Quán quân Tinh Hoa Hội Tụ mùa 2 Nhã Thy - Cô đào đa năng của sân khấu cải lương thế hệ mới



Tối 25/12, sau chặng đường 13 tuần thi đấu đầy căng thẳng, Nhã Thy xuất sắc đăng quang ngôi vị quán quân của chương trình Tinh Hoa Hội Tụ mùa 2. 
Nữ nghệ sĩ cải lương chinh phục toàn bộ ban giám khảo và các khán giả khi hoá thân vào vai nữ tướng Bùi Thị Xuân một cách xuất sắc với sự trợ giúp của NSƯT Kim Tử Long trong vai Trần Quang Diệu.
Hành trình khẳng định cô đào đa năng của sân khấu cải lương thế hệ mới
Nhã Thy sinh ra trong một gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật, nhưng thừa hưởng máu văn nghệ từ cha, sau khi tốt nghiệp lớp 12, cô khăn gói lên thành phố thi tuyển vào trường Sân khấu – Điện ảnh. Lúc đầu, Nhã Thy chọn khoa Kịch nói nhưng được thầy cô động viên chuyển sang khoa Kịch hát dân tộc. Cũng từ đó, Nhã Thy bắt đầu gắn bó với bộ môn nghệ thuật truyền thống cải lương.

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực sân khấu, Nhã Thy mang về cho mình không ít giải thưởng lớn như Á quân Danh Ca Vọng Cổ 2018, Giải 4 Chuông Vàng Vọng Cổ 2012, Huy chương vàng Tài Năng Trẻ Sân Khấu Toàn Quốc... Dẫu đạt nhiều thành tích cao, nhưng khi nhắc đến Nhã Thy, người ta luôn dễ dàng liên tưởng đến những vai đào thương, đào lẳng bởi ngoại hình xinh xắn của cô. Thế nhưng Nhã Thy lại muốn chứng minh bản thân có thể làm nhiều hơn những vai diễn mà người khác đóng khung cho mình, cô quyết định chọn Tinh Hoa Hội Tụ như một nơi để chứng tỏ năng lực của bản thân.
Và thật vậy, nếu theo dõi Nhã Thy trong suốt 13 tuần thi đấu, thì chắc chắn ai cũng có thể nhận ra, Nhã Thy không chỉ là một nghệ sĩ cải lương có ngoại hình sáng sân khấu, diễn xuất chuyên nghiệp, giọng hát cải lương mùi mẫn, mà còn là một cô đào đa năng khi dám thử sức nhiều loại vai diễn từ đào thương, đào lẳng, đào độc, đào mụ. Cô còn hát dân ca, nhạc trữ tình và thậm chí là rap. Mỗi tuần cô lại mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Có lúc cô gây sốt khi mặc chiếc váy ngắn hoá thân cô gái quán bar, hay khiến khán giả khóc nức nở khi hoá thân vai người mẹ già, lúc khác cô lại khiến khán giả “ghét cay ghét đắng” vì vai hoàng hậu độc ác. Đặc biệt, cô còn khiến những tiền bối trong nghề công nhận qua những vai diễn đòi hỏi kỹ năng diễn xuất cực khó như trích đoạn Tâm sự Phi Giao, Đêm lạnh chùa hoang, và cả màn hoá thân nữ tướng Bùi Thị Xuân trong đêm chung kết... Tất cả những điều đó, đã làm nên một cô đào Nhã Thy đầy đa năng của sân khấu cải lương thế hệ mới.

Tinh Hoa Hội Tụ mang đến niềm may mắn to lớn
Sân chơi Tinh Hoa Hội Tụ không chỉ giúp Nhã Thy chứng tỏ được năng lực bản thân khi đoạt ngôi vị cao nhất của chương trình, mà còn đưa cô đến gần hơn với khán giả. Quán quân Tinh Hoa Hội Tụ mùa 2 cho biết, chương trình đặc biệt mang đến nhiều may mắn cho cô. Cô được nhiều khán giả biết đến hơn, được mời đi diễn nhiều hơn và thậm chí tiền cát-xê còn tăng vọt, cao hơn trước rất nhiều. Nhã Thy nói: “Từ tập 3 trở đi, tôi nhận được rất nhiều lời mời show. Nhiều khán giả khen tôi diễn vai tiết mục người mẹ rất xúc động. Đó là niềm vui và cũng là thành công to lớn đối với tôi”.
Nhã Thy – Minh Trường, mảnh ghép đối lập nhưng hoàn hảo
Để chạm tay đến ngôi vị Quán quân của Tinh Hoa Hội Tụ năm nay, không chỉ có sự nỗ lực cá nhân, Nhã Thy còn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các đàn anh đi trước như NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Vũ Luân, soạn giả Tô Thiên Kiều, nghệ sĩ Điền Trung... Và đặc biệt không thể không kể đến ông xã của Nhã Thy – nghệ sĩ cải lương Minh Trường (Á quân Tinh Hoa Hội Tụ mùa 1). Chia sẻ về sự đồng hành của chồng, Nhã Thy cho biết anh chính là người mất ăn mất ngủ dàn dựng 13 tiết mục trong cuộc thi lần này cho cô. Không chỉ vậy, anh cũng là người luôn đưa ra những lời khuyên, định hướng cho từng bước đi trên con đường nghệ thuật của Nhã Thy.

Nữ nghệ sĩ cũng hạnh phúc thổ lộ bản thân là người rất may mắn khi có ông xã luôn chiều chuộng mình hết mực. Cô cho biết, là nghệ sĩ nhưng Minh Trường không phải là tuýp người lãng mạn, anh chưa từng nói lời tỏ tình, bù lại anh luôn chăm sóc cô đến từng miếng ăn giấc ngủ. Nhã Thy cũng tự hào chia sẻ, cô là người con dâu may mắn vì được cha mẹ chồng hết mực cưng chiều. Nữ nghệ sĩ kể, nhiều lúc về nhà cha mẹ chồng, cô ngủ đến 11-12 giờ trưa, chồng muốn gọi cô dậy nhưng mẹ chồng lại ngăn cản vì biết cô đi làm vất vả. Cô còn khoe, mỗi lần về nhà chồng, cô không cần phải nấu nướng gì mà toàn được mẹ chồng “vỗ béo” bằng những món ăn rất ngon.
Dự định sau chiến thắng tại Tinh Hoa Hội Tụ
Nữ nghệ sĩ có rất nhiều dự định sau Tinh Hoa Hội Tụ, nhưng trước mắt, cô sẽ dồn sức tập luyện cho vai đào chính trong vở cải lương mới do NSƯT Vũ Luân dàn dựng, dự kiến sẽ được công diễn vào dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Sau đó, cô sẽ tập trung quay một số sản phẩm để phát triển một số kênh online chính thức của mình, nhằm đưa hình ảnh nghệ sĩ cải lương Nhã Thy đến gần hơn nữa với các khán giả nhiều vùng miền.
PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546