Dự án cộng đồng “Lovemyself – Từ giông tố đến bình yên”


“Lovemyself – Từ giông tố đến bình yên” là dự án nói về sự đổi thay tích cực của những người phụ nữ bản lĩnh và kiên cường. Qua đó, gửi gắm thông điệp nhân văn cho sự nỗ lực vươn lên từ nghịch cảnh. Dám hành động vượt qua nỗi sợ hãi tầm thường để trở nên hạnh phúc, thịnh vượng. Truyền cảm hứng tới phụ nữ trên khắp mọi miền của tổ quốc.


“Quá khứ ơi hãy cứ ngủ yên nhé. Để đôi lần giật mình thức dậy, hãy mỉm cười với ta. Ta biết ơn tất cả những gì đã từng đến, rồi lại bỏ đi. Vì nó chính đã kiến tạo nên ta ngày hôm nay: bình yên và hạnh phúc…” – đó là những dòng tâm tình của bà Đặng Bảo Trâm – người tâm huyết với dự án cộng đồng “Lovemyself – Từ giông tố đến bình yên”.

Phụ nữ đẹp là một lợi thế vô cùng lớn. Nếu sinh ra bạn chưa may mắn sở hữu một ngoại hình ưa nhìn. Thì bạn phải nổ lực hơn gấp nhiều lần như thế, biến mình thành nàng công chúa được yêu chiều trong chính lâu đài của nàng. Phụ nữ đẹp, nàng hiển nhiên nhận được những đặc ân mà phụ nữ xấu không hề có. Phụ nữ đẹp mà thành công và hạnh phúc. Càng đáng để ta phải nghiêng mình ngưỡng mộ.


Thấu hiểu được những câu chuyện riêng và đặc biệt của phụ nữ, bà Đặng Bảo Trâm phát triển dự án cộng đồng với mong muốn mở ra không gian sẻ chia dành cho những người phụ nữ kiên cường, vượt qua những thách thức của cuộc sống: “Chào những người phụ nữ của kiên cường và hạnh, chúng ta biết đến nhau không phải ngẫu nhiên. Mà là, trong quá khứ chúng ta đã từng làm gì đó cùng với nhau, có chung tần số để bây giờ đây, chúng ta gặp lại nhau như một quy luật hoàn toàn tương thích từ vũ trụ. Luật hấp dẫn. Mối lương duyên này không mấy ai mà có được. Hãy trân trọng nó, vì nó mà ngày hôm nay chúng ta ở đây.

Những câu chuyện được chia sẻ là những câu chuyện có thực xung quanh cuộc sống. Đó có thể là những gian khổ đã từng trải qua, những thành quả đáng ngưỡng mộ đã phải nỗ lực để đạt được. Nó như câu chuyện truyền cảm hứng đến những người phụ nữ còn lay hoay với biết bao nhiêu là chộn rộn của cuộc đời…. “Hãy xem như ta – người đàn bà đã từng đi qua giông bão. Và rồi hôm nay, người đàn bà ấy chạm tay tới bình yên, bình yên từ bên trong tâm hồn vốn đã từng đôi lần thương tổn”.

Khi nói về cảm hứng để lập ra dự án cộng đồng này, Bà Đặng Bảo Trâm chia sẻ: “Trong một buổi chiều ngẫu hứng, tôi lập ra group này. Với mong muốn kết nối, sẻ chia những câu chuyện còn trăn trở, những khó khăn trong cuộc sống, những tấm gương về nấc thang vươn đến thành công của hàng trăm cô gái đến từ mọi miền trên đất nước. Tôi biết, có rất nhiều người phụ nữ tài năng và xinh đẹp đang theo dõi bài viết này. Bên cạnh đó, cũng có đôi người vẫn miệt mài tìm kiếm “tấm bản đồ của riêng họ””.

Với mong muốn truyền cảm hứng, bà Đặng Bảo Trâm mong muốn đồng hành cùng tất cả những người phụ nữ: “Để những trăn trở ngoài kia dẫu có tàn khốc đến thế nào đi chăng nữa, đã có chúng tôi cùng bạn hiên ngang mà bước tiếp. Sóng gió cuộc đời dẫu có dữ tợn biết bao nhiêu, thì bạn ơi, chúng ta vẫn kiên cường vượt xuyên trăm ngàn nỗi sợ hãi vô hình chờ đợi phía trước. Và bên kia nữa sẽ là bến bờ của hạnh phúc và thịnh vượng. Con đường vẫn phải đi, cuộc sống vẫn cứ đều đặn trôi. Thay vì bất hạnh bởi những giông tố ngày hôm qua, hãy hạnh phúc vì những gì hôm nay mình đang có…”.

