NSƯT Kim Tử Long bênh vực Tú Tri trước những lời nhận xét khó tính của danh ca Phương Dung

Với chủ đề Hạnh phúc, tập 9 của Tinh Hoa Hội Tụ có sự xuất hiện của hai giám khảo chính là danh ca Phương Dung, NSND Hồng Vân và giám khảo khách mời đặc biệt NSƯT Kim Tử Long.

Tuần này, Nam Cường mang đến khán giả không gian hạnh phúc trong ngày kỷ niệm đám cưới bạc của đôi vợ chồng trung niên. Những tưởng 25 năm gắn bó, là 25 năm họ chung sống hạnh phúc. Thế nhưng đây cũng là lúc người vợ tiết lộ sự thật đau lòng, rằng mình chưa bao giờ hạnh phúc thực sự khi sống cùng với sự ép buộc và sắp đặt của người chồng gia trưởng. Không chỉ khiến người xem suy nghĩ mãi về câu chuyện tưởng xa lạ lại rất gần gũi, Nam Cường còn chinh phục khán giả bởi giọng hát đầy day dứt qua 2 ca khúc Anh còn yêu em và Trăm nhớ ngàn thương.


Sau phần trình diễn của Nam Cường, danh ca Phương Dung bất ngờ khẳng định, nhiều tiền chưa chắc khiến con người ta hạnh phúc, mà là người chồng, người vợ có hiểu mình hay không. “Tôi ở với chồng tôi 50 mấy năm, một người thì ăn đồ Tây, nói tiếng Pháp, còn một người thì suốt ngày thơ nhạc. Hai thái cực khác nhau nhưng tôi phải lui một bước thì giờ mới có được 8 đứa con và một gia đình lớn như vậy. Vì tôi hiểu tính cách chồng mình và sở thích của ông”. Bà tiết lộ, mỗi ngày bà nấu hai mâm cơm khác nhau, một mâm đồ Tây và một mâm đồ Á. Bà quan niệm, thời gian của vợ chồng sống với nhau không nhiều, vì mỗi ngày ngoài thời gian làm việc, sinh hoạt cá nhân, thì cả hai chỉ còn lại có vài tiếng bên nhau, nên phải biết trân quý người vợ, người chồng bên cạnh mình. Danh ca Phương Dung còn nhắn nhủ Nam Cường không được độc đoán với vợ, mà phải ráng thương và hiểu vợ.
Danh ca Phương Dung cũng không ngớt lời khen ngợi Nam Cường hát quá xuất sắc, thậm chí bà yêu cầu được cho anh 20 điểm. Đồng tình nữ danh ca, NSƯT Kim Tử Long, NSND Hồng Vân khen ngợi Nam Cường hát rất hay và đặc biệt là nội dung câu chuyện mà tiểu phẩm truyền tải rất ý nghĩa. Phần biểu diễn của Nam Cường còn khiến các giám khảo tranh cãi gay gắt về quan điểm hạnh phúc trong hôn nhân. Anh xuất sắc giành chiến thắng nhất tuần lần thứ 3 với tổng số điểm 39,80. 


Nghệ sĩ cải lương Nhã Thy khiến mọi người “há hốc” khi hoá thân thành zombie. Cô kể câu chuyện viễn tưởng ở tương lai, nhưng lại mang đến những điều rất thật về niềm hạnh phúc của con người khi đứng trước sinh tử. Với phần dàn dựng đột phá, Nhã Thy không chỉ khoe được những câu vọng cổ ngọt ngào, mà cô còn bất ngờ thể hiện khả năng rap đầy cuốn hút. 

NSƯT Kim Tử Long nhận xét, Nhã Thy khiến anh cảm thấy cải lương cũng có thể làm được những điều tưởng chừng không thể. Anh bất ngờ khi thấy Nhã Thy biết đọc rap và dành nhiều lời khen cho phần dàn dựng tiết mục đầy sáng tạo. Danh ca Phương Dung cảm ơn phần biểu diễn mới mẻ của Nhã Thy dù nó có thể khiến những người lớn tuổi như bà khó chấp nhận được một tiểu phẩm cải lương như thế. Trong khi đó, NSND Hồng Vân thẳng thắn nhận xét đây là một tiết mục hay, đầy sáng tạo, nhưng kết hợp cùng với cải lương là yếu tố chưa thuyết phục được chị.

