Triển lãm “CỤC IM LẶNG”: Hành trình từ đam mê và thành công của NTK Nguyễn Công Trí


Nhà Thiết kế Nguyễn Công Trí vừa  giới thiệu Triển lãm Thời trang Nguyễn Công Trí và Nghệ thuật Đương đại “CỤC IM LẶNG” (Triển lãm “CỤC IM LẶNG”) tại Trung tâm triển lãm Q7,  TP.HCM.


Triển lãm “Cục im lặng” của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí được tổ chức trong 3 ngày từ 27/12 đến 29/12 tại TP HCM. Chương trình trưng bày 10 bộ sưu tập tiêu biểu của nhà thiết kế, được sắp đặt và trình diễn thông qua 10 sáng tạo nghệ thuật của 10 nghệ sĩ trong nước và quốc tế.


Hành trình hai thập kỷ theo đuổi thời trang của NTK Nguyễn Công Trí được thể hiện qua các góc nhìn đương đại của 10 nghệ sĩ: nghệ sĩ thị giác Ngô Đình Bảo Châu, biên đạo múa Ngô Thanh Phương, kiến trúc sư VUUV, nghệ sĩ thị giác Lu Yang, nghệ sĩ thị giác Trương Công Tùng, nghệ sĩ múa đương đại Alexander Tú, nhiếp ảnh gia Hứa Như Xuân, nhà sản xuất phim Bảo Nguyễn, nghệ sĩ thị giác Tùng Khỉ, nghệ sĩ thị giác Trúc Anh.


Chương trình được thực hiện bởi nhà thiết kế Nguyễn Công Trí cùng những người bạn thân thiết đã đồng hành cùng anh trong suốt thời gian theo đuổi sự nghiệp như đạo diễn Việt Tú, giám đốc sáng tạo Hà Đỗ, giám tuyển dự án Trần Quỳnh Anh, giàm đốc sản xuất Dương Trần Bảo, người kể chuyện Quỳnh Hương – Tùng Leo.


Ngoài nghệ sĩ Thành Lộc thì Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà là một trong những celebs xuất hiện trong buổi họp báo giới thiệu triển lãm thời trang “Cục im lặng” của Nguyễn Công Trí. 


Hồ Ngọc Hà thanh lịch trong suit trắng khoe đôi chân dài. Trong khi đó siêu mẫu, diễn viên Thanh Hằng trẻ trung với mái tóc ngắn uốn xoăn.


Bà Trang Lê một trong những người quyền lực nhất trong làng thời trang Việt cũng xuất hiện tại sự kiện.

Suốt 20 năm sống trong thời trang, thành tựu trải dài của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí không chỉ khiến giới mộ điệu Việt Nam mà cả quốc tế phải ngưỡng phục. Trong sự kiện Vietnam Fashion Awards vừa qua trong khuôn khổ Vietnam International Fashion Week, Nguyễn Công Trí được vinh danh là “Nhà thiết kế Thời trang có Sức ảnh hưởng nhất Việt Nam”. Báo giới Việt Nam gọi anh là “người anh cả của làng mốt Việt”. Tờ Independent của Anh Quốc nhận định anh là nhà thiết kế tiên phong trong quá trình thay đổi diện mạo nền thời trang đương đại của Việt Nam. Vogue Mỹ thì khẳng định Nguyễn Công Trí là nhà thiết kế Việt duy nhất chạm đến đường biên thật sự của thời trang cao cấp (Haute Couture), với những sáng tạo khơi gợi cảm xúc người xem.
Thế nhưng trong suốt những năm ấy, Nguyễn Công Trí không “gạch chân tô hồng” các thành tựu mà thay vào đó là sự điềm đạm và im lặng làm việc. Giữa xã hội nhiều ảo giác ồn ào và hư danh lấp lánh, Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã thiết lập nên đế chế thời trang của mình bằng thái độ im lặng.


Suốt 20 năm dấn thân vào thời trang, từ những chập chững đầu tiên của một chàng trai trẻ tự mày mò khám phá về thời trang, cho đến vị thế hàng đầu và trở thành đại diện duy nhất từ Việt Nam đĩnh đạc và kiêu hãnh bước vào lãnh địa của thời trang cao cấp thế giới – Nguyễn Công Trí luôn là một KHỐI IM LẶNG nhất quán và nguyên chất. Tế bào gốc của anh là im lặng. Lựa chọn của anh là im lặng. Kiêu hãnh của anh là im lặng. Cô đơn của anh là im lặng. Những ước mơ rực rỡ, hoang tưởng và điên cuồng của kẻ sáng tạo mang tên Nguyễn Công Trí – đã được kết tinh và thăng hoa trong IM LẶNG.


Những thiết kế của Nguyễn Công Trí tựa như những tác phẩm nghệ thuật lóng lánh trong thế giới thời trang. Các sáng tạo của anh trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế, giới mộ điệu và những nghệ sĩ trong giới nghệ thuật. Chính lí do này đã khiến anh tạo nên một Triển lãm Thời trang kết hợp với Nghệ thuật, thông qua bàn tay và góc nhìn của mười nghệ sĩ để thể hiện hành trình hai mươi năm với thời trang với chủ đề “CỤC IM LẶNG” – một “Tuyệt tác giấu kín” của mình. Với ý tưởng mới mẻ như vậy, đây sẽ là sự kiện lớn được mong chờ nhất trong năm.


Nhiều nghệ sĩ khách mời nổi tiếng có mặt tại buổi họp báo.

Triển lãm “CỤC IM LẶNG” mở cửa cho khách mua vé tham quan theo các ngày cố định, bắt đầu từ 27/12. Vé được bán trên hai kênh Ticketbox.vn và ứng dụng VinID từ ngày 12/12/2019. Trong khuôn khổ Triển lãm, vào ngày 29/12, ban tổ chức thực hiện Talkshow giữa Nguyễn Công Trí cùng các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong giới nghệ thuật. Họ sẽ cùng nhau trò chuyện về các lát cắt trong ngành và những chiêm nghiệm đúc kết từ cuộc hành trình duy mĩ cùng thời trang.

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546