Vợ chồng MC Hồng Phúc – Quỳnh Phượng bất ngờ tiết lộ từng nhiều lần định ly hôn


Yêu nhau 9 năm trước khi về chung một nhà nhưng cuộc sống vợ chồng của MC Hồng Phúc và bà xã Quỳnh Phượng lại không mấy êm đềm. Cả hai từng nhiều lần nghĩ đến chuyện ly hôn.


Hồng Phúc là nam MC nổi tiếng của VTV, anh ghi dấu ấn với khán giả truyền hình qua nhiều chương trình như: Thay đổi cuộc sống, Hãy chọn giá đúng, Như chưa hề có cuộc chia ly, Robocon, các bản tin thời sự… Vợ anh là nữ diễn viên Quỳnh Phượng, con gái của NSND Đỗ Lộc. Cả hai từng khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ khi chia sẻ câu chuyện tình yêu 9 năm trước khi về chung một nhà. Sau khi kết hôn, Quỳnh Phượng ít xuất hiện hơn để lui về chăm sóc hai con và gia đình.

Sau gần 20 năm đồng hành cùng nhau, những tưởng hạnh phúc là thế, mới đây Quỳnh Phượng bất ngờ “tố” chồng không quan tâm đến vợ, khiến cô cảm giác có chồng như không khác gì làm mẹ đơn thân.
Vợ chồng MC Hồng Phúc - Quỳnh Phượng

Chia sẻ trong chương trình Mảnh Ghép Hoàn Hảo, cô cho biết: “Cuộc sống hôn nhân của tôi cũng bình thường giống như bao gia đình khác. Khi đã xác định mình là người lui về hậu phương để chăm lo cho gia đình, tất cả quỹ thời gian của tôi đều dành cho con cái. Nhiều lúc tôi cảm giác giống như làm mẹ đơn thân vì chồng ở ngoài nhiều hơn ở nhà. Những lúc anh ấy về nhà thì con cái lại ưu tiên lên hàng đầu, không còn gì cho tôi cả”.

Quỳnh Phượng còn cho biết, Hồng Phúc không bao giờ mở lời khen cô một câu nào và ngược lại: “Có lẽ những cặp vợ chồng ở với nhau một thời gian dài đều rất ngại khi phải nói ra những lời khen nhau. Riêng bản thân tôi, tôi toàn chê chồng”.


Thế nhưng, thiếu những lời khen lãng mạn không phải là vấn đề lớn đối vợ chồng cô, mà vấn đề thực sự là họ không có nhiều thời gian bên nhau. Quỳnh Phượng nói: “Anh ấy đi làm về thì vài ngày sau lại đến lượt tôi đi. Lúc tôi về thì anh ấy lại đi. Vì công việc gia đình nên không thể nào cả hai vợ chồng đều đi. Nên quỹ thời gian của chúng tôi bị lệch và không còn nhiều thời gian dành cho nhau”. Quỳnh Phượng thậm chí còn tiết lộ, những khoảng thời gian mà chồng đi làm liên tục 10 ngày nửa tháng, cảm giác của cô chẳng khác gì việc làm mẹ đơn thân, lủi thủi từ sáng cho đến khuya.

Hai vợ chồng đều làm trong giới nghệ thuật nên Quỳnh Phượng hiểu rất rõ việc làm nghề chỉ có một khoảng thời gian nhất định, vì vậy Hồng Phúc đang phải tận dụng toàn bộ khả năng hiện tại để cống hiến. Nữ diễn viên hiểu rõ cảm giác phải tạm gác lại những hoài bão, đam mê của mình khó chịu đến mức nào, nên cô muốn bản thân hy sinh để chồng được toàn tâm toàn ý trong công việc. Dù đó là lựa chọn của chính nữ diễn viên, nhưng cũng không tránh khỏi những lúc cô mệt mỏi, áp lực vì một tay chăm lo gia đình.

“Tôi stress kinh khủng. Nhiều lúc tôi muốn buông bỏ hết tất cả mọi thứ vì tại sao mình lại rơi vào trường hợp như thế này. Tôi tự hỏi mình có chồng, có gia đình, tại sao lại phải làm những công việc đó một mình? Nhưng trong một thoáng chốc suy nghĩ lại, tôi nhận ra đó là cái mà mình chọn. Và tôi đang làm những điều tốt nhất cho con, cho gia đình của mình”, Quỳnh Phượng bùi ngùi chia sẻ.