Nữ vũ công Kim Anh gửi đến khán giả niềm hạnh phúc khi được ở bên cạnh người mình yêu dù chỉ trong mơ, thông qua phần múa đương đại trên nền nhạc ca khúc Anh mơ. Không chỉ phô bày những kỹ thuật khó như bưng bê, hay múa với khung ảnh một cách hoàn hảo, Kim Anh và bạn diễn còn mang đến khán giả một không gian lãng mạn và đầy cảm xúc.

Màn trình diễn của Kim Anh khiến danh ca Phương Dung xúc động, bà cho biết thời gian của mình không còn dài, vì vậy điều hạnh phúc hiện tại của bà là được san sẻ hạnh phúc cá nhân cho tất cả mọi người. NSND Hồng Vân đánh giá cao màn trình diễn tinh tế của Kim Anh vì đã khiến chị cảm thấy yêu đời hơn. NSƯT Kim Tử Long khẳng định đây là một bài múa quá tuyệt vời.

Là nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất trong Tinh Hoa Hội Tụ nhưng luôn được khen ngợi bởi nét diễn già dặn trong những vai lớn tuổi, Tú Tri một lần nữa tận dụng thế mạnh diễn xuất với sự trợ giúp của nghệ sĩ Tiết Duy Hoà và Hoàng Mèo, cô kể cho các khán giả câu chuyện về sự hạnh phúc giản đơn của người vợ già vẫn luôn chăm sóc cho người chồng mất trí nhớ suốt mấy chục năm. Tú Tri còn chinh phục khán giả bằng giọng hát da diết qua ca khúc Trộm nhìn nhau.

Tú Tri tiếp tục khiến NSND Hồng Vân “xuýt xoa” về khả năng diễn xuất những vai lớn tuổi. Chị khẳng định đây là màn trình diễn mà chị thích nhất của Tú Tri trong suốt 9 tuần vừa qua. Danh ca Phương Dung khẳng định đây là một bài hát rất khó để hát, vì vậy bà dành nhiều lời góp ý cho Tú Tri. Trong khi đó, NSƯT Kim Tử Long bất ngờ khi biết Tú Tri chỉ mới 20 tuổi, anh khen ngợi Tú Tri vì diễn vai già một cách rất chân thật. Anh cũng bênh vực Tú Tri trước những nhận xét khó tính của danh ca Phương Dung.


Có những người hành động vì hạnh phúc cá nhân, nhưng cũng có không ít người hành động vì hạnh phúc của cả cộng đồng, và Lâm Thắng là một trong những người đã mang đến một câu chuyện như thế. Anh hoá thân một người con của mảnh đất núi rừng, luôn tìm mọi cách để loại bỏ những hủ tục lạc hậu gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Và cuối cùng, niềm hạnh phúc đơn sơ của anh là mang tri thức khoa học của nhân loại đến gần hơn với những bà con quê mình. Bên cạnh tiểu phẩm hài thú vị, Lâm Thắng còn khiến khán giả thót tim với những màn ảo thuật gây cấn.

NSƯT Kim Tử Long cảm ơn Lâm Thắng vì đã nhắc nhở mọi người không được tin vào những thứ mê tín dị đoan, tuy nhiên nam giám khảo lại chưa hài lòng trong phần kịch bản của tiểu phẩm. Bênh vực học trò, NSND Hồng Vân khẳng định đây không phải thế mạnh của Lâm Thắng nhưng chị ghi nhận nỗ lực muốn thử thách mình trong nhiều thể loại. Mặc dù với danh ca Phương Dung đây không phải là một tiểu phẩm cảm động, hay lấy nước mắt người xem, nhưng Lâm Thắng đã mang đến một ý tưởng rất tốt.


Chương trình Tinh Hoa Hội Tụ do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, tập 10 với chủ đề Mùa đông sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư, ngày 04/12 trên kênh THVL1.

Theo PLXH
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546