Thương hiệu đàn piano huyền thoại Blüthner chính thức phân phối tại Việt Nam

Tối ngày 14/12, tại Học viện âm nhạc và trình diễn nghệ thuật Soul - Soul Music & Performing Arts Academy (SMPAA) đã diễn ra buổi lễ khai trương Pop-Up Store đầu tiên của công ty Renaissance Collection.

Sự kiện này đồng thời đánh dấu việc một trong bốn thương hiệu sản xuất đàn piano lừng danh nhất thế giới Blüthner chính thức có mặt tại Việt Nam. Như vậy, người hâm mộ âm nhạc Việt Nam và những học sinh sẽ có cơ hội tiếp cận gần hơn với tinh hoa của nghệ thuật âm nhạc cổ điển châu Âu. Bên cạnh đó, buổi lễ cũng đã chính thức tuyên bố trường SMPAA trở thành trường Blüthner đầu tiên tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.


(Từ trái qua) ông Ted Farraday, ông Thanh Bùi và ông Thomas Neubauer.

Buổi lễ khai trương có sự xuất hiện của Nhà sáng lập Renaissance Collection – Ông Thanh Bùi, Hiệu trưởng Học viện âm nhạc và trình diễn nghệ thuật Soul – Ông Ted Farraday và đại diện từ thương hiệu Blüthner – Giám đốc marketing - Ông Thomas Neubauer.


Ông Thomas Neubauer trao giấy chứng nhận trường âm nhạc Blüthner đầu tiên tại Việt Nam
cho ông Ted Farraday.

Chia sẻ về Pop-Up Store của Renaissance Collection, ông Thanh Bùi cho biết: “Renaissance Collection không chỉ đơn thuần là đơn vị phân phối các thương hiệu nhạc cụ nổi tiếng thế giới mà còn mang mục đích đồng hành, phát triển di sản của nền âm nhạc cổ điển thế giới tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng rằng, các học sinh, những người yêu âm nhạc Việt sẽ có thêm một cơ hội, một cánh cửa để tiếp cận đến tinh hoa của nghệ thuật âm nhạc châu Âu để từ đó kích thích tư duy sáng tạo và theo đuổi ước mơ của mình”


Ông Thanh Bùi cạnh cây đàn Model 11 sẽ được đấu giá trong đêm diễn “Night at The Opera” vào tối 19/12. Cây đàn grand piano Model 1 của Blüthner có gía trị lên tới hơn 5 tỉ đồng.


Nghệ sĩ Gerard Amontche đã khiến các khán giả trầm trồ về tài nghệ piano của mình trên cây grand model 1.

Tại sự kiện, Renaissance Collection còn mang tới tiếng đàn đầy tài năng, hứa hẹn và nhiều cảm xúc từ nghệ sĩ trẻ 17 tuổi Lưu Hoàng Hà vừa trở về từ “Cuộc thi piano quốc tế - Đường đến nhà hát danh tiếng Carnegie Hall 2019”, một trong số những niềm tự hào của Việt Nam trên sân chơi nhạc cổ điển thế giới.


Mặc dù còn rất trẻ nhưng Lưu Hoàng Hà đã thể hiện các nhạc phẩm cổ điển vô cùng xuất sắc.

Được thành lập bởi Julius Blüthner vào năm 1853 tại Leipzig, Đức, Blüthner đã trở thành một trong “tứ đại” thương hiệu sản xuất đàn piano lớn nhất thế giới với nhiều kiệt tác dương cầm mang chất âm ấm áp và lãng mạn. Trong lịch sử, những nhà soạn nhạc đại tài như Lizst, Wagner, Mahler, Debussy, Prokofiev, Shostakovich, Bruckner, Grieg, Dvorak và Rachmaninov từng lựa chọn sử dụng đàn piano Blüthner trong các buổi hòa nhạc của mình. Là cha đẻ của dây đàn thứ tư độc nhất “Aliquot”, Blüthner đã tạo nên sự đổi mới trong ngành thiết kế đàn piano và là yếu tố quan trọng giúp Blüthner được mệnh danh là “giai điệu vàng”.

Công ty Renaissance Collection đã chính thức khai trương Pop-Up Store đầu tiên tại Học viện âm nhạc và trình diễn nghệ thuật Soul - Soul Music & Performing Arts Academy (SMPAA). Là không gian trưng bày những sản phẩm nhạc cụ đến từ thương hiệu lừng danh Blüthner (Đức) cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng khác trên thế giới, Pop-Up Store của Renaissance Collection không chỉ đơn thuần mang đến những lựa chọn mua sắm nhạc cụ đa dạng cho khách hàng mà còn là một không gian nghệ thuật đặc biệt để người Việt có thể mục sở thị và trải nghiệm những di sản, tinh hoa và thấu hiểu lịch sử phát triển của âm nhạc cổ điển thế giới.

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546