thúc vòng thử thách này, sau khi cộng dồn điểm thi với chủ đề "Nỗi sợ" trước đó, bốn thí sinh tiếp theo đã giành được tấm vé đi tiếp vào vòng trong là Hải Triều, Lee Thanh Tâm, Minh Anh và Cao Tùng Minh. Điều đó đồng nghĩa chương trình phải chia tay với Kiều Vân và Như Quỳnh. 

Thí sinh Minh Anh

Minh Anh là thí sinh đầu tiên khởi động đêm thi, với bài nói về cung Sư Tử. Bằng cách đặt câu hỏi: "Liệu rằng cung Sư Tử có hay ghen không?" với liên tưởng về câu thành ngữ quen thuộc trong tiếng Việt "sư tử Hà Đông", Minh Anh đã rất thông minh và duyên dáng để dẫn dắt câu chuyện từ biểu tượng sư tử sang tính ghen tuông trong tình yêu, từ đó nhắc nhở: "Đừng để cảm xúc của chúng ta đi quá giới hạn". Thí sinh chốt vấn đề đầy thú vị: "Phụ nữ kiếm tiền chứ không kiếm chuyện, đánh son chứ không đánh ghen".

Thí sinh Hải Triều

Tiếp tục đêm thi là Hải Triều, nam thí sinh đến từ An Giang với bài thi đậm chất ngôn tình. Cầm trên tay một chiếc bình "siêu đáng yêu" – hình ảnh tượng trưng cho vị thần mang nước của cung Bảo Bình, nhưng Hải Triều không ngại ngần đập vỡ nó ngay tại sân khấu để tạo nên sự sáng tạo và phá cách cho bài thi. Để rồi bạn cũng sẵn sàng nhặt từng mảnh vỡ của chiếc bình, ôm trọn chúng vào lòng, như từng ôm trọn những tan nát trong tình yêu. Chi tiết này được đánh giá là hơi "uổng" vì chưa đủ sức nặng. Dù vậy, Hải Triều vẫn được NSƯT Vũ Thành Vinh dí dỏm tặng cho danh hiệu mới, "én phá hoại". 

Thí sinh Thanh Tâm

Từ hình ảnh chiếc cân – biểu tượng của cung Thiên Bình, Lee Thanh Tâm nhắc đến những thực trạng đáng buồn trong xã hội hiện nay, liên quan đến tính công bằng như: gian lận thi cử, mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên, sự đối đãi với chính bản thân mình… Thí sinh này đã rất sâu sắc khi khẳng định: "Trên đời này không có chiếc cân nào là cân bằng, mà quan trọng là ta đặt gì lên trên hai bên của chiếc cân để nó đạt được trạng thái của sự cân bằng". Với sự tự tin trong phong cách và độ "chín" trong tư duy, Lee Thanh Tâm đã mang đến một phần trình bày có logic chặt chẽ và có tính truyền cảm. 


Thí sinh Tùng Minh

Trong khi đó, Cao Tùng Minh đã cải thiện được những khuyết điểm ở vòng thi trước. Trong thử thách "Cung hoàng đạo", nam thí sinh nói về cung Song Ngư và câu chuyện thú vị, lôi cuốn giữa sự lựa chọn lý trí và cảm xúc, qua câu chuyện sáng tạo giữa hai anh em Lý Trí và Cảm Xúc. Dẫu sự lựa chọn giữa cảm xúc và lý trí luôn là câu hỏi khó, nhưng "khi chúng ta chiến thắng chính bản thân của mình, thì cuộc đời của bạn sẽ do bạn thay đổi" – Tùng Minh nhấn mạnh. Tuy có nhiều ưu điểm về chất giọng trầm ấm và khỏe, song nam thí sinh chưa thể hiện chặt chẽ về cấu trúc bài nói của mình. 


Thí sinh Kiều Vân

Một bất ngờ khác đã diễn ra trên sân khấu "Én vàng" 2019 tập 5, khi Kiều Vân, nữ thí sinh đến từ Cần Thơ táo bạo đem ảo thuật vào bài thi để chứng minh rằng, "phép màu" nếu có thì nó nằm ở đôi tay chúng ta. Với nhiều dữ kiện phong phú được đưa ra trong bài thi, Kiều Vân muốn dẫn đến kết luận rằng cung hoàng đạo không phải là "thang điểm" đánh giá chính xác tính cách con người. "Những lý luận chung chung thôi miên lý trí bằng ngôn từ chính là kẻ sát nhân hung tợn nhất giết chết con người bạn", Kiều Vân nhận định. 


Thí sinh Như Quỳnh

Thí sinh cuối cùng chinh phục thử thách "Cung hoàng đạo" là Như Quỳnh, với bài nói về cung Nhân Mã. Từ hình ảnh nửa người nửa ngựa của cung Nhân Mã, thí sinh này liên tưởng đến có những người mang thân hình hoàn toàn là con người nhưng lại có những hành động thiếu nhân tính. Như Quỳnh nhấn mạnh: "Nếu so sánh sự sinh tồn trong tự nhiên, thì chắc chắn là muôn thú sẽ phải chào thua trước sự tàn bạo của con người". Với sự so sánh đó, thông điệp mà thí sinh muốn chia sẻ là phải luôn luôn biết chiến đấu để nâng giá trị cuộc sống của mình.



Top 8 "Én vàng" 2019: Quốc Định, Nhật Trường, Long Hoàng, Bảo Hằng, Thanh Tâm, Hải Triều, Minh Anh và Tùng Minh

Như vậy, sau hai vòng thử thách "Nỗi sợ" và "Cung hoàng đạo", top 8 "Én vàng" 2019 cũng đã lộ diện, gồm: Long Hoàng, Nhật Trường, Bảo Hằng, Quốc Định, Hải Triều, Lee Thanh Tâm, Minh Anh và Cao Tùng Minh. Họ sẽ tiếp tục so tài ở những chủ đề tiếp theo để tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất mùa thi, tranh ngôi vị Én vàng chung cuộc ở đêm chung kết xếp hạng. Xem lại tập 5 "Én vàng" 2019 trong đoạn video dưới đây. Các tập tiếp theo của chương trình sẽ được phát sóng trên vệt cố định 20g45 thứ 7 hàng tuần trên kênh HTV9.

Theo PLXH
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546