Kiến trúc độc đáo của khách sạn Hotel de la Coupole tại Sa Pa


Khách sạn được xây dựng như một cung điện, khơi lại thời quá khứ vàng son của Sa Pa những năm 1920 với lối kiến trúc sang trọng.


Kiệt tác nghỉ dưỡng của Sun Group và "ông hoàng resort" Bill Bensley mới đi vào hoạt động gần một năm nhưng đã được World Travel Awards (WTA) vinh danh "Khách sạn có thiết kế hàng đầu thế giới" và "Khách sạn biểu tượng của thế giới", trong Lễ trao giải lần thứ 26 diễn ra tại Muscat (Oman), vào cuối tháng 11/2019. Tại lễ trao giải, ông Jean-Pierre Joncas, Tổng Giám đốc Hotel de la Coupole - MGallery chia sẻ hai giải thưởng này là sự ghi nhận xứng đáng cho tất cả những thành viên đã tham gia vào dự án, từ ý tưởng ban đầu đến xây dựng và hoàn thiện công trình, từ tầm nhìn cho đến công tác quản lý, điều hành khách sạn. Trước đó, tại Lễ trao giải World Travel Awards khu vực châu Á – châu Đại Dương 2019 diễn ra tại Phú Quốc và Lễ trao giải World Luxury Hotel Awards 2019 - WLHA tại Rovaniemi (Phần Lan), Hotel De La Coupole - MGallery cũng là đại diện hiếm hoi của Việt Nam "bội thu" với các giải thưởng: "Khách sạn sang trọng bậc nhất Việt Nam", "Khách sạn mới hàng đầu châu Á", "Khách sạn có kiến trúc hàng đầu châu Á" (WTA) và "Khách sạn có thiết kế kiến trúc sang trọng nhất thế giới"- WLHA.



Với Bill Bensley, mỗi khách sạn đều là để kể một câu chuyện và Hotel de la Coupole - MGallery cũng vậy. Đằng sau những thiết kế tinh tế kia là câu chuyện về cuộc sống của người Pháp giữa những bộ tộc Sa Pa như H’Mông, Dao, Xá Phó, Tày, Giáy... những năm 1920-1930, là sự kết hài hoà giữa vẻ đẹp sang trọng của một nước Pháp hoa lệ với vẻ hoang dã và rực rỡ của núi rừng Tây Bắc, Việt Nam. Xuyên suốt thiết kế của Hotel de la Coupole - MGallery là hơi thở của nghệ thuật kiến trúc Pháp thế kỷ 17 và 18. Kiến trúc này tuân theo những quy tắc chuẩn mực như tính đối xứng, các hành lang nhiều cột... Trong đó, hệ khung cửa sổ được rải đều trên bố cục của khách sạn nên tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên cũng như giúp du khách ngắm trọn núi rừng Tây Bắc và khu vườn của khách sạn từ nhiều vị trí khác nhau.


Mỗi kiệt tác do Bill Bensley tạo ra đều là độc bản, không trùng lặp với bất cứ tác phẩm nào tồn tại trên thế giới. Hotel de la Coupole – MGallery có lối kiến trúc mang phong cách "fusion" (phong cách thiết kế đương đại) điển hình, 249 phòng khách sạn toát lên sự sang trọng và ấn tượng trong từng món đồ, từng đường nét thiết kế. Mang phong cách "fusion", thiết kế của khách sạn cũng không bị bó buộc trong bất kỳ khuôn khổ và quy tắc nào. Phong cách sang trọng của nước Pháp hòa trộn với màu sắc rực rỡ của các trang phục của người dân tộc tại Sa Pa; màu đỏ cam đậm chất Đông Dương Oriental Orange đồng điệu với sắc hồng đậm từ rượu vang Pháp French Wine Stain, màu vàng rực của mùa vàng Tây Bắc nổi bật trên những họa tiết trắng tinh khôi...



Trong khi đó, họa tiết và hoa văn trên vải đặc trưng của người bản địa cũng khéo léo được sử dụng trong thảm trải sàn và rèm cửa cùng thiết kế nội thất của khách sạn. Những chiếc đèn chùm lớn ở sảnh và đèn trong phòng ngủ được lấy cảm hứng từ chiếc mũ truyền thống của người phụ nữ H'Mông... trông lạ lẫm nhưng quyến rũ.



Hồ bơi trong nhà Le Grand Bassin đưa du khách hoà mình vào hành trình đầy sắc màu và chuyển động của những khối hình họa tiết độc đáo như bước ra từ bộ phim của Wes Anderson - đạo diễn lừng danh với những màn trình diễn thị giác ấn tượng trong thiết lập màu sắc và sắp xếp bối cảnh đầy dụng ý.



Khu vực sảnh chờ của khách sạn gợi nhớ đến những con phố thời trang tại Paris hoa lệ, cổ kính và các giá trị văn hoá của vùng Tây Bắc Việt Nam giàu bản sắc với hàng nghìn bức vẽ thời trang, những chiếc rương cổ, suốt chỉ, ma-nơ-canh, những bộ váy lấp lánh, vòng cổ họa tiết các dân tộc Tây Bắc, áo lông thú, các ngăn kéo cao ngất được lấp đầy bởi 500 cuộn chỉ "khổng lồ"...



Hotel De La Coupole - MGallery là một công trình hấp dẫn, Sun Group đã khai thác được rất nhiều nét độc đáo, khác lạ của vùng miền núi Tây Bắc Việt Nam đưa vào khách sạn này. Bên cạnh đó, những dịch vụ, trải nghiệm mà khách sạn mang đến khiến du khách cảm nhận một Sa Pa rực rỡ từ cả trăm năm trước.

Theo ngoisao.net
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546