Điều Con Muốn Nói: Cha bị tai nạn giao thông, cô bé 8 tuổi ám ảnh suốt 5 năm

Thiên Kim nhiều lúc nhớ và ước có ba ở bên cạnh, em hỏi mẹ nhưng mẹ rất buồn và bảo con đừng có hỏi nữa.

Chuyên gia tâm lý Tô Nhi A, bé Thiên Kim và mẹ, MC Ốc Thanh Vân đều rơi nước mắt khi nghe đoạn tin nhắn giả định của người cha dành cho con gái: Ba đang ở một nơi rất xa, rất xa... Đã lâu lắm rồi con không được nghe tiếng của ba, thấy mặt ba và được ba cõng trên lưng như lúc nhỏ. Ba có rất nhiều điều muốn nói với con, ba nhớ và thương con gái của ba vô cùng.

Mở đầu chương trình "Điều con muốn nói", MC Ốc Thanh Vân và chuyên gia tâm lý Tô Nhi A lấy từ bên trong Chiếc hộp bí mật một tờ giấy nhỏ với nội dung: “Nếu con được gặp lại ba một lần nữa, con sẽ nói ba ơi ở lại với hai mẹ con. Ba đừng đi đâu nữa hết!”. Trước lời thổ lộ, MC Ốc Thanh Vân và chuyên gia tâm lý Tô Nhi A thoáng một chút do dự, ngập ngừng trước lời nhắn gửi của cô bé Thiên Kim 8 tuổi dành cho ba mình.

Khi MC Ốc Thanh Vân hỏi vì sao Thiên Kim lại viết lời nhắn này, cô bé mới tiết lộ “Ba con đã lên trời!”. Em cho biết ba mất vì tai nạn giao thông, khi đó em mới 3 tuổi. Mẹ em (chị Hữu Nghị) hiện tại làm công việc kế toán, dù công việc của mẹ bận rộn nhưng luôn dành thời gian chăm sóc cho em.


Bé Thiên Kim và mẹ trong chương trình "Điều con muốn nói".

Thiên Kim nhiều lúc nhớ và ước có ba ở bên cạnh, em hỏi mẹ nhưng mẹ rất buồn và bảo con đừng có hỏi nữa. Dần dà, em cũng không hỏi nữa mà đành chôn giấu hình bóng người ba thân yêu trong sâu thẳm trái tim. Có lần, Thiên Kim nằm mơ thấy ba xuất hiện khi hai mẹ con đi chơi, em chạy đến ôm chầm lấy ba, rồi tự nhiên em không thấy ba nữa, em hỏi mẹ: ba đâu rồi?

Ốc Thanh Vân cũng kể với Thiên Kim về những giấc mơ gặp lại người bố vừa qua đời: “Bố cô mất cách đây 2 năm nhưng cô may mắn hơn con bởi vì bố mất lúc ông lớn tuổi. Cô gặp ông trong mơ 3 lần: lần đầu cô nghe thấy được cả hình lẫn tiếng, giấc mơ thứ hai chỉ thấy tiếng và lần thứ ba gần đây, ông đến chào cô và ra đi mãi mãi”. Ốc Thanh Vân kể câu chuyện với Thiên Kim bởi hiểu được khoảng trống rất lớn trong tim đối với những đứa trẻ chẳng may mất đi cha hoặc mẹ.

Nữ MC xin lỗi khi khơi gợi lại nỗi mất mát trong lòng cô bé. Cô an ủi rằng mẹ Thiên Kim không muốn nhắc đến ba bởi có mẹ cũng có nhiều đau đớn, trăn trở, nhưng không thể nào nói hết với cô bé.

Chuyên gia tâm lý Tô Nhi A cho rằng, con người ta không thể nào thay đổi được sự thật, và không có cách nào khác là phải đối diện với nó. Nếu người mẹ càng né tránh thì sẽ nảy sinh những điều không có lợi cho tâm sinh lý của trẻ. “Có những vết thương mà người lớn buộc phải đối diện với nó, tâm hồn mình bình lặng thì mới giải tỏa được cho con”, chuyên viên tâm lý Tô Nhi A nhắn nhủ chị Hữu Nghị.


Ốc Thanh Vân hỏi Thiên Kim điều gì trong cuộc sống khiến con vui vẻ, bé trả lời: “Điều làm cho con vui vẻ là con còn mẹ, con mong là mẹ sống với con cả đời”. Câu trả lời chân thật, đơn sơ của cô bé 8 tuổi khiến cả Ốc Thanh Vân và Tô Nhi A nghẹn ngào.

Chị Hữu Nghị không giấu được sự xúc động khi nghe lời thổ lộ và điều ước “mẹ sống với con cả đời” của Thiên Kim. Bản thân chị đôi khi mềm yếu, thường khóc một mình trong đêm vì nhớ chồng nhưng trước sự trưởng thành, tình yêu của con gái, chị lại tự động viên bản thân mạnh mẽ bởi “mỗi ngày là một ngày mới”.


Ốc Thanh Vân thổ lộ đây không phải là tình huống kịch mà là một câu chuyện buồn ngoài đời. Bản thân chị là diễn viên chuyên nghiệp nhưng cũng không thể giấu đi cảm xúc nghẹn ngào. “Sau giọt nước mắt này là những thứ mà chúng ta đối diện, bởi còn nhiều những lo toan vất vả mà chúng ta phải gồng gánh. Cô tin rằng Thiên Kim sẽ bước những bước dài khi có mẹ ở bên cạnh”, nữ MC khẳng định.

Trước câu chuyện trong "Điều con muốn nói", Tô Nhi A khẳng định “gia đình đúng nghĩa” khi có đầy đủ ba, mẹ và những đứa con nhưng sẽ có những gia đình khuyết đi một phần mà ở đó người phụ nữ đóng cả hai vai trò, vừa là cha vừa là mẹ. Thiếu vắng tình yêu của cha bao nhiêu, tình thương của mẹ lại càng đong đầy bấy nhiêu. Tô Nhi A tin rằng mẹ của Thiên Kim sẽ bình thản đối diện với những điều đã qua để có thêm sức mạnh, động lực, tin tưởng vào những điều tốt đẹp chờ đợi phía trước.

Sau cùng, chương trình "Điều con muốn nói" thực hiện một clip là những lời nhắn nhủ giả định của người cha dành cho con gái. Đoạn clip mở đầu bằng những lời thoại: “Ba đang ở một nơi rất xa, rất xa…. Đã lâu lắm rồi con không được nghe tiếng của ba, thấy mặt ba và được ba cõng trên lưng như lúc nhỏ. Ba có rất nhiều điều muốn nói với con, ba nhớ và thương con gái của ba vô cùng…”. Hai mẹ con Thiên Kim ôm nhau và khóc nức nở.


"Điều con muốn nói" tập 2 bé Thiên Kim sẽ phát sóng vào lúc 20:30 thứ bảy 14/12/2019 trên VTV9.

Theo plxh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546