TP. HCM sẽ hỗ trợ phát triển 7 chương trình du lịch sinh thái, nông nghiệp để thu hút khách du lịch


7 chương trình du lịch sinh thái, nông nghiệp chất lượng, hấp dẫn và nhiều tiềm năng khai thác được công bố này để giới thiệu, công bố đến các doanh nghiệp lữ hành và các địa phương trong liên kết, các khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ…




Công bố 7 tour sinh thái, nông nghiệp hấp dẫn trên địa bàn TPHCM

Tối 9/1, Sở Du lịch TPHCM tổ chức lễ tổng kết, công bố kết quả Hội thi “Thiết kế và khai thác chương trình du lịch chuyên đề sinh thái, nông nghiệp” trên địa bàn TPHCM.

Cuộc thi được tổ chức đã lan tỏa đến nhiều doanh nghiệp lữ hành, khu – điểm du lịch, các quận huyện của TPHCM có tiềm năng du lịch sinh thái, nông nghiệp và cả cộng đồng.

Diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11/2019, hội thi “Thiết kế và khai thác chương trình du lịch chuyên đề sinh thái, nông nghiệp” thu hút 54 chương trình, sản phẩm du lịch tham gia. Vòng bán kết đã lựa chọn 16 chương trình du lịch nổi trội về phương thức khai thác chương trình và gắn với thực tiễn của các điểm đến, các quận - huyện…

Chung cuộc, Ban tổ chức đã chọn ra 7 chương trình du lịch sinh thái, nông nghiệp chất lượng, hấp dẫn và nhiều tiềm năng khai thác để giới thiệu, công bố đến các doanh nghiệp lữ hành và các địa phương trong liên kết, các khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ…

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Thường trực Sở Du lịch TPHCM cho biết, phát huy những kết quả khả quan của năm 2019, trong năm mới 2020 này, ngành du lịch thành phố chủ động xây dựng kế hoạch và quyết tâm đạt được những mục tiêu quan trọng. Trong đó có việc phải hoàn thành chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030 ngay trong quý 1 – năm 2020. Đồng thời hoàn thành việc xây dựng và triển khai đề án phát triển du lịch thông minh theo định hướng Đề án xây dựng thành phố thông minh của TPHCM. Cũng theo lãnh đạo Sở Du lịch, năm nay Sở đặt mục tiêu thu hút được 10 triệu lượt khách quốc tế đến với thành phố, đạt doanh thu 165.000 tỷ đồng; đẩy mạnh công tác giải quyết các thủ tục hồ sơ du lịch một cách nhanh chóng, thân thiện.


Theo đó, chương trình tour “Màu xanh và sức sống trên vùng đất Thép” (của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist) và tour “Hoa nở xứ vàng trắng” (Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam – Vietravel) đã được trao giải thưởng ở hạng mục “Chương trình du lịch hấp dẫn và khám phá độc đáo”.

Trong khi đó, chương trình “Thiềng Liềng – Chốn bình yên” (Công ty Cổ phần Đi Cho Biết) nhận được giải thưởng với hạng mục “Chương trình du lịch trải nghiệm và gắn kết cộng đồng”. “Vẻ đẹp bình yên trong lòng thành phố” (Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Đại Lục) nhận giải thưởng “Chương trình du lịch bảo tồn văn hóa bản địa”. Tour “Tìm hiểu đời sống của người dân giữ rừng” (Ban Quản lý Rừng Phòng hộ Cần Giờ) nhận giải thưởng “Chương trình du lịch gắn với bảo tồn thiên nhiên”.

Các chương trình “Du ngoạn sông nước, miệt vườn Bình Chánh” (Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư XNK Nông Trang Xanh) và “Về làng ở Đô thành” (Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM) được trao giải thưởng ở hạng mục “Chương trình du lịch tiềm năng”.

Sau khi công bố 7 chương trình này, Sở Du lịch TPHCM sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị khai thác, các điểm đến, các quận - huyện và các sở, ngành liên quan hỗ trợ để phát triển 7 chương trình du lịch sinh thái, nông nghiệp và đánh giá hiệu quả khai thác vào cuối năm 2020 và đề xuất những phướng hướng phát triển trong thời gian tiếp theo.

Cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố và các địa phương sẽ cùng khai thác, quảng bá đến khách du lịch nhằm làm phong phú, đa dạng hệ thống sản phẩm du lịch của thành phố và đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của khách du lịch khi đến với TPHCM.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546