Ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu quả quản trị vận hành và quản trị rủi ro đối với doanh nghiệp bảo hiểm trước yêu cầu chuyển đổi số


Sáng 14/11, tại khách sạn InterContinental Sài Gòn (TPHCM), đã diễn ra Diễn đàn và Triển lãm quốc gia về Bảo Hiểm Việt Nam với chủ đề Chiến lược đột phá phát triển thị trường Bảo hiểm Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 do Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và Tập đoàn IEC tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Tài chính và chỉ đạo nội dung bởi Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm.

T
Toàn cảnh Diễn đàn Chiến lược đột phá phát triển thị trường Bảo hiểm Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Diễn đàn Quốc gia về Bảo hiểm Việt Nam – Vietnam Insurance Summit 2019 bao gồm 01 phiên Toàn thể, 02 phiên Hội thảo chuyên đề và Triển lãm quốc tế với quy mô 20 gian hàng. Sự kiện sẽ thu hút hơn 800 đại biểu đến từ các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành trung ương và địa phương, lãnh đạo các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước và quốc tế, các chuyên gia về CNTT, công nghệ dành cho ngành bảo hiểm tham dự.

Với chủ đề “Chiến lược đột phá Phát triển thị trường Bảo hiểm Việt Nam trong cuộc CMCN lần thứ 4”, dưới sự chủ trì của Bộ Tài Chính, phiên Toàn thể sẽ mang tới cho khách tham dự cái nhìn toàn cảnh về tình hình thị trường Bảo hiểm Việt Nam năm 2019 và các xu hướng phát triển trước bối cảnh cuộc CMCN lần thứ 4 và thời kỳ Chuyển đổi số. Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm trong nước và quốc tế sẽ tập trung chia sẻ những kinh nghiệm về việc triển khai các dự án phát triển, ứng dụng công nghệ vào các nghiệp vụ của ngành. Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình là phiên tọa đàm cấp cao với sự tham gia của các lãnh đạo là các Tổng giám đốc đến từ các tập đoàn bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Các đại biểu sẽ trao đổi, thảo luận về việc ứng dụng CNTT để xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng, đa dạng hóa kênh phân phối và phát triển cơ sở hạ tầng cho bảo hiểm trực tuyến.


Thứ trưởng Bộ tài chính Huỳnh Quang Hải nhấn mạnh Diễn đàn là cơ hội để các nhà quản lý, hoạch định chính sách, chuyên gia trong và ngoài nước, các nhà khoa học, doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm trao đổi, chia sẻ các giải pháp phù hợp, thúc đẩy phát triển thị trường bảo hiểm.

Tại Hội thảo chuyên đề 1, đại diện Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm, Cục Tin học và Thống kê Tài chính, Bộ Tài chính và đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn bảo hiểm và công nghệ tiêu biểu sẽ cùng đi sâu thảo luận về các giải pháp “Ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu quả quản trị vận hành và quản trị rủi ro đối với doanh nghiệp bảo hiểm trước yêu cầu chuyển đổi số”. Bên cạnh đó, các giải pháp công nghệ đột phá cho quá trình phát triển và chuyển đổi số ngành bảo hiểm sẽ được giới thiệu bởi các diễn giả đến từ FWD, MAYO Việt Nam, RDS… Đồng thời, hoạt động thảo luận tại chuyên đề sẽ tạo cơ hội cho các đại biểu tham dự cơ hội để lắng nghe, trao đổi về những khó khăn, thách thức trong quá trình ứng dụng công nghệ và từ đó đề xuất ra những giải pháp hỗ trợ cho việc triển khai xây dựng hạ tầng công nghệ trong các hoạt động của ngành bảo hiểm.

Ngoài ra, Triển lãm Bảo hiểm Việt Nam 2019 quy tụ gần 20 gian hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm tiêu biểu, các tập đoàn công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế, các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn, giải pháp: Manulife, Prudential, Bảo Việt Nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt, Generali, Dai-ichi, PJICO… hứa hẹn đem tới cho khách tham quan triển lãm những trải nghiệm thực tiễn về các sản phẩm và giải pháp số hóa ngành bảo hiểm. Bên cạnh đó, các công ty bảo hiểm sẽ mang tới triển lãm những sản phẩm bảo hiểm mới nhất cùng quà tặng, các gói ưu đãi độc quyền chỉ có tại sự kiện.

P.V
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546