Khoảnh Khắc Cuộc Đời: Xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của đại gia đình hiến máu hơn 300 lần


Chương trình Khoảnh khắc cuộc đời vừa phát sóng trên kênh HTV9 mang đến câu chuyện phi thường của nhân vật Nguyễn Thị Quốc Hòa.

Trong chương trình, doanh nhân Nguyễn Thị Quốc Hòa lần đầu chia sẻ về những biến cố mà gia đình cô đã trải qua. Đảm nhận vai trò của một người mẹ lẫn người cha trong gia đình, cô cùng 3 người con lên Sài Gòn lập nghiệp với 2 bàn tay trắng.

Trong một lần làm việc, con trai của cô đã gặp phải tai nạn và cần lượng lớn máu để điều trị. Thế nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên việc chữa trị gặp nhiều trở ngại. Nhờ sự chia sẻ của cộng đồng thông qua hoạt động hiến máu nhân đạo, con trai của cô đã nhận được lượng máu cần thiết để cấp cứu và chữa trị.



Gia đình cô luôn coi hiến máu tình nguyện là hoạt động quan trọng trong năm. Để duy trì được việc làm này, mọi người luôn quan tâm và chủ động bảo vệ sức khỏe. 

Chính khoảnh khắc đó đã khiến cô và các thành viên trong gia đình hiểu rõ hơn giá trị của sự sống cũng như tầm quan trọng của việc hiến máu nhân đạo. Nhiều năm qua, gia đình cô đã tham gia các hoạt động của CLB hiến máu gia đình huyện Nhà Bè với hơn 300 lần hiến máu. Doanh nhân Nguyễn Thị Quốc Hòa còn chia sẻ phương châm “Sống hiến máu, mất hiến xác” - nghĩa cử cao đẹp của gia đình cô Quốc Hòa đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

Chia sẻ về cuộc sống trước khi bước vào giới kinh doanh mỹ phẩm và có trong tay khối tài sản hàng tỷ đồng, cô Quốc Hòa cho biết mình từng phải làm đủ mọi nghề để có tiền lo cho các con. Khoảng thời gian đầu, cô đi xin việc không ai nhận. Sau đó cô thuyết phục và xin được làm việc từ giúp việc nhà, rửa chén, giặt đồ... với thù lao ít ỏi.



Phương châm "Sống hiến máu, mất hiến xác" của cô khiến nhiều người nể phục. 

Trải qua nhiều khó khăn, phấn đấu và được sự động viên của các con, cô Quốc Hòa hiện đang điều hành một công ty mỹ phẩm làm đẹp với hơn 100 đại lý khắp cả nước. “Tôi chỉ muốn gửi đến các bạn trẻ làm điều gì cũng phải kiên trì, kiên nhẫn. Không kiên trì, kiên nhẫn mọi việc sẽ không thành công”.

Với quan điểm “cho đi là nhận lại”, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Quốc Hòa còn thường xuyên tổ chức các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ những trường hợp khó khăn trong địa bàn huyện.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546