Không ngừng lan tỏa những yêu thương đó, trong thời gian ngắn dự án cộng đồng này đã nhận được những dòng tâm sự đặc biệt đến từ những người phụ nữ đến từ khắp nơi. Trong đó phải kể đến sự lan tỏa tuyệt vời từ cái tên Đặng Hoàng Uy, CEO của Phú Kang – người phụ nữ kiên cường.


Được biết, nữ doanh nhân Đặng Hoàng Uy Tôi là Uy, năm nay 33 tuổi, sinh sống và làm việc tại Nghệ An. Hiện tôi là CEO và người sáng lập ra 2 thương hiệu Đông y Phú Kang và dược Mỹ phẩm Anla. Để có được ngày hôm nay, chị đã trải qua 11 năm kinh doanh với vô vàn những “cú tát sấp mặt của cuộc đời”. Đến thời điểm này chị đã tìm được sự bình yên cho mình, bình yên tự thân.

Từ thời sinh viên, Đặng Hoàng Uy xác định được thân phận gia đình, đã tự thân vận động, làm đủ việc từ gia sư, phát tờ rơi, bán hàng dạo để lo tiền ăn học. Nhưng môi trường mạnh hơn tư duy, ở thành phố Vinh bé nhỏ lúc ấy, tôi ko tìm thấy một cơ hội nào khả thi. Vì thế, tốt nghiệp đại học là chị khăn gói ra Hà Nội xin việc.

Từ một kỹ sư nông nghiệp, ra trường năm 2009, làm nhân viên phát triển thị trường cho một công ty cung cấp chế phẩm sinh học, chị trải qua nhiều thăng trầm của cuộc đời, đến 26/3/2018, chị thành lập công ty riêng cùng chồng. Tháng 4/2018 ra mắt thương hiệu Phú Kang và 9/2019 ra mắt thương hiệu Anla. Sau ngần ấy năm, thành quả của chị khiến bao người ngưỡng mộ với tổng tài sản gần 20 tỉ đồng.Đó là một trong những câu chuyện đặc biệt được nhiều người phụ nữ ngưỡng vọng, nhận được nhiều chia sẻ và trở thành niềm cảm hứng của nhiều người.


Bên cạnh đó, còn vô vàn những câu chuyện lần đầu được chia sẻ và nhận được nhiều cảm tình. Có thể kể đến người mẹ đơn thân sinh năm 1987 đến từ Nghệ An – Hạnh Nguyễn, cuộc đời trớ trêu khi nặng gánh gia đình, vừa học vừa làm để kiếm sống. Hạnh phúc tưởng chừng như mỉm cười với người phụ nữ ấy khi lấy một người chồng hết mực yêu thương.

Sau nhiều năm cố gắng cất được ngôi nhà, hai vợ chồng khăn gói về thăm quê hương thì nhận được hung tin dịp gần Tết, chồng cô nhận được giấy báo tử: căn bệnh ung thư giai đoạn cuối đã sắp mang người chồng rời xa cô mãi mãi, tạo hoá vẫn không dừng khắc nghiệt với cô, một tuần sau khi biết tin chồng ung thư thì cô nhận tin mình mang thai bé thứ 2. Ngày chồng mất, cũng là ngày mọi thứ của cô bằng 0. Hết tiền, mất nghị lực…

Sau những cố gắng vươn lên từ nghịch cảnh. Giờ đây, cô đã thực sự xây dựng cho mình được công việc riêng ổng định và đầy đủ. Cùng hai thiên thần đáng yêu và hồi ức về người chồng hết mực yêu thương còn mãi.

Hay câu chuyện của Nguyễn Diệu Linh và Ly Nguyễn cùng mang đến thông điệp “Làm phụ nữ muốn được hạnh phúc thì hãy biết làm đẹp cho bản thân- làm chủ cuộc sống của mình và con đường ngắn nhất đó là làm chủ kinh tế của mình. Cả hai ý thức được việc, “phụ nữ đẹp mới có quà”, nên hai người phụ nữ này đã có cú lột xác ngoạn mục, khi về quê thì chẳng ai còn nhận ra họ, tưởng hotgirl nào.

Câu chuyện cảm hứng khác về thành công của người phụ nữ Trương Hiền, gia đình cũng khó khăn như nhiều người phụ nữ nghèo khác, giờ đây cô sở hữu dinh thự lớn nhất nhì Vĩnh Phúc cùng một nhà máy sản xuất Mỹ phẩm khá nổi tiếng.

Đúng như tâm tình của Nhà sáng lập dự án “Lovemyself – Từ giông tố đến bình yên”, “xuất phát điểm của tất cả chúng ta đều giống nhau. Chỉ khác ở chặng đường mà ta cố gắng. Không phải bạn giỏi hơn tôi, hay tôi may mắn hơn bạn. Mà là tôi đã nỗ lực làm gì để có tôi ngày hôm nay”. Đó cũng chính là thông điệp mà dự án này mong muốn sẻ chia, đồng hành cùng những người phụ nữ trên khắp mọi miền đất nước.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546