Danh ca Giao Linh tiết lộ bí quyết giữ giọng hát và sức khỏe như thời xuân sắc


Danh ca Giao Linh vừa vượt qua cơn đột quỵ bất ngờ và không ngừng luyện tập thể dục thường xuyên để giữ gìn sức khoẻ cũng như giọng hát. 

Gk 4 2

Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc Sĩ Chủ Đề 2020 tuần nay tiếp tục có sự góp mặt của danh ca Giao Linh trong vai trò giám khảo khách mời của chương trình.

Sau khi thưởng thức 3 màn biểu diễn đầu tiên của 3 thí sinh tuần trước là Trương Diễm, Khánh Tiên và Đăng Nguyên, danh ca Giao Linh không ngớt lời khen ngợi các thí sinh năm nay, bà nói: “Các em thí sinh mùa này đều hát rất hay. Không chỉ có kinh nghiệm dày dặn trong ca hát, mà sự tự tin còn giúp các em mang đến những màn biểu diễn xuất sắc để chinh phục khán giả. Đặc biệt, sự phá cách của các em trong các bài hát rất có chiều sâu, chứ không khiến người nghe cảm thấy xa lạ, khó chịu”. Bà hy vọng các khán giả sẽ dành nhiều tình4 cảm cho chương trình và cho cả 6 thí sinh năm nay.

Danh ca Giao Linh rất yêu thích dòng nhạc của nhạc sĩ Y Vân. Những tác phẩm kinh điển của ông không chỉ khiến khán giả đương thời mê mẩn, mà sau nhiều thập niên, nó vẫn có chỗ đứng trong lòng công chúng và tồn tại cho đến tận bây giờ.

Giao Linh: 'Toi vua trai qua con dot quy, tuong da chet' hinh anh 2 IMG_0136_1.jpg

Danh ca Giao Linh và ông xã

Danh ca Giao Linh cũng là giọng ca có nhiều cơ hội thể hiện những nhạc phẩm của nhạc sĩ Y Vân, bà tiết lộ ông là một người rất vui tính, cởi mở và gần gũi với mọi người. “Cuộc đời của nhạc sĩ Y Vân lúc nào cũng vui tươi giống như nhiều bài hát của ông”, danh ca Giao Linh còn đùa rằng, nhìn ông lúc nào cũng thấy cả một bầu trời hạnh phúc.

Nói danh xưng “Nữ hoàng sầu muộn”, danh ca Giao Linh cho biết: “Có lẽ do tôi có một giọng hát buồn, nên hễ cứ 10 nhạc sĩ đưa bài hát buồn cho tôi, thì đến 8 người hài lòng và nghĩ rằng bài hát họ đã thành công. Cho nên thời bấy giờ, tôi may mắn được nhiều nhạc sĩ giao cho những bài hát buồn, và phần lớn các bài hát đó đều thành danh”.

Danh ca Giao Linh cũng tiết lộ, dù đã ngoài 70, nhưng bà vẫn giữ cho mình một sức khoẻ tốt để duy trì một giọng hát ổn định, nhằm tiếp tục cống hiến lời ca tiếng hát của mình đến khán giả.

“Tôi vốn rất chủ quan, ít khi nào đi kiểm tra sức khoẻ của mình. Mới đây, tôi vừa phải trải qua một cơn đột quỵ bất ngờ, tưởng đã chết nhưng nhờ cấp cứu kịp thời nên qua khỏi. Vì vậy tôi hy vọng những người bạn trung niên, đồng trang lứa với mình hiểu rằng, việc khám sức khoẻ định kỳ rất cần thiết” – Danh ca Giao Linh bộc bạch.

Bà cũng cho biết, sau khi cơn đột quỵ xảy ra bất ngờ, bác sĩ nói với bà rằng, chỉ có bà mới có thể cứu được bản thân, vì vậy mà nữ danh ca bắt đầu uống thuốc đều đặn và duy trì việc tập thể dục thường xuyên. “Cứ 6 tháng tôi lại đi khám sức khoẻ định kỳ một lần, bác sĩ thậm chí còn ngạc nhiên vì thấy tôi ngày càng khoẻ mạnh”, nữ danh ca tự hào khoe thành quả nhờ việc kiên trì tập thể dục mỗi ngày.   

Clip Danh ca Giao Linh tiết lộ suýt chết vì bị đột quỵ bất ngờ: 



Sau đêm thi mở màn đầy thành công, tập 2 tiếp tục lên sóng với chủ đề nhạc sĩ Y Vân. Nữ ca sĩ Tuyết Mai, ca sĩ Phúc Lâm và chàng hotboy xứ dừa Henry Ngọc Thạch sẽ lần lượt “khoác áo mới” cho những ca khúc đi cùng năm tháng của người nhạc sĩ tài hoa Y Vân – Người đã để lại dấu ấn nổi bật trong dòng chảy âm nhạc Việt Nam suốt 4 thập kỷ qua.
Nếu như Tuyết Mai lộng lẫy trong chiếc đầm dạ hội cùng mái tóc dài, khoe giọng hát nội lực khoẻ khoắn của mình trong ca khúc Người em sầu mộng, thì Phúc Lâm lại đầy bí ẩn trong tạo hình áo choàng dài và mặt nạ cùng ca khúc Thôi. Đặc biệt, Henry Ngọc Thạch khiến danh ca Thái Châu tấm tắc ngợi khen khi mang đến một Đêm huyền dịu đúng chất thời đại trẻ.


Giám khảo tập 2 là danh ca Thái Châu, danh ca Giao Linh và nữ ca sĩ Ngọc Ánh. Danh ca Giao Linh và nữ ca sĩ Ngọc Ánh lần lượt chiêu đãi khán giả bằng giọng ca điêu luyện với ca khúc Lòng mẹ, 60 năm cuộc đời.
Trailer Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề 2020 – Tập 2: 



Tập 2 chủ đề nhạc sĩ Y Vân sẽ chính thức lên sóng lúc 21 giờ thứ Năm, ngày 20/02/2020 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp sản xuất.
Thi Ngân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546