Khám phá Bargan - thánh địa huyền ảo

Ngắm bình minh lên ở Bagan Myanmar là một trong những trải nghiệm thú vị bậc nhất mà du khách được khuyên nên có một lần trong đời. Thông thường từ tháng mười cho tới tháng hai năm sau, hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về cố đô Bagan của Myanmar để có thể chiêm ngưỡng khoảnh khắc đầy ấn tượng này.


Thời điểm du lịch Bagan tuyệt nhất là từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau - được coi là mùa thu ở đây. Nhưng có là mùa nào đi nữa thì thời tiết ban đêm cũng khá lạnh bất chấp ban ngày có thể nắng nóng như đổ lửa. Chính vì thế, đừng quên mang áo khoác nếu như muốn dậy sớm đi ngắm bình minh nhé.



Shwesandaw và Shwegugyi là hai ngôi đền có chiều cao lớn nhất tại Bagan, là nơi đươc nhiều du khách tìm đến để chọn ngắm bình minh lên. Bagan còn sót lại khoảng hơn hai ngàn ngôi đền cổ lâu đời được xây dựng từ thế kỉ X – XIV. Nếu ngại cảnh chen chúc sẽ gặp phải khi tới đây thì du khách có thể chọn ghé thăm những ngôi đền thấp hơn và yên tĩnh hơn để ngắm bình minh lên ở xứ Phật giáo này.



Đỉnh Shwwesandaw - Nóc nhà Bagan là địa điểm lý tưởng cho hành trình săn mặt trời. Để chiêm ngưỡng tận mắt cảnh mặt trời mọc trên ngàn tháp cổ, bạn phải trèo lên những bậc thang rất cao và rất hẹp, thậm chí gần như phải bò lên ( chủ yếu là để thể hiện lòng thành kính với thần linh).

Thatbyinnyu hay được lựa chọn nhiều nhất là Shwegugyi - hai trong số rất nhiều ngôi đền thích hợp để ngắm bình minh Bagan vì có địa thế cao, khách du lịch có thể đi thang bộ lên cao hơn để nhìn trực diện cảnh mặt trời mọc và phóng tầm mắt nhìn ra các ngọn đền tháp xung quanh thật đẹp.

Hoặc nếu không muốn đến nơi bình yên, bạn có thể tới bất kỳ ngôi đền nào nhìn thấy dọc trên đường đi được phép trèo lên cao là đã có riêng một chốn để đón ánh mặt trời đầu tiên chiếu rọi xuống vùng đất Bagan huyền thoại này.



Thời khắc mặt trời như quả cầu lửa trỗi dậy từ phía chân trời đến khi chiếu tia sáng đầu tiên qua đỉnh những ngọn tháp là là bên dưới làm tỏa rạng cả 1 vùng trời với những vần mây nặng trịch tạo nên một cảng tượng kỳ vĩ đến khó tin.

Mặt trời chỉ có một và ở bất cứ nơi đâu trên trái đất này ta có thể nhìn thấy mặt trời mọc và lặn mỗi ngày. Nhưng bình minh trên đất Bagan rất khác biệt. Nó không mang cảm giác an bình như các vùng đất Phật khác mà là một cảm giác tráng lệ, nhưng u hoài.

Có thể nói, nếu đến Bagan mà không dành thời gian, bỏ công sức đi ngắm bình minh thì chuyến đi ấy dường như không trọn vẹn. Có người sẽ bảo, bình minh thì ở đâu chẳng có, mặt trời đâu phải chỉ mọc ở mỗi Bagan. Đúng thế, nhưng nếu như tận mắt nhìn thấy, đắm chìm trong khoảnh khắc ấy thì chắc chắn họ sẽ suy nghĩ lại đấy.



Khi mặt trời nhô cao, du khách có thể nhìn rõ hơn những con đường đất đỏ dưới các tán cây rậm rạp. Nhiệt độ không khí ở nơi đây cũng thay đổi nhanh theo mặt trời lên. Sáng sớm thưởng se lạnh và sương bao phủ những khi mặt trời lên thì trời đất bắt đầu khô nóng và hanh hơn nhiều.

Sau khi chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh hiếm có trên miền đất Phật linh thiêng, du khách có thể thuê xe đạp điện hay bắt xe ngựa rong ruổi trên con đường đất đỏ đặc trưng, thăm thú một ngôi đền bất kì để hiểu hơn về văn hóa và cuộc sống của người dân Myanmar.

Cuối cùng, bởi vì ở nơi này là Bagan. Bạn sẽ yêu thích không khí nhẹ nhàng, yêu tiếng vó ngựa lộc cộc, yêu cả những cái cây trơ trọi giữa đồng, yêu những ngôi đền cổ đậm kiến trúc Myanmar… nên chắc chắn ngắm bình minh ở mảnh đất yêu thương này là điều không thể bỏ qua rồi.

Bagan tráng lệ, rực rỡ trong ánh bình minh và mơ màng trong dáng chiều đỏ ửng. Những toà tháp cao thấp khác nhau được đánh thứ tự đến số hàng nghìn, nhấp nhô xen kẽ. Từ trên đỉnh tháp Shwesandaw nhìn xuống, khung cảnh hùng vĩ, mênh mông chùa tháp hiện lên như một bức tranh khổng lồ, khiến những ai đã từng một lần được đặt chân tới Bagan không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ và thán phục cái thời hoàng kim mà vị vua Annawrahta đã gây dựng. Dù cuộc sống bên ngoài thế giới có nhộn nhịp và sôi động thế nào thì cố đô Bagan vẫn nằm đó, bình yên và và trầm mặc như đã ngủ quên vào quá khứ từ hàng thế kỷ trước.


Theo lifestyle.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546