Vì sao nên thưởng thức siêu phẩm ballet Hồ Thiên Nga giữa Hồ Thiên Nga Ecopark?


Ngày 11/01/2020, tại Công viên Hồ Thiên Nga – Ecopark, vở Ballet Hồ Thiên Nga, do Tập đoàn Ecopark và Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra buổi duy nhất.

Hồ Thiên Nga được gọi là “ballet của những vở ballet’. Ra đời năm 1877, Hồ Thiên Nga là tác phẩm dành cho ballet đầu tay của nhà soạn nhạc vĩ đại người Nga, Tchaikovsky. Hơn một thế kỷ qua, vở Hồ Thiên Nga vẫn luôn được coi là tác phẩm kinh điển và chuẩn mực, biểu đạt đầy đủ vẻ đẹp của nghệ thuật ballet cổ điển và là niềm say mê của những ai yêu thích môn nghệ thuật này.


Tháng 10 vừa qua, “cơn địa chấn” Hồ Thiên Nga của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam đã đưa ballet Việt sang trang mới. Lần đầu tiên, Hồ Thiên Nga do biên đạo múa và toàn bộ ekip người Việt thực hiện trên sân khấu Việt đã thành công rực rỡ với 7 đêm diễn luôn ‘cháy vé” tại Nhà hát Lớn.


Sau thành công trên sân khấu cổ điển, “thần sáng tạo” Trần Ly Ly tiếp tục sáng tạo thêmý tưởng đưa Hồ Thiên Nga ra ngoài trời, dấy lên một xu hướng mới để Ballet tiếp cận gần hơn với công chúng. Chính vì vậy, bà đã phối hợp với Ban lãnh đạo tập đoàn Ecopark, biến ý tưởng thành sự thật khi đưa toàn bộ vở Ballet Hồ Thiên Nga trình diễn trên một sân khấu nổi giữa hồ của Công viên cũng mang tên Swan Lake nằm trong khu đô thị triệu cây xanh Ecopark.


Giữa không gian thiên nhiên khoáng đạt của mặt hồ lộng gió và đại ngàn cây xanh, Hồ Thiên Nga Ecopark là nơi đàn chim thiên nga quý cả đen và trắng được thả tự do, thoải mái sải cánh bay đi bất cứ nơi nào chúng muốn. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây cũng vô cùng lãng mạn và thơ mộng với mặt nước lấp lánh bên hàng cây xanh và những thảm hoa thơm ngát.

Trình diễn tuyệt phẩm Hồ Thiên Nga giữa Hồ Thiên Nga là một ý tưởng tuyệt vời khi một tuyệt tác nghệ thuật ballet được đặt trong một kiệt tác thiên nhiên, khi “Hồ Thiên Nga” của nghệ thuật múa giao hòa cùng Hồ Thiên Nga của màu xanh tự nhiên, khi những thanh âm kinh điển của dàn nhạc giao hưởng vang lên cùng hòa ca với bản giao hưởng xanh giữa con người và thiên nhiên tại Ecopark.


Đây sẽ là một trải nghiệm độc nhất vô nhị, một trải nghiệm chưa từng có và chắc chắn nên thử một lần trong đời, không chỉ đổi với khán giả, mà còn chính bản thân các nghệ sĩ. Không còn “đóng khung” trên sân khấu của những nhà hát, các nghệ sĩ sẽ được sải những bước chân của mình trên một khoảng không gian khoáng đạt hơn. Bước nhảy, điệu xoay sẽ có nhiều cảm xúc hơn khi xung quanh các nàng thiên nga trong Swan Lake là những chú thiên nga thực sự, đang bay lượn quanh hồ …. Nhưng cái khó của Ballet trên sân khấu ngoài trời là âm thanh và thời tiết. Một dàn nhạc chơi live trong nhà hát sẽ dễ dàng hơn nhiều so với ngoài trời do khi biểu diễn outdoor sẽ phải tính toán các yếu tố liên quan đến thời tiết, gió, khiến âm thanh bị loãng, khó đạt đến độ aucostic như trong Nhà hát. Tuy nhiên, theo concert master Lê Tuấn Anh và nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, VNOB sẽ có những thiết bị hỗ trợ âm thanh đặc biệt để tạo điều kiện tốt nhất cho Hồ Thiên Nga ngoài trời thành công.


Vở diễn Hồ Thiên Nga tại Ecopark sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào lúc 19h00 ngày 11/1/2020 với giá vé chỉ từ 300,000 đồng.

Mọi thông tin chi tiết về vở diễn, vui lòng liên hệ:

Hotline: 035 833 88 33 | 0938 959 505

Mua vé tại: http://event.ecopark.com.vn/swanlake
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546