Bạch Long: “Cuộc đời như ông lão đưa đò, học trò nổi tiếng rồi đi, người yêu đến rồi cũng đi lấy chồng”


Trong chương trình "Chuyện của sao", nghệ sĩ Bạch Long không khỏi bồi hồi xúc động khi nhắc đến những mối tình trong quá khứ.


Nghệ sĩ Bạch Long sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha anh là cố NSND Thành Tôn, mẹ là nghệ sĩ Huỳnh Mai, đều là những nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho sân khấu hát bội. Các chị gái Bạch Liên, Bạch Lý, Bạch Lê, Bạch Lựu và em trai - NSƯT Thành Lộc đều là những nghệ sĩ nổi tiếng trên sân khấu ca nhạc, kịch và cải lương.

Dường như được dọn sẵn một con đường đến với thánh đường sân khấu, suôn sẻ và dễ dàng hơn với rất nhiều người nhưng Bạch Long chọn cho mình hướng đi để không phải sống trong cái bóng những tên tuổi lớn trong gia tộc nghệ thuật.

Con đường ấy dù gian nan nhưng anh được thoả sức tung hoành trong không gian của riêng, tạo ra đóng góp lớn của Bạch Long cho nghệ thuật truyền thống là sáng lập đoàn Đồng Ấu Bạch Long. Đây cũng là cái nôi phát hiện, đào tạo những nghệ sĩ, những tên tuổi nổi tiếng của sân khấu ngày nay.

dang long chuyen chang nghe si 1m5 bi ong chu tiem vang "cuop" vi hon the hinh anh 5


Một con người hết mình vì nghệ thuật, sống âm thầm trong cuộc đời riêng, nghệ sĩ Bạch Long luôn nhận được sự kính trọng của đồng nghiệp, đàn em và sự yêu mến của khán giả.

Trong Chuyện của sao, Bạch Long nhìn lại những bức ảnh thời huy hoàng và không khỏi xúc động khi nghĩ về quá khứ. Bức ảnh chàng trai Bạch Long 26 tuổi trẻ trung, điển trai, hút hồn khá nhiều fan nữ thời đó.


Anh kể nhiều bóng hồng yêu mến, từng có lúc muốn lập gia đình, có con với anh nhưng đường tình duyên của Bạch Long liên tục gãy đổ. Anh thú nhận thời đó rất nghèo, dù nổi tiếng nhưng vẫn lọc cọc với chiếc xe đạp. Đến năm 1995 – 1996, anh mới mua được "chiếc Cup chứ không mua nổi Honda Dream". Đến hiện tại, thu nhập của Bạch Long vẫn đủ lo thân mỗi ngày hai bữa. Anh vẫn sống trong một căn phòng thuê ở một con hẻm đường Lê Văn Sĩ đã gần 20 năm nay. "Tôi nghĩ bản thân đi hát, lãnh lương như nhiều nghệ sĩ khác mà sao cuộc đời tôi cứ mãi nghèo, dù tôi luôn lạc quan sống", anh thú nhận.

Bên cạnh đó, dù mang tiếng đào hoa, trải qua nhiều mối tình nhưng với Bạch Long chỉ toàn vết thương lòng: "Cuộc đời tôi như ông lão đưa đò, học trò đến tôi đào tạo thành nổi tiếng, bạn gái đến, tôi cứ đưa đò cho họ đi lấy chồng khác".


Chàng nghệ sĩ 1m5 đào hoa nhưng… tình duyên lận đận, cay đắng kể lại một mối tình "lãng xẹt" nhưng ghi dấu trong tim. Trong ngày sinh nhật của người yêu, anh mua chiếc nhẫn hình con rắn để tặng vì cô gái tuổi Tỵ. Bạch Long dặn người yêu nếu đeo không vừa thì ra tiệm vàng đổi. Ai ngờ, cô gái đổi nhẫn xong lấy luôn anh chủ tiệm vàng. 10 năm sau, anh gặp lại người em của cô gái ấy, biết chuyện, anh chỉ biết cười trong nước mắt.

Đón xem chương trình Chuyện của sao - Nghệ sĩ Bạch Long được phát sóng vào lúc 20h10 thứ Bảy, 9/5, trên VTV9.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546