Lễ hội Tết Việt chính thức khai mạc


Ngày 03/01/2020, Lễ hội Tet Festival chính thức khai mạc tại công viên Lê Văn Tám với sự tham dự của các lãnh đạo ban ngành và đông đảo người dân TP.HCM. Chương trình được thực hiện bởi Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam kết hợp với Sở Du lịch TP.HCM, và gia vị CHIN-SU tự hào là đơn vị đồng hành với lễ hội này.


Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam cho biết: Ngày nay, truyền thống tốt đẹp ngày Tết đang bị nhịp sống công nghiệp dần làm phai nhạt. Lễ hội Tết Việt năm 2020 là cơ hội cho các gia đình, đặc biệt là thế hệ trẻ được trải nghiệm và hiểu thêm về ý nghĩa và các nghi thức trong ngày Tết như dâng hương cúng tổ tiên, dựng cây nêu, cúng giao thừa, sự tích bánh chưng – bánh dầy.

Mâm cỗ ngày Tết được tái hiện tại Lễ hội 

Các hoạt động chính của lễ hội gồm Xem Tết – Lễ Tết – Chơi Tết – Chợ Tết và Ăn Tết. Sự kiện lần này góp phần khẳng định những giá trị văn hoá tốt đẹp ngàn năm mà cha ông để lại, trong đó giá trị của gia đình đóng vai trò quan trọng, là hạt nhân trong đời sống.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng: Lễ hội Tết Việt năm 2020 đem đến cho các gia đình và du khách nước ngoài dịp trải nghiệm thực tế Tết cổ truyền của Việt Nam. Đây là một lễ hội mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, tạo ra sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với TPHCM. Lễ hội sẽ là sự kiện xúc tiến, quảng bá quan trọng, góp phần thúc đẩy, hoàn thành các mục tiêu mà ngành du lịch đặt ra trong năm 2020 là đón khoảng 20,5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch trên 830 ngàn tỷ đồng.


Thương hiệu Chinsu với những món ăn Việt 

Trong ba ngày diễn ra lễ hội, sẽ có màn trình diễn ẩm thực các món Tết theo tiêu chuẩn 5 sao biến tấu cùng Kiệt tác nước mắm CHIN-SU Cá Cơm Mùa Xuân với bàn tay tài hoa của đầu bếp Jack Lee – đầu bếp của những ngôi sao Hollywood. Đặc biệt, các du khách tới tham gia gian hàng tết CHIN-SU sẽ được thưởng thức các món ăn thượng hạng của Siêu đầu bếp và giao lưu với các thần tượng nổi tiếng như Ninh Dương Lan Ngọc, các Á Hậu Tú Anh, Phương Nga, Tường San... Điểm check-in không thể bỏ lỡ là Thiên đường ẩm thực đường phố với tương ớt CHIN-SU Vạn Món Ngon Bùng Vị và “Dạ tiệc Tết - góc sống ảo cực sang trọng và đẳng cấp."


Đây là lần đầu tiên Lễ hội Tết Việt được tổ chức, có chủ đề “Tết Festival – Bản sắc văn hóa Việt 2020” diễn ra từ ngày 03/01 đến ngày 05/01/2020 tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1. Những năm qua, ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, đạt được những thành tích đánh khích lệ như: lượng khách quốc tế năm 2019 đạt hơn 8,6 triệu lượt, chiếm gần 50% lượng khách đến Việt Nam. Doanh thu du lịch ước đạt khoảng 140 ngàn tỷ đồng, tăng 10,15% so với cùng kỳ.

Với khát vọng thu hút du lịch qua phong tục Tết và văn hóa ẩm thực Việt, thông qua Tet Festival 2020, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cùng Sở Du lịch TP.HCM mong đợi đây sẽ điểm khởi đầu nhằm tôn vinh những nét đẹp của văn hóa và nền ẩm thực Việt Nam. Hướng tới việc đồng hành với ngành du lịch thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng qua các lễ hội văn hóa, ẩm thực và trải nghiệm thực tế.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546