Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn thuê chuyên cơ Việt Nam Airlines chở trang thiết bị y tế tặng Philippines chống dịch Covid-19


Được sự cho phép và hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Việt Nam và sự chấp thuận của Bộ Ngoại giao Philippines, Quỹ Vì cộng đồng của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) do Tiên Nguyễn (con gái ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch IPPG) điều hành, đã tặng 750.000 khẩu trang và 16.500 bộ đồ bảo hộ y tế cho Bộ Ngoại giao và nhân dân Philippines, giúp nước bạn chống dịch Covid-19.


Chuyến bay mang số hiệu VN9651 Vietnam Airlines do Quỹ Vì cộng đồng IPPG thuê bao nguyên chuyến đã “load” đầy hàng khẩu trang và quần áo bảo hộ y tế, cất cánh từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đến thủ đô Manila, Philippines. Đại diện Bộ Ngoại giao Philippines đã ra sân bay để đón chuyến hàng vật dụng y tế.

Ông Tedoro L. Locsin Jr. - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines đã tổ chức họp báo với nhiều báo đài lớn tại Manila như PTV4 đài TV của chính phủ Philippines, CNN, GMA 7, Philstar… tham dự buổi lễ tiếp nhận đồ bảo hộ y tế do Tập đoàn IPP trao tặng tại văn phòng Bộ Ngoại giao Philippines. 

Trên Twitter chính thức của Bộ Ngoại giao Philippines, Bộ trưởng đã viết: “Hôm nay, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines Tedoro L. Locsin đã nhận được hơn 750.000 khẩu trang và quần áo bảo hộ do ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao tặng để giúp tuyến đầu của Bộ Ngoại giao Philippines bảo vệ và chống dịch Covid-19. Cám ơn người bạn thật sự tốt và lâu năm ở Việt Nam của tôi là ông Johnathan Hanh Nguyễn. Những vật dụng y tế này rất có ý nghĩa với chúng tôi trong công cuộc chống dịch Covid-19".

Được biết, trước đó gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đóng góp trên 36 tỷ đồng cho công tác phòng, chống Covid-19 và chống hạn mặn ở miền Tây tại Việt Nam và bây giờ Tập đoàn IPP lại tiếp tục mang đến nghĩa cử cao đẹp cho nhân dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 của Philippines, đóng góp thiết thực cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp và đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Philippines

Đây cũng là hoạt động thiện nguyện đầu tiên của Quỹ Vì cộng đồng IPPG mà Tiên Nguyễn trong vai trò Giám đốc điều hành sau thời gian cách ly xã hội, đúng như lời đã hứa, cô và Quỹ Vì cộng đồng IPPG sẽ ra sức làm nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng.


Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao tặng thiết bị y tế

Được biết, Tập đoàn IPP đang có mối quan hệ bền chặt với đất nước Philippines. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn từng có nhiều năm sống và làm việc ở đây trước khi trở về Việt Nam phát triển công việc kinh doanh. Ông cũng là người đầu tiên mở đường bay cho Việt Nam ra các nước tư bản qua ngõ Philippines năm 1985 trong thời kỳ đất nước bị cấm vận.

Hiện tại, Tập đoàn IPP đang có trụ sở ở cả Việt Nam và Philippines. Trong thời gian tới, Tiên Nguyễn và Quỹ Vì cộng đồng IPPG sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động từ thiện trong và ngoài nước

Thời gian qua, Philippines chịu nhiều tổn thất vì Covid-19. Đây là vùng dịch lớn thứ ba Đông Nam Á với ghi nhận gần 8.000 ca nhiễm và hơn 500 người tử vong, trong đó có nhiều y bác sĩ do thiếu trầm trọng các trang thiết bị y tế.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546