Giải thích về việc này, Hồng Phúc cho biết: “Cách đây 2 năm, tôi quyết định chuyển công tác ra Hà Nội. Làm xa nhưng đó lại là khoảng thời gian tôi dành cho gia đình nhiều hơn”. Nam MC nói thêm, nếu cách đây mười mấy năm, khi còn làm về tin tức thì 3 giờ sáng anh đã phải ra khỏi nhà. Lúc anh đi thì vợ con chưa dậy, tối anh về thì vợ con đã ngủ hết. Hồng Phúc thậm chí còn cho biết, thời điểm trước đó anh không kiếm được nhiều tiền và cũng không có nhiều thời gian cho gia đình. Vì thế, có những lúc nhìn cuộc sống sung túc của Ốc Thanh Vân khiến anh chạnh lòng.

Sau đó, Hồng Phúc chủ động xin chuyển công tác ra Hà Nội để làm giải trí: “Quay một lần vài chục show cũng đủ phát vài tháng, tôi có thêm nhiều thời gian bên cạnh gia đình hơn. Còn làm thời sự, đặc thù công việc rất cực và phức tạp. Hầu như những người làm thời sự một thời gian đều xin thôi vì áp lực công việc”. Cũng chính vì vậy mà Hồng Phúc tiết lộ có không ít lần vợ chồng anh tưởng chừng như đã đổ vỡ vì công việc của anh: “Vợ chồng tôi nhiều lần viết đơn để giải thoát nhau vì quá mệt mỏi”.

Lắng nghe câu chuyện của gia đình Hồng Phúc - Quỳnh Phượng, Ốc Thanh Vân cho biết, bản thân rất đồng cảm và hiểu được mọi việc. Tuy nhiên, cô cũng “lên án” cặp đôi vì không dành thời gian riêng cho nhau: “Gia đình tôi đi du lịch chung rất nhiều, nhưng cũng rất nhiều chuyến đi chỉ có hai vợ chồng tôi. Đó là điều tôi nghĩ các cặp đôi phải dành cho nhau, vì nếu bỏ qua thì dần dần mình sẽ cảm thấy không còn cần nữa”.


MC Hồng Phúc cũng khẳng định, ở thời điểm hiện tại, anh thấy vợ chồng anh sống vì con nhiều hơn là vì nhau: “Vợ chồng tôi có đi riêng thì cuối cùng vẫn nghĩ về con. Dù tôi nói với cô ấy hôm nay em cứ muốn mua gì thì mua, thì cuối cùng Phượng lại dẫn tôi vào cửa hàng đồ chơi và mua đồ chơi về cho hai đứa nhỏ”. Nam MC cũng cho biết, chắc chắn cặp đôi sẽ dành thời gian riêng cho nhau, nhưng khi các con lớn hơn một chút.

Quỳnh Phượng nói thêm: “Giữa vợ chồng tôi, sự thấu hiểu và thông cảm đã quá nhiều. Cho nên ở đây chúng tôi phải gọi là nhường nhịn nhau. Khi có chuyện gì xảy ra giữa hai vợ chồng, nếu ngày xưa cả hai sẽ làm “rần rần” lên và nói cho ra lẽ, thì bây giờ lại để cho nhau khoảng không gian riêng, nhìn lại và sửa chữa những vấn đề đó. Khi nghe các con nói “lâu không thấy bố mẹ cãi nhau, nhà cửa không vui” khiến tôi chạnh lòng vì tại sao mình lại cãi nhiều đến vậy và để con thấy đó như một thú vui hằng ngày”.


Đưa ra những lời khuyên dành cho Hồng Phúc và Quỳnh Phượng, tiến sĩ tâm lý Hồng Quân khẳng định cặp đôi không chỉ là vợ chồng mà họ còn là tri kỷ của nhau: “9 năm quen nhau, 11 năm hôn nhân, nửa cuộc đời đồng hành cùng nhau. Họ là một cặp đôi quá tuyệt vời khi hiểu nhau, đi qua bão giông, bây giờ nhìn nhau và nhìn những đứa con mà sống và tiếp tục những tháng ngày tuyệt vời hơn nữa. Cho nên lâu lâu cả hai chỉ cần bỏ hết mọi thứ đi và chỉ dành thời gian cho nhau. Biết đâu đó sẽ là thứ gia vị làm cho đời sống hôn nhân của chúng ta hạnh phúc hơn”.

Theo vov
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546