Táo Pháp & Kiwi Pháp luôn được người tiêu dùng Việt nam tin dùng


Pháp là nước sản xuất táo đứng thứ ba châu Âu, sau Phần Lan và Ý. Riêng kiwi, Pháp cũng là nước có sản lượng đứng thứ ba châu Âu sau Ý và Hy Lạp. Phần lớn sản lượng tập trung ở miền Nam nước Pháp, đặc biệt là ở Aquitaine. 

Táo Pháp & Kiwi Pháp với quy trình trồng trọt, bảo quản tôn trọng con người và môi người đã và sẽ phục vụ người tiêu dùng Việt Nam với chất lượng và giá cả tốt nhất tại các hệ thống bán lẻ trên cả nước (Big C, Coopmart, Auchan, Mega Market, Satra, Aeon, Lotte mart, …), các cửa hàng trái cây và 1 số chợ truyền thống.


Kiwi là một trong những loại trái cây xuất khẩu hàng đầu của Pháp, cứ ba trái kiwi thì có một trái dành cho xuất khẩu. Trong năm 2015, lượng kiwi xuất khẩu sang châu Á tương đương với 9.100 tấn, gồm các loại kiwi Hayward, Actinidia Arguta, Summerkiwi, SunGold. Trong khi đó, sản lượng táo tại Pháp cũng đạt con số 1.620.000 tấn/năm, với nhiều chủng loại như táo vàng, Gala, Pink Lady, Fuji, Red Delicious, Granny Smith và Reinette Grise.

Để giới thiệu táo và kiwi Pháp đến người tiêu dùng Việt Nam, Hiệp hội liên ngành rau củ quả Pháp Interfel và Sopexa đã tổ chức chương trình đào tạo ẩm thực "Vào bếp cùng táo và kiwi Pháp", giới thiệu cách sử dụng táo và kiwi Pháp như một nguyên liệu trong công thức nấu ăn. Với sự hướng dẫn từ đầu bếp Cẩm Thiên Long (Phó chủ tịch Hội đầu bếp chuyên nghiệp Saigon, Á quân Top Chef mùa một, chuyên gia ẩm thực Âu), các món ăn làm từ nguyên liệu táo và kiwi Pháp, gồm soup kem táo vị củ dền, sò điệp áp chảo sốt táo, kem kiwi đã được kết hợp, tạo ra các món ăn không chỉ thơm ngon mà vẫn giữ được đầy đủ dinh dưỡng từ táo và kiwi.



Điểm nổi bật của táo và kiwi Pháp là sự an toàn do được trồng tự nhiên. Nhà vườn Pháp áp dụng các phương pháp tích hợp để chống lại sự tấn công của sâu bệnh hoặc bệnh tật, người trồng thường sử dụng bẫy côn trùng bằng nhựa thông để bẫy côn trùng. Sau khi thu hoạch, trái cây sẽ được đưa về các trạm lưu kho được trang bị phòng lạnh hoặc phòng có kiểm soát áp suất khí quyển để có thể bảo quản cách ly từ 1 tuần đến vài tháng. Quy chuẩn châu Âu và Pháp không cho phép bảo quản, đánh bóng táo và kiwi bằng hợp chất nhân tạo, mà phải sử dụng hợp chất tự nhiên và phải tuân thủ nhiệt độ bảo quản trong khâu bán hàng (táo và kiwi Pháp khó đảm bảo chất lượng khi bán ở điều kiện nhiệt độ nắng nóng bên ngoài ở Việt Nam).

Hải Ngọc
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546