Nhiều hoạt động thiện nguyện, mang Tết yêu thương đến cho các em bé tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương

Sáng ngày 09/01/2020 , Đại Đức Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng đã có chuyến thăm và chia sẻ yêu thương đến với trẻ em mồ côi, khuyết tật được nuôi dạy tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương, tỉnh Bình Dương do bà Huỳnh Tiểu Hương phụ trách.


Trung tâm Nhân đạo Quê Hương do cô Huỳnh Tiểu Hương sáng lập, hoạt động với tôn chỉ "Tiếp bước truyền thống nhân ái lá lành đùm lá rách, nhường cơm sẻ áo, góp phần nhỏ trong công tác xóa đói giảm nghèo của xã hội". Kể từ khi thành lập, Trung tâm trở thành địa chỉ tin cậy của hàng trăm mảnh đời bất hạnh. Mục đích của Trung tâm là chia sẻ tình thương và hy vọng cho các em xấu số bị bỏ rơi, những người bệnh vì hoàn cảnh không có khả năng chữa trị.

Đại Đức Thích Trúc Thái Minh  trao quà tặng cho các em tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương

Không dừng lại đó, với quan điểm giúp cho người đang đói một con cá, không bằng tặng cho họ một cái cần câu, Trung tâm còn tạo cho các em khuyết tật, mồ côi một cuộc sống ổn định, dạy chữ dạy nghề để các em có thể tự lập và hòa nhập với cộng đồng. Hiện nay Trung tâm nhân đạo Quê Hương đang nuôi dưỡng 350 cháu mồ côi, khuyết tật.

Trong chuyến thăm lần này,  Đại Đức Thích Trúc Thái Minh đã mang đến tình thương, tấm lòng nhân ái, từ bi, sự quan tâm, chia sẻ dành cho các em mồ côi ở đây. Cũng nhân dịp này, Đại Đức Thích Trúc Thái Minh đã trao tặng cho trung tâm 200.000.000vnđ (hai trăm triệu đồng) để xây dựng các hạng mục cơ sở, cùng 350 phần quà cho các bé đón Tết Canh Tý

Bà Huỳnh Tiểu Hương - người sáng lập ra Trung tâm nhân đạo Quê Hương

Bà Huỳnh Tiểu Hương – Giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương và Đại Đức Thích Trúc Thái Minh

Đến với Trung tâm, Thầy vô cùng xúc động trước những hoàn cảnh khó khăn và thiệt thòi của các em. Thầy là người đi tu, Thầy mong cho các con sẽ có được một mái ấm tình thương. Khi Thầy tìm hiểu về Trung tâm Quê Hương thầy rất cảm động trước tấm lòng của mẹ Huỳnh Tiểu Hương. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng mẹ Huỳnh Tiểu Hương đã vươn lên với sự sống mãnh liệt, đó chính là tâm yêu người, thương người trong đạo Phật gọi là tâm từ bi. Từ tâm yêu thương đã tạo lên sức mạnh để mẹ Tiểu Hương làm được một việc vĩ đại như vậy -  Đại Đức Thích Trúc Thái Minh chia sẻ.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546