Nông sản thực phẩm Việt Nam – Chủ động ứng phó các rào cản hội nhập


Ngày 13/11/2019; Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) – Bộ Công Thương phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức Hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam – Vietnam Food Forum 2019, với chủ đề “Nông sản thực phẩm Việt Nam – Chủ động ứng phó các rào cản hội nhập”.


Tham dự Hội nghị năm nay có các diễn giả là chuyên gia cao cấp của các chương trình, tổ chức trong nước và quốc tế về các rào cản trong thương mại quốc tế, tiêu chuẩn bền vững quốc tế, thương mại điện tử, quy tắc xuất xứ… Hội nghị thu hút khoảng 300 đại biểu là lãnh đạo các Bộ – Ngành và các địa phương, các Hiệp hội doanh nghiệp, Hiệp hội ngành nghề, các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp, đến các lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn, tổ chức kinh tế lớn, nhỏ cùng các cơ quan thông tấn, truyền thông tại Việt Nam và quốc tế.

Tại phiên tham luận các diễn giả đã trình bày một số đề tại như: xu hướng gia tăng áp dụng các rào cản phi thuế quan trên trường quốc tế. Sáng kiến và hành động của Cục Xúc tiến Thương mại nhằm triển khai hệ sinh thái xúc tiến thương mại thông qua App Vecobiz. Chương trình Xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử do Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức. Đáp ứng quy tắc xuất xứ mặt hàng nông sản thực phẩm để tận dụng các các FTA thế hệ mới. Thủy sản Việt Nam ứng phó với các rào cản thương mại quốc tế…
Trong năm 2018; có hơn 50.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ nhỏ vượt doanh thu 500.000 đô la Mỹ trên Amazon, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt doanh thu 01 triệu đô la Mỹ trên Amazon tăng 20%. Trong năm 2018, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Mỹ sử dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng với Amazon tăng hơn gấp đôi doanh thu xuất khẩu của họ trong năm 2018.


Hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam – Vietnam Food Forum 2019, là diễn đàn đối thoại giữa các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức hỗ trợ và các doanh nghiệp ngành thực phẩm Việt Nam, các tập đoàn kinh tế toàn cầu và các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm Việt Nam và thế giới.

Mục tiêu chính của Hội nghị năm nay là chia sẻ thông tin về các rào cản trong thương mại quốc tế đối với ngành hàng nông sản, thực phẩm; các chương trình hỗ trợ nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao giá trị gia tăng cho hàng xuất khẩu và kinh nghiệm triển khai thực tế tại các tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài nước.



Tại Hội nghị; các doanh nghiệp, nhà cung cấp nông sản, thực phẩm Việt Nam có cơ hội gặp gỡ và giao dịch trực tiếp với 20 nhà nhập khẩu và đối tác nước ngoài đến từ các thị trường Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Đức, Ba Lan, Philippines…các tập đoàn thu mua, đại siêu thị hàng đầu trong và ngoài nước như: Amazon Global Selling, CJ, AEON, Central Retail – Big C, Vinmart, Saigon Co.op, SATRA… Dự kiến, có khoảng 500 lượt doanh nghiệp trong nước sẽ được kết nối giao thương tại chỗ, mở ra các cơ hội cung cấp hàng hóa cho các nhà phân phối thực phẩm lớn trong và ngoài nước, mở rộng các chuỗi cung ứng về lương thực, thực phẩm.

Doanh nghiệp cũng có cơ hội làm việc với các nhà tư vấn trong các lĩnh vực thiết kế, tài chính, thương mại điện tử. Tiêu biểu trong số đó, Tập đoàn PAN – tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp – thực phẩm, sở hữu những công ty đầu ngành như Bibica, Vinaseed, FimexVN, Aquatex Bến Tre, Lafooco… đem tới Hội nghị giải pháp về chuỗi giá trị hoàn chỉnh Farm – Food – Family.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546