CapitaLand đạt lợi nhuận sau thuế và lợi ích cổ đông thiểu số tăng 21,2% so với năm trước

Capitaland vừa công bố báo cáo tài chính năm 2019, theo đó ghi nhận lợi nhuận thuần, tỷ suất lợi nhuận cán mốc kỷ lục của tập đoàn này.

Vista Verde, một dự án của Capitland ngay tại trung tâm hành chính quận 2, TP.HCM.


Cụ thể, trong năm 2019,  CapitaLand đạt lợi nhuận trước thuế hơn 5,06 tỷ đô Singapore, tăng 22,3% so với năm 2018. Singapore và Trung Quốc vẫn là những thị trường bất động sản  trọng điểm, chiếm 83,7% tổng lợi nhuận trước thuế và lãi của năm. 

Tập đoàn ghi nhận lợi nhuận sau thuế và lợi ích cổ đông thiểu số đạt hơn 2,13 tỷ đô Singapore, cao hơn 21,2% so với mức hơn 1,76 tỷ đô Singapore của năm 2018. Lợi nhuận hoạt động thuần sau thuế và lợi ích cổ đông thiểu số đạt mức hơn 1,05 tỷ đô Singapore, mức cao kỷ lục của tập đoàn này.


Tập đoàn này cho hay, hoạt động kinh doanh của Ascendas-Singbridge (ASB) (Tập đoàn hoàn tất sáp nhập ASB vào ngày 28/6/2019), các thương vụ mua lại trong năm 2018 và nhiều dự án mới được khai trương trong năm 2019 đã giúp tập đoàn đạt được những kỷ lục trên. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROE) cả năm 2019 tăng từ 9,3% lên 10,0% so với năm 2018 và là tỷ suất hai chữ số đầu tiên của tập đoàn trong gần 10 năm qua.

Doanh thu trong quý IV/2019 của tập đoàn tăng 46,3% đạt hơn 2,37 tỷ đô Singapore, phần lớn nhờ vào thương vụ sáp nhập của ASB và khai trương Raffles City Trùng Khánh, Trung Quốc, cũng như hoạt động kinh doanh sôi động tại các trung tâm thương mại ở Singapore, Trung Quốc và mảng dịch vụ lưu trú tại Mỹ. Mảng nhà ở đóng góp vào dòng lợi nhuận của quý này đến từ các dự án Raffles City ở Trùng Khánh, Vermont Hills ở Bắc Kinh và Parc Botanica ở Thành Đô, Trung Quốc, và Marine Blue ở Singapore.

Tính riêng quý IV/2019, lợi nhuận sau thuế và lợi ích cổ đông thiểu số đạt hơn 926 triệu đô Singapore, cao hơn 94,8% so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận hoạt động thuần sau thuế và lợi ích cổ đông thiểu số tăng 95,7% đạt mức hơn 418 triệu đô Singapore, chủ yếu nhờ vào hoạt động kinh doanh của ASB và tăng trưởng doanh thu định kỳ từ các dự án đầu tư ở Singapore và Trung Quốc.

Ông Lee Chee Koon, Giám đốc điều hành Tập đoàn CapitaLand cho biết, nhờ vào định hướng nghiêm túc đối với hoạt động tái cơ cấu và quản lý vốn, hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu giảm còn 0,63 lần vào cuối năm 2019, trước một năm so với kế hoạch.

Tuy nhiên theo ông Lee Chee Koon, sự bùng phát của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty, của các đối tác và khách thuê, nhất là ở Trung Quốc và Singapore. Mức độ ảnh hưởng sẽ phụ thuộc vào thời gian dịch bệnh kéo dài.

“Chúng tôi vẫn giữ tinh thần lạc quan trên cơ sở phát triển lâu dài ở cả hai thị trường này. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi hiện nay là đảm bảo an toàn cho nhân viên, khách thuê và các khách hàng. Đồng thời, tập đoàn sẽ chủ động quản lý hoạt động kinh doanh, bao gồm đưa ra các biện pháp hỗ trợ khách thuê và giúp đỡ cộng đồng và nhân viên y tế đang đối mặt với dịch Covid-19”, giám đốc điều hành Capitaland chia sẻ.

Trong khi đó, ông Ng Kee Choe, Chủ tịch Tập đoàn CapitaLand cho biết, mặc dù đạt được kết quả tài chính tích cực, Hội đồng quản trị tập đoàn vẫn quyết định đề xuất chi trả cổ tức bằng cổ phần, tương ứng 12 cent Singapore/cổ phần cho năm 2019, không thay đổi so với năm 2018. Phương án này sẽ giúp tập đoàn duy trì khả năng phục hồi trước tình hình dịch Covid-19.

Cũng theo Chủ tịch Capitaland, để hỗ trợ thêm cho các đối tác bán lẻ của CapitaLand, một phần phúc lợi cho các vị trí cấp quản lý tại Singapore sẽ được trả bằng CapitaVouchers để sử dụng tại các trung tâm thương mại của CapitaLand, với chi phí ước tính khoảng 2 triệu đô Singapore.

“Các thành viên Hội đồng quản trị và quản lý cấp cao sẽ giảm phí quản trị và mức lương cơ bản của mình từ 5% đến 15%, bắt đầu từ ngày 1/4/2020. Tập đoàn cũng áp dụng biện pháp hạn mức lương đối với nhân viên từ cấp quản lý trở lên. Các biện pháp này sẽ được xem xét lại sau 6 tháng hoặc khi tình hình dịch covid-19 đã ổn định”, ông Ng Kee Choe cho biết.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546