MC Quốc Bình chia sẻ về cách cho con ở nhà một mình


Tham gia chương trình Quyền Năng Phái Đẹp với chủ đề “Dạy con kĩ năng ở nhà một mình”, MC Quốc Bình chia sẻ “Nên để cho bé ở nhà một mình khi mà chúng ta cảm thấy độ an toàn”. 

Theo học trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội chuyên ngành Tâm lý, Quốc Bình có mơ ước trở thành người tư vấn tâm lý, nhưng khi tốt nghiệp, anh lại lấn sân sang lĩnh vực MC. Giải Khuyến khích cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình năm 2004 là bước đệm đầu tiên để anh bước chân vào nghề. 



Quốc Bình hiện đang là MC quen thuộc của các chương trình truyền hình, sự kiện giải trí và được đông đảo khán giả yêu mến bởi sự duyên dáng, chỉnh chu, nghiêm túc với nghề và khả năng ứng xử linh hoạt. Bên cạnh vai trò MC trên sân khấu, Quốc Bình còn xuất hiện với vai trò biên tập, giám đốc sản xuất. Anh cho biết “Khi làm MC, bạn chỉ cần học kịch bản, nắm sơ qua nội dung chương trình. Nhưng, nếu ở vị trí của người làm công tác biên tập và tổ chức sản xuất, bạn phải hiểu được những yếu tố bên trong, luôn xác định được những tình huống phát sinh kịp thời, vì thế sẽ dễ dàng ứng biến khi chương trình diễn ra”. 

MC Quốc Bình khá kín tiếng trong đời sống cá nhân. Anh kết hôn vào tháng 11/2012 và có hai bé trai, một bé 6 tuổi và một bé gần 5 tuổi. Anh có phương pháp dạy con khá cứng rắn, luôn hướng cho con tự lập và đôi khi cáu quá, không kiềm chế được anh cũng dùng đến roi. 


Tham gia chương trình Quyền Năng Phái Đẹp với chủ đề “Dạy con kĩ năng ở nhà một mình”, MC Quốc Bình đã chia sẻ “Hiện nay 2 bé nhà anh còn nhỏ quá, bé lớn mới có 6 tuổi, bé nhỏ thì mới gần 5 tuổi nên là thật sự anh chưa dám để bé ở nhà một mình. Nhưng mà anh nghĩ rằng là nên để cho bé ở nhà một mình khi mà chúng ta cảm thấy độ an toàn, ví dụ từ độ tuổi nào?.... Tầm khoảng 8 tuổi, tức là khi đó bé biết được nhiều rồi. Mình có thể dạy cho bé một số những kĩ năng cần thiết thì mình cũng nên từ từ, có lộ trình. Tức là ngay từ bây giờ mình đã phải hướng dẫn cho bé ở nhà một mình thì sẽ như thế nào? Mình dạy từ bây giờ tới lúc mà 7 – 8 tuổi, bé có nhiều kinh nghiệm rồi có thể lần đầu chỉ ở nhà một mình khoảng 2 tiếng. Sau đó thì mình sẽ tăng lên để cho bé quen dần”. 


Cùng với MC Quốc Bình, các khách mời của chương trình: diễn viên Phi Ngọc Ánh, Tiến sĩ Xã hội học, Chuyên viên tham vấn tâm lý Phạm Thị Thuý và MC Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ thú vị về kỉ niệm từng ở nhà một mình thời thơ ấu, cũng như những lời chia sẻ thiết thực, gần gũi về những kĩ năng cần thiết khi cho trẻ ở nhà một mình. 


Lợi ích của việc cho trẻ ở nhà một mình là gì? Nếu để cho con ở nhà một mình thì phải cẩn trọng những điều gì? Cần chuẩn bị kĩ lưỡng kiến thức, kĩ năng cho con như thế nào? Quyền Năng Phái Đẹp chủ đề “Dạy con kĩ năng ở nhà một mình” sẽ cung cấp những thông tin bổ ích đến quý khán giả. Chương trình phát sóng vào lúc 19h15 thứ 6 ngày 21/02/2020 trên kênh THVL1.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546