Cô giáo mầm non Quỳnh Mai chia tay Solo Cùng Bolero 2019

Tập 10 của Solo Cùng Bolero sẽ là đêm thi cuối cùng của chủ đề Quý Hoàng Ca với thử thách “Chinh Phục Danh Tác” với sự tranh tài của 4 giọng ca: chàng sinh viên sở hữu giọng hát đặc biệt - Ngọc Phụng, cô giáo mầm non Quỳnh Mai, mỹ nhân Hà Thành - Hồng Hạnh và chàng soái ca Hoài Sơn.


Trên hàng ghế ban giám khảo là sự xuất hiện của những giám khảo quen thuộc và được mến mộ: NSƯT Vũ Thành Vinh, cặp đôi vàng Mạnh Quỳnh - Phi Nhung. Bên cạnh đó là sự xuất hiện với vai trò cố vấn động viên của Quán quân Duyên Dáng Bolero mùa 1 Trần Mỹ Ngọc. Solo Cùng Bolero mùa 6 do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng công ty Truyền thông Khang thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng Sâm nhung bổ thận TW3.


Mở đầu đêm thi, Quỳnh Mai và Ngọc Phụng cùng lựa chọn bài hát có sự xuất hiện của hình ảnh sân ga - nơi được ví với sự chờ đợi và chia ly. Với Ngọc Phụng, anh chàng thể hiện Người tình không đến (sáng tác Ngân Giang) - một bài hát được nhiều nữ danh ca thể hiện thành công hay được ví là bài “tủ” của “phái đẹp”. Bài hát rất hiếm khi được trình bày bởi một giọng hát nam. Đó cũng là một lý do khiến chàng trai sinh năm 1997 mạo hiểm lựa chọn nhằm mang đến làn gió mới cho tác phẩm. Vẫn với giọng hát đặc biệt “khó trộn lẫn” cùng lối hoà âm mộc mạc nhưng tinh tế, giọng ca đến từ Đồng Tháp đã truyền tải khá tốt cảm xúc tiếc nuối của một người đang yêu.


Quỳnh Mai

Về phía Quỳnh Mai, “Chuyến tàu hoàng hôn” là danh tác được giọng ca này lựa chọn để chinh phục trong vòng Quý Hoàng Ca. Với một bài hát quen thuộc và được ghi dấu bởi rất nhiều giọng ca thành danh trước đó, đây chính là thử thách khó buộc nữ thí sinh phải vượt qua. Bằng chính trải nghiệm của bản thân cùng giọng hát ngọt ngào, điêu luyện, giọng ca đến từ Bắc Giang đã thể hiện trọn vẹn bài hát.
Nhận xét về tiết mục của 2 thí sinh, giám khảo Phi Nhung cho rằng Ngọc Phụng và Quỳnh Mai nên hát nhẹ nhàng, tình cảm hơn. Riêng Quỳnh Mai, nữ giám khảo khâm phục sự cố gắng của nữ thí sinh vì chuyển từ 1 dòng nhạc khác sang Bolero là một điều không dễ. Giám khảo Mạnh Quỳnh đồng tình với Phi Nhung, anh cho biết luôn dành tình cảm đặc biệt cho giọng hát Ngọc Phụng - một giọng hát mà anh cho là “không đụng hàng” với bất kỳ ai. Giám khảo - NSƯT Vũ Thành Vinh hy vọng cả 2 thí sinh sẽ tỏa sáng và tạo nên những điều mới lạ.


Tiếp theo là phần thi của mỹ nhân Hà Thành - Hồng Hạnh. Nữ thí sinh thể hiện Người ngoài phố (sáng tác Anh Việt Thu) - một bài hát Bolero được nhiều khán giả yêu mến. Với chất giọng trầm ấm đặc trưng cùng luyến láy điêu luyện, đôi chỗ trong bài hát khiến giám khảo Phi Nhung “nổi da gà”. Tuy nhiên, nữ giám khảo cần Hồng Hạnh tập luyện nhiều hơn nữa vì giọng hát của nữ thí sinh còn yếu, thiếu nội lực.


Chàng soái ca Hoài Sơn là thí sinh cuối cùng thể hiện phần thi. Anh chàng thể hiện bài hát Nếu một ngày - sáng tác Khánh Băng, bài hát từng được các bậc tiền bối thể hiện thành công và một trong số đó có nam giám khảo Mạnh Quỳnh. Bằng sự trẻ trung cùng giọng hát cao vút nhưng cũng không kém phần tinh tế và da diết, Hoài Sơn thử thách bản thân khi lựa chọn bài hát này. Trước phần thi của con trai nuôi Hoài Linh, Mạnh Quỳnh tuyên bố “bó tay” trước tone mà chàng soái ca này lựa chọn. Anh cho biết Hoài Sơn hát nốt cao chưa tốt, đôi chỗ bị hụt hơi, nghe rất mệt vì lấy tone quá cao. Tranh luận với “người tình sân khấu” Mạnh Quỳnh, giám khảo Phi Nhung gợi ý cho Hoài Sơn nhờ bố nuôi Hoài Linh chỉ dạy thêm: “Tại vì em vô lấy hơi không chịu thở mà. Giống như Hồ Văn Cường nhà mình vậy đó. Coi như là chỗ này con lấy hơi nha là nó không lấy hơi cái đi luôn. Bắt đầu đi giữa chừng cái bị đứt”.

Kết thúc phần thi, 4 thí sinh bước vào vòng sing-off để tìm ra 3 cái tên bước vào vòng tiếp theo. Có phần thể hiện chưa tốt, Quỳnh Mai và Hồng Hạnh là 2 thí sinh phải thể hiện bài hát sing-off Sầu lẻ bóng. Với bản lĩnh và sự tự tin, Hồng Hạnh là thí sinh may mắn được ban giám khảo trao cho cơ hội bước tiếp vào vòng trong. Chương trình đành nói lời chia tay với thí sinh Quỳnh Mai.

Chương trình Solo Cùng Bolero 2019 do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng Sâm nhung bổ thận TW3. Tập thi đấu tiếp theo sẽ được lên sóng lúc 21 giờ tối thứ Sáu ngày 17/01/2020 trên kênh THVL1.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546