5 địa điểm du lịch Đài Bắc nhất định phải check in

Du lịch Đài Loan ngày càng thu hút nhiều du khách thập phương bởi các danh lam thắng cảnh đẹp và địa điểm ăn chơi hấp dẫn. Nổi tiếng nhất vẫn là Đài Bắc hoa lệ của Đài Loan.


1. Tháp Đài Bắc 101

Khi đi Đài Loan và có dịp đến Đài Bắc thì hướng dẫn viên chắc hẳn sẽ dẫn bạn đến tháp Đài Bắc 101 nổi tiếng này. Sở hữu chiều cao lên đến 449,5m cùng 5 tầng hầm dưới lòng đất, tháp Đài Bắc 101 chính là niềm tự hào của người dân Đài Bắc bởi thiết kế độc đáo hình đốt tre mọc sừng sững giữa trời.

Địa chỉ: Số 45, đường Shifu, quận Xinyi, Đài Bắc, Đài Loan.


2. Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch được chia làm 5 phần chính:


Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch.
Bức tượng Tưởng Giới Thạch.
Công viên Trung Chính.
Trung tâm hòa nhạc quốc gia và nhà hát quốc gia.
Khu vực tầng 1 nhà tưởng niệm.



Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một quảng trường rất rộng với một cổng thành thật lớn, bên trong được chia thành 5 phần như đã có nêu ở trên. Hai bên đài tưởng niệm là hai nhà hát với lối kiến trúc mang đậm nét Trung Hoa, cầu kì và đặc sắc. Tượng đài Tưởng Giới Thạch đồ sộ được đặt trong một tòa nhà mái ngói xanh, tường trắng và xung quanh là các phòng triển lãm với kho tư liệu khổng lồ về lịch sử và văn hóa Đài Loan. Khi đến đây, bạn còn có dịp chiêm ngưỡng những người lính canh trong quân phục thẳng thớm và những lần đổi ca được thực hiện rất nghiêm túc, chỉn chu.


Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch


Địa chỉ: Số 21 đường Zhongshan South, quận Zhongzheng, TP. Đài Bắc, Đài Loan.
Giờ mở cửa: 9 giờ – 17 giờ.
Vé vào cửa: Miễn phí.
Hướng dẫn đường đi: Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch tọa lạc ngay quảng trường Trung Chính rộng lớn ở trung tâm Đài Bắc nên bạn có thể dễ dàng đi đến đây bằng xe bus hay MRT.


3. Bảo tàng Cung điện Quốc gia

Còn gọi là Đài Bắc Cố Cung, Bảo tàng Cung điện Quốc gia sẽ là điểm đến cho những ai quan tâm về lịch sử nói chung và lịch sử Trung Hoa nói riêng. Nơi này sẽ không làmbạn thất vọng với 4 tầng trưng bày hiện vật và có cả dụng cụ thuyết trình audio cá nhân hiện đại. Theo mình nghĩ bạn phải dành ít nhất 2 – 3 tiếng (nếu tham quan “sơ sơ”) ở đây đó. Giá ở đây hơi chát, khoảng 350 Đài tệ nhưng chắc chắn là khoảng đầu tư hợp lý khi số hiện vật cổ ở đây còn nhiều hơn ở Tử Cấm Thành.


4. Chợ đêm Shilin

Nếu bạn vẫn chưa biết mua gì khi du lịch Đài Loan thì hãy thử ghé qua khu chợ đêm Shilin ở Đài Bắc. Địa điểm này cực kỳ thu hút giới trẻ bởi nhiều món ngon đa dạng và phong phú. Ngoài ra, chợ đêm cũng có bán nhiều món quà lưu niệm nhỏ xinh để bạn mua về làm kỷ niệm. Đây là dịp để bạn thưởng thức ẩm thực Đài Loan “chuẩn không cần chỉnh” với mức giá khá rẻ.

Địa điểm: giao nhau ở ngã tư đường Dadong, Danan, Wenlin, Jihua, Đài Bắc, Đài Loan.


5. Thăm quan Dinh tổng thống

Khi tham gia các tour du lịch Đài Loan giá rẻ thì bạn nên thử một lần đến với Dinh Tổng thống tại Đài Bắc. Đây là địa điểm thu hút đông đảo du khách ghé thăm mỗi năm. Bạn cũng nên lưu ý về giờ giới nghiêm của Dinh Tổng thống để có thể tham quan vì mỗi ngày sẽ có những giờ giới nghiêm khác nhau. Thời gian tham quan từ 8 giờ sáng đến 16 giờ, riêng ngày 19.10 sẽ đóng cửa lúc 20 giờ đêm. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được yêu cầu xuất trình passport và giấy tờ cần thiết khi được yêu cầu.

Địa chỉ: Số 122, đường Nam ChungKing, Khu 1, Đài Bắc, Đài Loan.


Theo lifestyle.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546