Mạnh Quỳnh tiết lộ lý do nhận lời làm giám khảo Solo Cùng Bolero dù rất bận rộn


Tập 6 của chương trình Solo Cùng Bolero 2019 là đêm thi tiếp nối chủ đề Ngọc Lục Bảo cùng thử thách “Bolero Cộng” – thử thách thể hiện liên khúc bao gồm 1 bài hát Bolero và 1 ca khúc thuộc dòng nhạc khác.

Mở màn tập 6 là thí sinh Huy Diệu – chàng trai nhỏ nhắn nhưng sở hữu chất giọng cao vút đến từ Ninh Thuận. Vầng trán suy tư và Trái tim bên lề là 2 ca khúc mà giọng ca này đã lựa chọn để thể hiện. Với Vầng trán suy tư, anh chàng tự tin thể hiện chất giọng mộc mạc, đầy tâm sự. Còn với sáng tác Trái tim bên lề lại là một Huy Diệu mang hơi thở trẻ trung cùng giọng hát cao vút. Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, nam thí sinh khiến Phi Nhung rơi nước mắt khi nói về em gái. Nữ giám khảo bày tỏ sự thán phục với thí sinh khi anh chàng bày tỏ tình cảm với người thân, đặc biệt anh sẵn sàng chấp nhận đánh đổi đôi chân để tinh thần của em gái được bình thường. Những tâm sự đầy chân thành của giọng ca này đã rung động các giám khảo. “Mạnh Quỳnh rất là bận nhưng lúc nào cũng ao ước được làm Solo Cùng Bolero vì chương trình rất là đời, ngoài ca hát ra, còn nói về thực tế cuộc sống của từng thí sinh”, anh chia sẻ. Quay trở lại với giọng hát, anh đánh giá cao những nốt cao của Huy Diệu, tuy nhiên nam giám khảo mong anh sẽ kiểm soát giọng hát tốt hơn.


Được ví là “viên ngọc thô” của chương trình năm nay, Phạm Quỳnh Như lựa chọn thể hiện 2 bài hát với tiết tấu khác nhau. Một Ngưu Lang Chức Nữ có phần tình cảm và Nàng Sơn Ca tươi vui. Là một giọng hát có lợi thế khi sở hữu cả “thanh lẫn sắc”, giọng ca sinh năm 1999 được khen ngợi khi mang đến tiết mục đáp ứng được cả phần nhìn lẫn phần nghe. Giám khảo Phi Nhung cho rằng Quỳnh Như sở hữu giọng hát ngọt ngào, tuy nhiên chưa có được chiều sâu, chính điều này làm giảm đi cảm xúc của người nghe. Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh hy vọng nữ thí sinh sẽ cố gắng hơn trong các phần thi tiếp theo
Thí sinh tiếp theo bước vào phần thi là Thanh Tùng – giọng ca đến từ Thái Bình. Nam thí sinh lựa chọn thể hiện 2 ca khúc Mười năm đợi chờ và Nếu có yêu tôi. Giọng hát ngọt ngào êm dịu với Mười năm đợi chờ và một phần xử lý đầy tinh tế với Nếu có yêu tôi đã giúp nam thí sinh ghi điểm với ban giám khảo. NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết cảm thấy rất yên bình khi thưởng thức giọng hát của Thanh Tùng – đúng như con người đất Thái Bình, nhẹ nhàng và ấm áp: “Người ta không tin em từng làm công việc tài xế đâu nhưng em cũng là một tay lái lụa trên sân khấu đó”. Về phía giám khảo Mạnh Quỳnh, anh cho rằng Thanh Tùng rất tự tin từ giọng hát đến phong cách trình diễn, điều đó làm anh cứ ngỡ thí sinh là ca sĩ chuyên nghiệp. Góp ý về chuyên môn, nam ca sĩ cho biết thí sinh nên chú ý vào việc xử lý bài hát nhiều hơn vì nhiều đoạn giống nhau dễ khiến khán giả nhàm chán. Nữ giám khảo Phi Nhung cũng có cùng ý kiến. Chị cảm nhận rằng nghe thí sinh hát như đang xem đồng nghiệp mình trình diễn. Sau những góp ý, anh tài xế Thanh Tùng chia sẻ rằng bản thân từ nhỏ điều luôn được sắp đặt mọi thứ. Nhưng đó chưa phải là cuộc sống anh mong muốn. Anh luôn khao khát được cháy hết mình với âm nhạc, đặc biệt là dòng nhạc Bolero. Và cuộc thi năm nay là cơ hội để anh phá bỏ giới hạn bản thân, bước ra khỏi vùng an toàn.


Quỳnh Mai là thí sinh cuối cùng bước vào thử thách. Giọng ca đến từ Bắc Giang thể hiện 2 bài hát là Buồn vào đêm và Khách đến chơi nhà (Quan họ Bắc Ninh). Sau khi kết thúc phần thi, nữ thí sinh tự tay têm trầu cánh phượng gửi tặng ban giám khảo khiến bộ 4 quyền lực vô cùng thích thú. Quỳnh Mai từng tham gia Solo Cùng Bolero 2017, thế nhưng mỉm cười chưa may mắn với giọng ca này khi cô phải dừng chân rất sớm. Sau 2 năm, cô quay trở lại với một giọng hát nội lực và thể lực tốt hơn. Giải đáp lý do 2 năm không xuất hiện và lựa chọn quay trở lại vào năm nay của giám khảo Phi Nhung, Quỳnh Mai cho biết cô muốn rèn luyện bản thân và chuẩn bị tâm lý tự tin nhất để quay trở lại. Sự xuất hiện này đã khiến các giám khảo bất ngờ, đồng thời dành cho Quỳnh Mai nhiều lời khen ngợi, Giám khảo Vũ Thành Vinh và Phi Nhung mong nữ thí sinh tiếp tục phát triển hơn nữa ở dòng nhạc Bolero, đồng thời giữ được chất riêng, một nét đặc sắc trong giọng hát với Quan họ, đôi khi chính thế mạnh của quê hương lại khiến nhiều khán giả càng mê đắm hơn.


Chương trình Solo Cùng Bolero 2019 do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Tập thi đấu tiếp theo sẽ được lên sóng lúc 21 giờ tối thứ Sáu ngày 20/12/2019 trên kênh THVL1.

Theo vov
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546